Hạng F
29/10/16
12.251
26.318
113
Pháp
Nói chung thì tuỳ , cùng một món đồ nhưng hiệu nầy đắt và ngược lại .
Tôi thí dụ (thật) : capôt mercedes rẽ hơn Peugeot cùng phân khúc nếu thay nó
Cặp thắng VW rẽ hơn cặp thắng của Skoda/Seat
Cũng như bạn đi chợ vậy : cùng một món nhưng chổ nầy cao chổ khác thấp. Đó là mánh lới của thương nghiệp.
* Nếu các bạn nào đã từng đi xe Đức, để ý là cùng phân khúc xe khá đắt, nhưng đồ phụ tùng thay thì lại rẽ hơn các xe khác (thường xuyên , lọc, thắng, ống nhúng). Trừ những gì liên quan đến kỹ thuật sâu thì khác.
* Tôi có 2 chiếc Opel và VW, đồ Opel luôn đắt hơn nhưng thương hiệu không được chọn và nổi tiếng, ngay cả ở Đức. Thí dụ thêm đồ phụ tùng xe Pháp còn đắt hơn cả xe Đức (tuỳ trường hợp)
* Khi bạn đã mua xe, tậu xe (mới) là bạn không nên nghĩ là phải thay đồ, linh kiện. Vì điều đó là chắc chắn, Đừng bao giờ nghĩ đến nó, nếu như bạn nghĩ thì đừng nên mua. vì có những món đồ nó đắt và nó rẽ .... trừ các xe cực sang.
* Nếu so sánh về kỹ thuật về xữ dụng thì có thể chấp nhận.
Thêm thí dụ cuối : nếu như bạn cần đi đâu đó trong phạm vi 5 kms trở lại trong thành phố chật hẹp , thí dụ như bàn cờ (SG), phố cổ (HN) thì xe 2B là phương tiện tối ưu. và chắc chăn là giá phụ tùng rẽ hơn phải không ? Do đó tùy theo nhu cầu, tuỳ theo sở thích và túi tiền để bạn chọn lựa đúng đắn nhé.
 
Hạng C
6/9/13
668
923
93
Đồng Nai
Em đang đi Toy, phụ tùng cũng chẳng rẻ rúng gì lắm. Xe đi được 20k bể bạc đạn, thay cũng gần 3tr, nửa đèn hậu (đèn lái) 2.5tr, bữa bảo dưỡng 30k km nó vệ sinh dàn lạnh, chẳng biết làm quái gì cũng đi 3.5tr, rồi hôm bảo dưỡng 40k km thì thay lọc xăng lọc xiếc gì tất tật gần 6tr. Lúc con Matiz ghẻ bị thổi ron quilat em đi sửa tất tật hết 6tr, vợ la làng, tới lúc bảo dưỡng con Altis cũng hết 6tr mình mới nói: con xe người ta đi hơn trăm ngàn KM hư toang cả máy sửa hết có 6tr, xe của em đi bảo dưỡng định kì cũng 6tr :D

Vợ bảo biết thế trước nghe anh lấy bố nó Cerato/Elantra đi cho rồi.

Xe Nhật/Hàn thì vào hãng chắc như nhau thôi, ra chợ trời mua đồ dạt mới có rẻ

Thanh niên từng trải với 1 em Captiva, đang trải 1 em Altis, 1 em Matiz, nói.
 
Tập Lái
16/3/20
29
18
3
48
Nếu bạn mua altis từ mới mà ntn thì xe chả bền tí nào m đi sorento hàn phọt phẹt tới 370,000km cũng mới pải thay bạc đạn 1 lần. Khuyên bạn đừng theo hãng bảo dưỡng chỉ tổ phí tiền xe mới cứ thay các loại dầu định kì đi 5 năm ko thể hỏng
Em đang đi Toy, phụ tùng cũng chẳng rẻ rúng gì lắm. Xe đi được 20k bể bạc đạn, thay cũng gần 3tr, nửa đèn hậu (đèn lái) 2.5tr, bữa bảo dưỡng 30k km nó vệ sinh dàn lạnh, chẳng biết làm quái gì cũng đi 3.5tr, rồi hôm bảo dưỡng 40k km thì thay lọc xăng lọc xiếc gì tất tật gần 6tr. Lúc con Matiz ghẻ bị thổi ron quilat em đi sửa tất tật hết 6tr, vợ la làng, tới lúc bảo dưỡng con Altis cũng hết 6tr mình mới nói: con xe người ta đi hơn trăm ngàn KM hư toang cả máy sửa hết có 6tr, xe của em đi bảo dưỡng định kì cũng 6tr :D

Vợ bảo biết thế trước nghe anh lấy bố nó Cerato/Elantra đi cho rồi.

Xe Nhật/Hàn thì vào hãng chắc như nhau thôi, ra chợ trời mua đồ dạt mới có rẻ

Thanh niên từng trải với 1 em Captiva, đang trải 1 em Altis, 1 em Matiz, nói.
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.364
113
36
Bác phá giống như kiểu tiện nghi và an toàn của Fortuner tệ lắm vậy? Em thì so ra chả thua cái gì cả, an toàn thì cả 2 con đều đạt 5 sao, Fortuner rộng hơn.
Còn việc bác chủ thớt hỏi thì em nghĩ không cần phải trả lời nữa vì dịch vụ hậu mãi của Toy là số 1 VN và cả TG rồi. 1 số hãng xe đặc biệt là xe Đức và Mỹ thì đối với họ công việc kinh doanh chỉ mới bắt đầu khi cái xe được bán ra thôi.
riêng về khoản 5 Sao thì là sao Chổi hay sao Diêm Vương vậy bác,,,
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
riêng về khoản 5 Sao thì là sao Chổi hay sao Diêm Vương vậy bác,,,
Tổ chức qt chứng nhận, cả TG văn minh thừa nhận, riêng bác không muốn thừa nhận thì kệ bác, jehe
 
Tập Lái
19/11/20
19
8
3
31
Giá phụ tùng thì mỗi hãng sẽ có mòn này đắt món kia rẻ. Bác so xe nhật với nhau thì ko cần bận tâm tới phụ tùng vì khá bền. Còn lại là ưng mắt hay vừa ý nội tbaats hay ko thôi