12/10/07
772
236
43
Sài Gòn
Sẽ vẫn điệp khúc cũ TĂNG NHẸ (2.000đ) và GIẢM MẠNH (200đ) cho xem :D . Giờ hết trông mong giảm rồi, giá nào cũng phải đổ để đi mà .
 
Hạng D
22/1/19
4.444
8.209
113
Lấy gì bù vào ngân sách anh ??
Giảm 10.000 thì hơi quá, nhưng giảm 4-5000 hoặc giảm tỷ lệ thu thuế (trong thời gian ngắn) vẫn được mà anh. Chẳng lẽ dự toán thu ngân sách từ đầu năm nay đã tính luôn cả phần giá xăng tăng mạnh vào?
Tính ra thuế, phí đang chiếm khoảng 35% giá xăng dầu bán lẻ. Ngày trước giá bán lẻ 20k thì nhà nước thu 7k, giờ giá 33k thì nhà nước thu gần 12k. Cứ giảm số đó đi là được, còn nếu thấy gấp gáp quá, khó sửa luật kịp thì lấy số tiền thu dôi ra đó để thiết kế gói trợ giá cho dân.
Muốn thì sẽ tìm cách, còn không muốn thì lúc nào cũng có lý do. Chuyện giá xăng càng cao thì thuế thu càng nhiều này, em nói nhiều lần rồi. Nay báo chí cũng không im lặng nữa mà thấy lên tiếng nhiều rồi. Chuyện thu thuế môi trường, thuế tiêu thụ đặc biệt, VAT chồng các thuế khác dẫu biết là vô lý, không thể chấp nhận, nhưng khó để sửa ngay lập tức. Nên phải sớm tìm ra giải pháp giải quyết được tình thế, chứ để tình hình này kéo dài thêm vài tháng nữa thì còn chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra, xăng nó ảnh hưởng đến mọi mặt của xã hội!
 
Hạng C
30/7/16
533
828
93
Quận 8, HCMC
Không bao giờ tin là có ý định giảm giá xăng dầu theo nghĩa xét lại các loại thuế để hỗ trợ người dân và nền kinh tế trong nguy cơ lạm phát tăng cao.
Có giảm chăng là để xoa dịu dư luận và lùi 1 bước trước khi tăng tiếp tục, và sẽ tìm lý do để tăng tiếp để bù vào các loại ngân sách như cái thùng không đáy.
Thuế trực thu loại này là nguồn thu tuyệt hảo vì tiền tươi thóc thật và ai ai cũng phải sử dụng cho cuộc sống hàng ngày, nhu cầu thiết yếu đến như vậy mà cũng có thuế "tiêu thụ đặc biệt" luôn, cứ như là hàng xa xỉ phẩm vậy.
 
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Giá xăng nhập đang giảm mạnh, nên người dân có thể kỳ vọng giá xăng trong nước sẽ không còn thiết lập kỷ lục giá mới vào đợt điều chỉnh tiếp theo vào ngày 1/7.

View attachment 2736168

Sáng nay 28-6, Bộ Công thương đã công bố giá xăng A95 nhập khẩu từ Singapore đang giảm mạnh chỉ còn 152-153 USD/thùng.

Cũng trong thời gian vừa qua, Việt Nam thường mua xăng nhập Singapore ở mức giá là 151 USD/thùng. Do đó, kỳ điều chỉnh xăng trong vài ngày tới có khả năng giá xăng sẽ giảm.

Theo các chuyên gia, giá xăng nhập cũng dao động theo giá dầu thô toàn cầu. Vừa qua, giá dầu đã giảm nhiệt, không còn trên mức 120 USD/thùng mà thường dao động ở mức 105-111 USD/thùng.

Nguyên nhân, người dân các nước giảm tiêu thụ xăng dầu do giá quá cao. Việc tăng lãi suất ở các nền kinh tế chủ chốt đã gia tăng sức mạnh đồng USD và làm dấy lên lo ngại về một cuộc suy thoái toàn cầu đã khiến giá dầu hạ nhiệt.

Ngoài ra, theo Hãng tin CNBC, trong cuộc họp đang diễn ra tại Đức, các nhà lãnh đạo nhóm G7 cũng dự kiến sẽ thảo luận việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân với Iran, mà điều này thể dẫn đến các thành viên OPEC sẽ xuất khẩu nhiều dầu hơn.

Theo Bộ Công thương, hiện giá xăng A95 nhập từ Singapore đã giảm còn 155 USD/thùng. Điều này đang mở ra kỳ vọng giá xăng trong nước sẽ ngừng đà tăng vào kỳ điều chỉnh ngày 1-7 đến.

Trước đó, vào kỳ điều chỉnh ngày 21/6 giá xăng trong nước tiếp tục lập kỷ lục mới khi giá xăng RON 95 là 32.870 đồng một lít, RON 92 có giá là 31.300 đồng một lít, dầu Diesel cũng đã chạm mốc 30.010 đồng một lít.

Xem thêm:

Theo Plo.vn
Lại vuốt ve cho xuống xí, lấy trớn leo lên tiếp hè...
 
Hạng B2
6/6/09
218
168
58
viết báo mà nhập nhằng con đen ghê, cụ thể giá xăng nhập về ở chu kỳ trước là bao nhiêu? Chu kỳ này là 151 USD, vậy sao biết giảm được bao nhiêu?
 
Hạng D
18/3/08
1.642
1.664
113
Giảm 10.000 thì hơi quá, nhưng giảm 4-5000 hoặc giảm tỷ lệ thu thuế (trong thời gian ngắn) vẫn được mà anh. Chẳng lẽ dự toán thu ngân sách từ đầu năm nay đã tính luôn cả phần giá xăng tăng mạnh vào?
Tính ra thuế, phí đang chiếm khoảng 35% giá xăng dầu bán lẻ. Ngày trước giá bán lẻ 20k thì nhà nước thu 7k, giờ giá 33k thì nhà nước thu gần 12k. Cứ giảm số đó đi là được, còn nếu thấy gấp gáp quá, khó sửa luật kịp thì lấy số tiền thu dôi ra đó để thiết kế gói trợ giá cho dân.
Muốn thì sẽ tìm cách, còn không muốn thì lúc nào cũng có lý do. Chuyện giá xăng càng cao thì thuế thu càng nhiều này, em nói nhiều lần rồi. Nay báo chí cũng không im lặng nữa mà thấy lên tiếng nhiều rồi. Chuyện thu thuế môi trường, thuế tiêu thụ đặc biệt, VAT chồng các thuế khác dẫu biết là vô lý, không thể chấp nhận, nhưng khó để sửa ngay lập tức. Nên phải sớm tìm ra giải pháp giải quyết được tình thế, chứ để tình hình này kéo dài thêm vài tháng nữa thì còn chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra, xăng nó ảnh hưởng đến mọi mặt của xã hội!
Mấy cái chính sách anh nói chỉ phù hợp xứ tư bản giãy chết thôi nhé. Bọn nó ngu nên ko biêt thừa lúc này thu thêm chênh lẹch thuế

đây là thiên đường xã nghĩa, thu là phải thu đủ chứ ko bỏ sót nhé
 
  • Sad
Reactions: hauvt
Tập Lái
14/1/22
31
42
18
64
Lấy gì bù vào ngân sách anh ?
VN là nước xuất khẩu dầu thô, số thu từ dầu thô 5 tháng đầu năm ước đạt 29.400 tỉ đồng, bằng 104% kế hoạch cả năm. Chưa nói các loại thuế đánh vào xăng dầu thành phẩm là thuế chồng thuế và theo tỷ lệ %. Thế nên với giá dầu càng tăng thì các ông nhà nước đớp càng nhiều. Đừng lo việc thất thu ngân sách khi giảm thuế. Vấn đề ở đây là nhà nước không muốn giảm vì phải có tiền để bù vào thâm hụt ngân sách do quản lý yếu kém (nói trắng ra là tham nhũng). Khi nào đầu tư công 1 đồng thực sự là 1 đồng chứ không phải 1 đồng quyết toán thành 50 đồng như bây giờ thì lúc đó các bố mới nghĩ đến dân nhá.
 
Hạng D
24/4/17
2.029
1.661
138
34
Giảm vài trăm để tăng pma lên 40-50 chănggg