Mai mốt nó lại tăng 1k/L thế là đẹp. Nên lo hơn nên mừng vì bài này quen rồi!
Các bác đừng phát biểu theo kiểu cảm giác, trong 6 tháng vừa rồi cục giá đã điều hành giá xăng dầu tương đối ổn với quy trình 10 ngày điều chỉnh 1 lần, sử dụng công cụ giá và quỹ bình ổn.Lần 10 ngày trước chính xác là dầu giảm và xăng phải tăng(nhưng xăng sử dụng quỹ bình ổn bù vào nên không tăng-hiện nay xăng đang sử dụng quỹ 670 đồng 1 lít).Hôm qua, vì giá thế giới giảm nên giảm xăng 330, dầu 350, chuyện tăng giảm sắp tới sẽ tương đối nhịp nhàng theo giá thế giới.Em làm nghề dự báo giá bán lẻ xăng dầu trong nước cho các đầu mối nên biết rõ vấn đề tăng giảm giá trong thời gian vừa qua.Em cũng chỉ đổ xăng như các bác nên đừng nghĩ em bênh vực cho ai.
Theo quan sát của em, trong 6 tháng gần đây, cơ quan điều hành giá bán lẻ xăng dầu đang điều hành nhịp nhàng hơn, hợp lý hơm và áp sát diễn biến thế giới hơn.
Còn về tổng chung về lâu dài 1 năm 2 năm...xx năm mặt bằng giá nhiên liệu sẽ tăng là gần như chắc chắn.Đơn giản bởi vì tổng cầu nhu cầu năng lượng toàn thế giới tăng lên, mà nguồn cung càng ngày càng giảm do sử dụng.
Ngày nào cũng có hàng triệu chiếc xe hơi, xe tải, máy móc sưr dụng diesel đi vào hoạt động....
Theo quan sát của em, trong 6 tháng gần đây, cơ quan điều hành giá bán lẻ xăng dầu đang điều hành nhịp nhàng hơn, hợp lý hơm và áp sát diễn biến thế giới hơn.
Còn về tổng chung về lâu dài 1 năm 2 năm...xx năm mặt bằng giá nhiên liệu sẽ tăng là gần như chắc chắn.Đơn giản bởi vì tổng cầu nhu cầu năng lượng toàn thế giới tăng lên, mà nguồn cung càng ngày càng giảm do sử dụng.
Ngày nào cũng có hàng triệu chiếc xe hơi, xe tải, máy móc sưr dụng diesel đi vào hoạt động....
Mình thích cái ý phân tích của anh tuanthaolove05.
Mình cũng chỉ là người bình thường làm ngành nghề chẳng liên quan gì đến xăng dầu, cũng xót mỗi khi đổ xăng ô tô hay xe máy (bình ô tô cả triệu thì ai không xót). Nhưng mình thấy việc tăng/giảm giá xăng theo giá thị trường cũng là việc bình thường, không quan tâm mấy. Các anh hay đòi giá xăng theo giá thị trường... nhưng đến khi giá xăng tăng thì kêu gào với đủ lí do, đổ cho này nọ. Nhưng các anh lại không nhìn vào những thực tế như anh kia phân tích.
Chúng ta lúc nào cũng muốn lương tăng, có nhiều tiền nhưng lại luôn muốn những thứ đồ cần chi tiêu phải luôn thấp hơn thực tế của nó. Đó có phải là mâu thuẫn quá không? Cũng đúng, vì chúng ta chỉ là con người trần gian.
Mình cũng chỉ là người bình thường làm ngành nghề chẳng liên quan gì đến xăng dầu, cũng xót mỗi khi đổ xăng ô tô hay xe máy (bình ô tô cả triệu thì ai không xót). Nhưng mình thấy việc tăng/giảm giá xăng theo giá thị trường cũng là việc bình thường, không quan tâm mấy. Các anh hay đòi giá xăng theo giá thị trường... nhưng đến khi giá xăng tăng thì kêu gào với đủ lí do, đổ cho này nọ. Nhưng các anh lại không nhìn vào những thực tế như anh kia phân tích.
Chúng ta lúc nào cũng muốn lương tăng, có nhiều tiền nhưng lại luôn muốn những thứ đồ cần chi tiêu phải luôn thấp hơn thực tế của nó. Đó có phải là mâu thuẫn quá không? Cũng đúng, vì chúng ta chỉ là con người trần gian.