Hạng B1
6/7/10
78
0
0
34
Xe dành cho VIP thì giá cũng phải VIP mới cân chứ :D. Ăn chơi thì ko sợ mưa rơi.
 
Hạng B1
8/10/09
96
4
8
Nói chung là tùy theo sỡ thích mỗi người thôi các bác, riêng audi thì phải chấp nhận giá cao hơn 1 chút..........
 
VIN
Tập Lái
7/6/10
42
0
6
34
Nếu xét một cách toàn diện thì Audi còn thua BMW và Mercedes một bậc,thậm chí thua cả Lexus nữa vậy mà cái ông Liên Á Audi lại làm giá cao như thế.Mà những khách hàng mua xe ngoài Audi lại còn phải đóng thẻ Member nếu muốn sửa tại Audi,tại sao lại phân biệt đối sử như vậy nhỉ,Audi nào mà chẳng là audi.Tập đoàn toàn cầu mà như vậy ah !


Cái này phải hỏi lại ông Ferdinand Piech là tại sao lại để một đại lý làm như vậy.:mad:
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/2/10
155
353
63
VIN nói:
Nếu xét một cách toàn diện thì Audi còn thua BMW và Mercedes một bậc,thậm chí thua cả Lexus nữa vậy mà cái ông Liên Á Audi lại làm giá cao như thế.Mà những khách hàng mua xe ngoài Audi lại còn phải đóng thẻ Member nếu muốn sửa tại Audi,tại sao lại phân biệt đối sử như vậy nhỉ,Audi nào mà chẳng là audi.Tập đoàn toàn cầu mà như vậy ah !


Cái này phải hỏi lại ông Ferdinand Piech là tại sao lại để một đại lý làm như vậy.:mad:

Em hoàn toàn đồng ý với Bác thẻ member để vào Audi sửa chữa thì mất 8k USD po1 tay luôn
 
Hạng D
10/4/08
1.686
2.418
113
nó làm ăn vậy sao audi q7 giờ chạy đầy đường vậy ta, hay tụi Hoàng Trọng, Quê Hương ... có luôn khoản sửa chữa bảo hành ?
 
Hạng B2
30/7/07
334
1
18
VIN nói:
Nếu xét một cách toàn diện thì Audi còn thua BMW và Mercedes một bậc,thậm chí thua cả Lexus nữa vậy mà cái ông Liên Á Audi lại làm giá cao như thế.Mà những khách hàng mua xe ngoài Audi lại còn phải đóng thẻ Member nếu muốn sửa tại Audi,tại sao lại phân biệt đối sử như vậy nhỉ,Audi nào mà chẳng là audi.Tập đoàn toàn cầu mà như vậy ah !


Cái này phải hỏi lại ông Ferdinand Piech là tại sao lại để một đại lý làm như vậy.:mad:


Không hiểu bác nói Audi thua Lexus ở điểm nào ạ? Thua về doanh số bán hàng ở Mỹ hay trên toàn cầu? Thua về độ xa xỉ hay về công nghệ? Một số thông tin như sau có thể so sánh:

- Tai thị trường Mỹ thì doanh số bán hàng của Audi có lẽ chỉ bằng một nửa hoặc gần một nửa của Lexus, Mercedes và BMW nhưng trên toàn cầu thi nó hiện đang ngang ngửa với Mercedes, chỉ kém BMW một ít và hơn gấp 2 lần Lexus. Có thể năm nay Audi vượt qua Mercedes dù cuộc cạnh tranh rất xít xao chỉ biết kết quả vào ngày 31.12.2010.

- Về mức độ xa xỉ thì Audi cũng là xe mà các ngôi sao hay đi chẳng hạn Zinedine Zidane, Ronaldo (những người này có cho xe Leus họ cũng không đi, vấn đề là họ thích đi hay không chứ không phải họ không có tiền mua!) xnhưng nó cũng là khá phổ thông tại Đức. Thực tế thì ở Đức người ta cũng coi cái xe là phương tiện đi lại chứ không phải là cái gì ghê gớm, ra ngoài đường thì Mercedes E Class được dùng làm taxi là nhiều nhất vì nó tiện nghi, rông rãi, quan niệm của họ là hướng khách hàng chứ không phải cắt giảm chi phí như Việt nam toàn dùng Getz, Vios, Morning.

- Về công nghệ thì hầu hết các mẫu xe Audi từ mức Entry level (như A4 2010) đến SUV (Q7 2010) và cao cấp nhất là A8 đều có hộp số tự động 8 cấp ZF trong khi BMW mới chỉ trang bị cho 5 Serie GT và 7 Series mới ra còn Lexus thì mới chỉ có ở LS 460 và IS-F. Vậy là Audi phổ thông hoá công nghệ nhanh hơn do chi phí sản xuất thấp hơn và lợi nhuận cao hơn các đối thủ. Các hãng khác chưa phổ thông hoá tới mức entry level như Audi.

- Còn về giá xe ở VN Audi đắt hơn Mercedes là do hàng rào thuế nhập khẩu thôi, Mercedes chỉ rẻ nếu là dòng xe lắp ráp tại VN như C, E, GLK chứ nếu là những dòng như S, GL thì không rẻ chút nào. Nếu cùng là xe nhập từ Đức hoặc Mỹ thì Audi vẫn có thể rẻ hơn một ít so với Mercedes. Khi so sánh Mercedes S Class nhập khẩu với Audi A8 người ta còn phải so sánh chi tiết các options nữa vì MBV Việt nam nhập khẩu S Class về chưa chắc đã full options nên giá có thể rẻ hơn như kiểu Trường Hải nhập Sorento hay Forte/Cerato về cắt bớt options nên giá sẽ khác với các salon nhập full options.
 
Hạng B2
23/8/10
495
29
28
34
E chẳng biết so sánh Audi, Lexus, Mer, BMW thế nào cho phải, mỗi e một vẻ, mười phân vẹn mười, nhưng e có một bảng so sánh chính xác, các bác bình luận thế nào đây:
Bảng giá xe Lexus, Audi, BMW,Mer tại Mỹ ,

hạng S (sedan đầu bảng )
Lexus LS : 65.380-74.450$
Audi A8 : 74.500-78.400$
BMW 7-Series : 82.000-137.000$
Mercedes S-class : 91.600-149.700$
Các model này hoàn toàn được sản xuất ngoài nước Mỹ.

Hạng E
Lexus ES/GS : $35,175 - $54,470
Audi A6 : $45,200 - $59,150
BMW 5 : $45,950 - $60,600
Mer E : $48,850 - $87,600

Hạng C
Lexus IS : $32,145 - $37,595
Audi A4 : $31,950 - $35,940
BMW 3 : $33,150 - $43,950
Mer C : $33,990 - $58,200
Bảng giá này nói lên điều gì vậy các pac?
nguồn : Autos.yahoo.com
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
30/7/07
334
1
18
Jem Bong nói:
E chẳng biết so sánh Audi, Lexus, Mer, BMW thế nào cho phải, mỗi e một vẻ, mười phân vẹn mười, nhưng e có một bảng so sánh chính xác, các bác bình luận thế nào đây:
Bảng giá xe Lexus, Audi, BMW,Mer tại Mỹ ,

hạng S (sedan đầu bảng )
Lexus LS : 65.380-74.450$
Audi A8 : 74.500-78.400$
BMW 7-Series : 82.000-137.000$
Mercedes S-class : 91.600-149.700$
Các model này hoàn toàn được sản xuất ngoài nước Mỹ.

Hạng E
Lexus ES/GS : $35,175 - $54,470
Audi A6 : $45,200 - $59,150
BMW 5 : $45,950 - $60,600
Mer E : $48,850 - $87,600

Hạng C
Lexus IS : $32,145 - $37,595
Audi A4 : $31,950 - $35,940
BMW 3 : $33,150 - $43,950
Mer C : $33,990 - $58,200
Bảng giá này nói lên điều gì vậy các pac?
nguồn : Autos.yahoo.com


Bảng giá này đúng với câu: Nhất Mec, Nhì Bi, Tam Đi, Tứ Xus xét về giá ở Mỹ. Trong bảng giá trên thì Lexus ES thực ra dưới cấp GS, kém tới 10k $, ES thực ra giá chỉ ngang hạng C của 3 hãng kia dù kích thước nó ngang hạng E. Trước kia Audi yếu thế hơn Mercedes và BMW rất nhiều nhưng 2 năm trở lại đây nó tăng trưởng mạnh hơn tốc độ 2 hãng kia và xu hướng áp dụng công nghệ mới cũng không hề thua kém đối thủ. Biểu đồ dưới đây cho thấy:
2001-2008%20sales%20&%20graph.JPG


Theo biểu đồ thì Audi có khả năng vượt qua 2 đối thủ đồng hương trên toàn cầu trong vài năm tới.
 
Hạng B2
23/8/10
495
29
28
34
trungdq nói:
Jem Bong nói:
E chẳng biết so sánh Audi, Lexus, Mer, BMW thế nào cho phải, mỗi e một vẻ, mười phân vẹn mười, nhưng e có một bảng so sánh chính xác, các bác bình luận thế nào đây:
Bảng giá xe Lexus, Audi, BMW,Mer tại Mỹ ,

hạng S (sedan đầu bảng )
Lexus LS : 65.380-74.450$
Audi A8 : 74.500-78.400$
BMW 7-Series : 82.000-137.000$
Mercedes S-class : 91.600-149.700$
Các model này hoàn toàn được sản xuất ngoài nước Mỹ.

Hạng E
Lexus ES/GS : $35,175 - $54,470
Audi A6 : $45,200 - $59,150
BMW 5 : $45,950 - $60,600
Mer E : $48,850 - $87,600

Hạng C
Lexus IS : $32,145 - $37,595
Audi A4 : $31,950 - $35,940
BMW 3 : $33,150 - $43,950
Mer C : $33,990 - $58,200
Bảng giá này nói lên điều gì vậy các pac?
nguồn : Autos.yahoo.com


Bảng giá này đúng với câu: Nhất Mec, Nhì Bi, Tam Đi, Tứ Xus xét về giá ở Mỹ. Trong bảng giá trên thì Lexus ES thực ra dưới cấp GS, kém tới 10k $, ES thực ra giá chỉ ngang hạng C của 3 hãng kia dù kích thước nó ngang hạng E. Trước kia Audi yếu thế hơn Mercedes và BMW rất nhiều nhưng 2 năm trở lại đây nó tăng trưởng mạnh hơn tốc độ 2 hãng kia và xu hướng áp dụng công nghệ mới cũng không hề thua kém đối thủ. Biểu đồ dưới đây cho thấy:
2001-2008%20sales%20&%20graph.JPG


Theo biểu đồ thì Audi có khả năng vượt qua 2 đối thủ đồng hương trên toàn cầu trong vài năm tới.

Audi có thể vượt qua Mer, BMW trong vài năm tới, nhưng chỉ vượt qua về mặt doanh số, về mặt hình ảnh thương hiệu có lẽ Audi còn cần nhiều thời gian, nhất là trong hạng S siêu sang, chỉ số giá cả của Audi A8 so với Mer S đã cho thấy, Ta cũng ít thấy một nguyên thủ quốc gia, giới chính trị gia nào đó lại đi A8.
P/s: bác có nhận định rất chính xác về Lexus ES, thực ra khi xếp hạng e cũng không biết đưa ES vào hạng nào, E hay C, Về mặt kích thước ES là hạng E, nhưng về trang thiết bị và giá cả nó chỉ đáng hạng C.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
18/3/05
651
12
18
Audi chiếm doanh số do 2 nguyên nhân:
- Vào sớm và chiếm ưu thể ở TQ, thị trường đông dân nhất TG.
- Ở châu Âu thì A3 và A4 là 2 xe chủ lực và bán chính của Audi và cũng đứng đầu phân khúc.

Trong cơ cấu bán hàng của audi, nếu cộng các loại compact/entry level như A3, A4, Q5 là 62%, đó là chưa tính A5 thực chất cũng là entry coupe, base trên A4, chiếm tới 19%.
Trong khi của Bim là 57%,
Của Mer hạng entry là 36% (C+ GLK) và bán rải đều các phân hạng.
Ở tầm A6 đổ lên là audi thua toàn diện.

ca94f5195190e30b0cca17eef49a0d3d.jpg