Thời giữa năm 2020 tràn bình dầu 0.1s xe santafe 1tr. Giờ 2tr tự động nhảy cò, bơm thêm vẫn được.Đầy bình xe SUV/Bán tải 2 triệu tiền Dầu 0,01S
- Tags
- dầu diesel giá xăng xăng dầu
Moi hết dưới giày.dưới ghế xe.trong cốp xe được 1.8tr ra hô tràn bình cho a.mất 1,75tr còn 50 ăn sáng và về tiếp tục hành trình lập quỹ đen tiếp
Hình như bác còn có quỹ đen trong ổ điện ..âm tường, dưới gạch, trân nóc nhà, dưới sô pha, ở ...chuồng gà ..nhà bà nhí mà ..Moi hết dưới giày.dưới ghế xe.trong cốp xe được 1.8tr ra hô tràn bình cho a.mất 1,75tr còn 50 ăn sáng và về tiếp tục hành trình lập quỹ đen tiếp
Thôi đến nước nầy đành phải moi ra xài, đừng nói với bà lớn là được nhưng cũng đừng cho bà nhỏ hay
1 - Đã bình thường đã lỗ rồi thì lỗ luỹ tiến đâu có sao đâu bácEm hơi chậm hiểu nên có anh nào trả lời hộ em vài câu hỏi được ko?
1.Nước ta có 2 nhà máy lọc dầu lớn chỉ việc hút dầu thô sau đó lọc và bán mà sao cứ lỗ hàng nghàn tỉ mỗi năm?Ko lẽ công nghệ lọc dầu đắt vậy sao (cái này em éo tin).
2.Xăng dầu là mặt hàng thiết yếu mà cõng 1 đống thuế phí (VAT, thuế bào vệ môi trường, thuế tiêu thụ đặc biệt....) sao nhà nước ko giảm bớt thuế phí để dân đỡ khổ.
2 - Đã là tiêu thụ đặc biệt, tức là phải hiểu nó đặc biệt là ai cũng dùng, người người dùng, nhà nhà dùng, Nếu nó không đặc biệt thì lâu lâu mới dùng là đúng rồi. Đã là đặc biệt thì dù rẽ, đắt, đồ giả thật ...cũng phải xài hết
Thu phí đậu xe ô tô mà còn lỗ hàng tỷ nữa là... tui n toan biệt th, siêu x, gai g ko thôi....Em hơi chậm hiểu nên có anh nào trả lời hộ em vài câu hỏi được ko?
1.Nước ta có 2 nhà máy lọc dầu lớn chỉ việc hút dầu thô sau đó lọc và bán mà sao cứ lỗ hàng nghàn tỉ mỗi năm?Ko lẽ công nghệ lọc dầu đắt vậy sao (cái này em éo tin).
2.Xăng dầu là mặt hàng thiết yếu mà cõng 1 đống thuế phí (VAT, thuế bào vệ môi trường, thuế tiêu thụ đặc biệt....) sao nhà nước ko giảm bớt thuế phí để dân đỡ khổ.
Dầu chắc no xuât cho thg t, rôi thg t đưa ngc vào... chiaaaa nhauuu... dm bon nn ni ko giúp gì đc dân mà suôt ngày mô xe dân hoài... ghi hông dấu nhéTheo em được nghe mấy anh dư lợn viên nói thì em trả lời anh như sau:
1. nhà máy lọc dầu của ta chỉ lọc được 1 số loại dầu nhất định thôi, còn dầu thô mà ta khai thác được thì nhà máy lọc dầu của ta méo lọc được, thành ra ta phải bán dầu thô của ta khai thác được cho nước quài và nhập về dầu thô có thể lọc được
Thêm cái nữa là giá nhập xăng dầu thành phẩm nước ta phải so với cường quốc đất chật người đông như Singapore mới chịu, chớ ko thèm so với thằng Mã Lai phèn làm gì, thành ra giá xăng dầu Mã Lai thì chưa tới 13k/l nhưng giá xăng dầu VN thì gần gấp 3 chớ mấy
2. Xăng dầu thiết yếu kệ anh chớ, nhà nước đánh thuế zô để mấy anh khỏi kêu gào là đóng thuế ít nên an sinh xã hội bèo nhèo. Giờ thuế cao lên cho mấy anh câm nín cái đã, an sinh xã hội tính sau nha anh. Quan trọng gì hàng thiết yếu hay là hàng thứ yếu, cứ thuế chồng thuế mà quất cái đã
theo em hiểu thì nó thế này:
1. dầu hút lên không phù hợp để vận hành 2 nhà máy lọc dầu nên hầu hết đem đi xuất khẩu. Dầu cho 2 nhà máy chạy là dầu nhập từ Trung Đông về. 2 nhà máy lọc dầu cũng không thể giúp hạ giá vì ngoài PVN ra thì còn có các cổ đông nước ngoài khác. Chưa kể, không biết có lý do gì không, nhưng dầu lọc trong nước đúng là mắc hơn dầu ngoại thật. Điển hình như nhà máy Nghi Sơn, lúc lập kế hoạch dự án, người ta đã phải tính đến tình huống nếu đến lúc thuế nhập khẩu từ các nước Asean về 0% thì dầu nhập sẽ rẻ hơn dầu lọc từ Nghi Sơn. Phương án đưa ra là PVN (1 trong 3 cổ đông) sẽ bù lỗ nếu tình huống đó xảy ra. Và nó đã xảy ra thật. Nếu ai hỏi, tại sao biết vậy mà vẫn làm, thì người ta đã trả lời là để đám bảo an ninh năng lượng, tránh phụ thuộc nước ngoài. Còn sự thật có phụ thuộc hay không thì em không dám nói nhé ...
em nghĩ với Nhà máy lọc dầu mấy tỉ USD, những thông tin lời lỗ trên truyền thông chỉ để dắt Đội Mù chữ kín,
với một tài sản giá trị rất lớn đặc thù như vậy và để phục vụ sản xuất mặt hàng quan trọng như xăng dầu, thì việc hạch toán giá trị khấu hao để tính vào giá thành sản phẩm trong từng giai đoạn sẽ được vạch sẵn lộ trình tùy theo chiến lược tài chính và công khai thông tin của Doanh nghiệp sử dụng tài sản...
Giải pháp đỡ ngán tiền là đổ đầy bình 1 lần, sau đó chạy xuống vạch tí xiu là đổ 200 k là đầy bình trở lại híhí
Sau khi xăng lên 33k tôi tự hỏi cái "quỹ bình ổn" nó chạy đâu mất rồi? Thằng nào đẻ ra nó? Thằng nào đẻ ra cơ chế quản lý nó?
Tại sao "Liên Bộ hạ" lại để doanh nghiệp tự chi tự trích quỹ bình ổn có giá trị hàng ngàn tỷ của nhà nước?
Cả 2 Bộ đều nắm pháp luật trong tay, đứng trước 1 vấn đề sống còn liên quan đến "thương mại và kinh tế vĩ mô của đất nước" mà lại đẻ ra cơ chế rất ngô nghê lỏng lẻo là cho doanh nghiệp tự chi tự trích tự quản lý quỹ bình ổn?
Để rồi khi nền kinh tế thực sự cần đến nó thì lại k thấy nó đâu? Tại sao vậy? 10 năm qua chúng nó đã làm cái gì?
Tại sao "Liên Bộ hạ" lại để doanh nghiệp tự chi tự trích quỹ bình ổn có giá trị hàng ngàn tỷ của nhà nước?
Cả 2 Bộ đều nắm pháp luật trong tay, đứng trước 1 vấn đề sống còn liên quan đến "thương mại và kinh tế vĩ mô của đất nước" mà lại đẻ ra cơ chế rất ngô nghê lỏng lẻo là cho doanh nghiệp tự chi tự trích tự quản lý quỹ bình ổn?
Để rồi khi nền kinh tế thực sự cần đến nó thì lại k thấy nó đâu? Tại sao vậy? 10 năm qua chúng nó đã làm cái gì?
Dạ , vậy khi nào giá xăng giảm vậy anh?Hơi chậm hiểu mà hỏi vậy thì làm sao trả lời?
Hỏi câu khác được không?
Anh 9 đờn cò kí tên.