Thì để đi kiểng, máy nhỏ tua cao, turbo. Chứ hilux, triton sinh ra để làm con trâu, không có bi turbo nào chịu nổi.Chức năng vượt trội của hệ thống BiTurbo không chỉ là CS cao , moment xoắn lớn mà là triệt tiêu hiện tượng LagTurbo, nên Biturbo không chỉ mạnh hơn mà quan trọng là khả năng đáp ứng chân ga ngay tức thì , không còn độ trễ vì Lag như các động cơ diesel Single-Turbo thông thường.
Đã không rành về kỹ thuật thì nên tìm hiểu thêm trước khi phán bừa, Động cơ 2.0Biturbo của Ford nhờ hệ thống turbo kép nên đạt moment xoắn tối đa đến 500Nm ở dãi vòng tua rất thấp 1600rpm - 2500rpm, đồng thời có thể chạy tốc độ 100km/h ở khoảng vòng tua 1800rpm nhờ CS ra lớn hơn kết hợp chạy ở số 10 của hộp số AT10 cấp.Thì để đi kiểng, máy nhỏ tua cao, turbo. Chứ hilux, triton sinh ra để làm con trâu, không có bi turbo nào chịu nổi.
Chỉnh sửa cuối:
Ford có cục 3.0V6 1turbo ở mấy thị trường khác chỉ hơn cục 2.8 này 200cc mà hơn 50 mã với 100Nm. Tiếc là thị trường VN cắt bỏ. Đừng ai nói là do thuế abc nha vì cục 3.0 đó dung tích nằm ở mức khung thuế dưới 3.0 giống Hai lắc 2.8 và FortunerCông suất thấp hơn thì hiệu suất làm việc nó thấp hơn, nó sẽ trâu bò hơn a. Mấy cục máy N.A V6, V8 ngày trước của toy có chừng hơn 200 mã, chạy biết khi nào mới hư nổi, bù lại thì nó uống xăng như thuồng luồng
Ngược lại mấy cục máy bi-turbo bây giờ hiệu suất cao nên cũng nhanh hỏng, nhất là cục turbo, chi phí sửa chữa ko hề rẻ
Túm lại giờ chơi hybrid là thấy ngon nhất
Anh rành kỹ thuật đúng rồi, anh xem thử Thái, Mã Lai, Indo dân chạy pick up chở hàng cao ngất, đi đường đất, bao nhiêu chiếc Ranger bán ra. Anh đừng nói mấy nơi đó họ mua bán tải đi làm trước vn bao nhiêu năm, nhưng họ khờ hơn không biết động cơ bi turbo của ford nó quá siêu ra sao.Đã không rành về kỹ thuật thì nên tìm hiểu thêm trước khi phán bừa,
Ranger BiTurbo bán ở VN và ĐNA thuộc vào dòng xe cao cấp, đắt tiền so với bán tải Toy, Isuzu, Nissan, Nông dân Thái thì cũng như nông dân VN, chủ yếu mua các loại rẻ tiền XLS, XLT, XT lắp máy thường chứ không dám mua các bản đỉnh cao như Wildtrak, Stormtrak hay Raptor lắp máy BiTurbo.Anh rành kỹ thuật đúng rồi, anh xem thử Thái, Mã Lai, Indo dân chạy pick up chở hàng cao ngất, đi đường đất, bao nhiêu chiếc Ranger bán ra. Anh đừng nói mấy nơi đó họ mua bán tải đi làm trước vn bao nhiêu năm, nhưng họ khờ hơn không biết động cơ bi turbo của ford nó quá siêu ra sao.
Giá các bản Ranger Wildtrak trở lên thường cao gấp đôi, gấp ba bán tải Toy Hilux, quá đắt để nông dân mua về chở nông sản.
Mà sao không so với Úc, Ranger là dòng bán tải bán chạy nhất, giống VN.
Chỉnh sửa cuối:
Cũng nhiều nguyên nhân bác ạ, có thể kể như:Ford có cục 3.0V6 1turbo ở mấy thị trường khác chỉ hơn cục 2.8 này 200cc mà hơn 50 mã với 100Nm. Tiếc là thị trường VN cắt bỏ. Đừng ai nói là do thuế abc nha vì cục 3.0 đó dung tích nằm ở mức khung thuế dưới 3.0 giống Hai lắc 2.8 và Fortuner
1. Everest / ranger vẫn đang tỏ ra ko có đối thủ trong phân khúc với cục máy 2.0 1turbo và 2turbo nên hãng cũng ko cần thiết lắm, hay nói cách khác là ko có động lực để mang thêm máy mới về. Thay vào đó là thêm option cho các bản hiện tại vừa dễ làm, vừa dễ kiếm tiền nữa.
2. Máy v6 3.0 về thì lại ngon/ mạnh hơn Raptor, Explorer, sẽ giẫm chân 2 đàn anh bên trên nên ford vẫn để phân khúc cho raptor, explorer
3. Có thể 2-3 năm nữa khi sức hút của bản hiện tại giảm dần thì có khả năng ford mang v6 3.0 về để tăng sức hút trở lại
Ford Ranger được lắp ráp tại VN, ngoài ra còn có Hyundai, Kia, Mazda, Vinfast . . . và vài mẫu Toyota.Sao bao nhiêu nỗ lực phấn đấu vượt qua bao nhiêu trở ngại giang nan đến bây giờ chúng ta vẫn phải chấp nhận nhập xe Thái để cạnh tranh tại sân nhà thay vì láp ráp tại nước mình.
Nếu muốn mua xe VN sx, lắp ráp thì PK nào cũng có.
Đáng lẽ có nâng cấp như vậy thì giá phải là 1.199 mà hãng bán 999 thì đã giảm 200 rồi còn gì!!!Giảm 200tr ở đâu vậy? Bản cũ 978 bản mới 999 mà là giảm?
Nhìn form mẫu và công suất xe Hilux mới thì đức vua chỉ nói " chú mày còn non và xanh lắm", cố gắng leo lên vị trí trai tân Mít su là may rồi.....