Hạng C
19/6/08
873
86
28
45
trungdq nói:
Người ta nói rằng một trong những nguyên nhân Audi không mạnh ở Mỹ là lỗi tăng tốc đột ngột xe Audi 5000 (giống như Toyota gần đây) vào thời kỳ 1982-1987 dẫn tới 700 tai nạn và 6 người tử vong http://en.wikipedia.org/wiki/Sudden_unintended_acceleration

Vì lỗi này mà Audi phải trả giá khá lâu ở Mỹ. Tuy nhiên gần đây Audi tăng trưởng khá tốt ở Mỹ. --


- Mặc dù Audi A6 không nổi tiếng bằng BMW 5 Series và Merc E Class nhưng doanh số trên toàn cầu lại hơn 2 đối thủ do bán được rất nhiều ở Trung Quốc vì đây là xe ưa thích của quan chức TQ.
2010821151530.jpg


Biểu đồ trên cho thấy lượng Audi A6L do Audi China lắp ráp bán được ở Trung Quốc (chưa kể A6 nhập khẩu nguyên chiếc) trong tháng 7/2010 có thể ngang tầm lượng Mercedesr E Class và BMW 5 Series bán ở Mỹ trong cùng thời điểm cộng lại! Bác nào thử check doanh số bán luxury car 7/2010 ở Mỹ mà xem. A6 chiếm gần một nửa doanh số bán hàng của Audi China và là máy in tiền của Audi ở thị trường này vì mid-size luxury car mang lại lợi nhuận cao hơn entry level luxury car từ A4 trở xuống.

Tinh hình này có thể thay đổi khi Geely mua lại Volvo và muốn đưa Volvo thành xe quan chức cũng như sự nổi lên của E Class ở TQ. Audi A6 cũng sắp có phiên bản mới hứa hẹn khả năng cạnh tranh tốt hơn với 5 Series và E Class.

- Mặc dù Audi A8 2011 mới ra nhưng vẫn chưa chính thức được bán ở Mỹ. A8 mới được đánh giá là the sportiest sedan in the luxury class: http://www.autonewscast.com/2009/11/30/the-new-2011-audi-a8-the-sportiest-sedan-in-the-luxury-class/
Khi A8 2011 được bán ở Mỹ mới đánh giá được ảnh hưởng của nó đến các đối thủ.


- Audi Q5 ra được gần 2 năm và đã trở thành leader trong phân khúc compact SUV ở Mỹ vượt qua BMW X3, Mercedes GLK, Acura RDX, v.v. Ở TQ thì Q5 mặc dù mới được lắp ráp tại TQ cũng liệt kê vào top 10 SUV bán chạy, chỉ thua 9 loại SUV không phải luxury:
20108229650.jpg


Cuộc chay đua vẫn còn tiếp diễn khi sắp tới Audi tung ra A7, Q3 và BMW có Grand Coupe, Mercedes có bản CLS mới.

Em dang di cong tac o TQ ne may bac. Audi a6 nhieu nhat trong phan khuc Sedan thuong hieu nuoc ngoai. Nhieu vo ke, nghe dau gia cung khong he re, 75 K Obama.

ma dan TQ chay toan xe mau den may bac oi! 6/10 chiec la mau den em sure. Sedan thi 8/10 chiec mua den.
 
Hạng B1
8/10/09
96
4
8
Bác sharkyboyxxx có thể chưa thử nhiều xe, còn em thì Camry 2.4G 2009 và Audi A6 thì không so sánh được, cảm giác an tòan bác cảm nhận khi lái đạp ga, đạp thắng, đánh vô lăng chạy ở tốc độ trên 100km/h sẽ rõ. Hiện tại em đi cả 2 xe nên cảm nhận em là vậy đó, tiền nào của đó à. Camry thì thông dụng chạy nhiều ngòai đường chứ Audi thì không thường thấy đâu bác.
 
Hạng B2
2/5/09
229
73
28
37
Q7
@ vwbeetle: uh,em mới tập lái trong forum OS thôi chứ đâu phải mới biết lái xe đâu bác ơi.ý em ở đây là. S600 mắc hơn camry rất nhiều. nhưng có ai giám đảm bảo rằng tui đi S600 an toàn hơn camry không ạ.vì camry coi như là 1 chiếc tiêu chuẩn về độ an toàn của thị trường Mỹ rộng lớn và cả các thị trường ở các châu lục khác. còn lexus mà bác nói tan xác với bim3 thì hơi là quá ah.có gì chứng minh không bác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
2/5/09
229
73
28
37
Q7
Mr.Cao nói:
Bác sharkyboyxxx có thể chưa thử nhiều xe, còn em thì Camry 2.4G 2009 và Audi A6 thì không so sánh được, cảm giác an tòan bác cảm nhận khi lái đạp ga, đạp thắng, đánh vô lăng chạy ở tốc độ trên 100km/h sẽ rõ. Hiện tại em đi cả 2 xe nên cảm nhận em là vậy đó, tiền nào của đó à. Camry thì thông dụng chạy nhiều ngòai đường chứ Audi thì không thường thấy đâu bác.
ở VN thì ít chứ TQ thì có mà đầy ah.từ từ ở VN cũng nhiều ah bác ơi. Audi vẫn là chuẩn.
 
Tập Lái
13/4/08
45
0
0
33
1. E thấy thực ra cái chuyện đóng $8000 để dc bảo hành bảo dưỡng cũng có thể hiểu được. Đại khái là các bác mua xe nhập ngoài showroom, thì trách nhiệm bảo hành thuộc về Audi Mỹ (chẳng hạn) nhưng các bác lại lôi về VN đòi bảo hành, thì cái này e là hơi vô lý. Nếu tất cả các đại diện trên thế giới đều 100% vốn của Audi thì may ra chứ đằng này, VN cũng chỉ là đại diện, phải tự bỏ vốn cho cơ sở vật chất v..v.. thì bắt ng ta đi đổ vỏ cho thằng ăn ốc cũng ko dc. Người ta kinh doanh thì phải có lãi, bây giờ mà phí đấy chỉ $1-2000, tức là quá nhỏ so với chênh lệch giữa xe showroom và xe chính hãng thì chắc chả còn ai mua Audi chính hãng nữa. Người ta cứ vác xe showroom về rồi đóng lệ phí bảo hành là ngon lành!

2. Trước đây, Audi có vẻ như không nổi trội so với Mer và BMW nhưng gần đây thì em thấy là thực sự tiến bộ vượt bậc về thiết kế cũng như công nghệ.

Thế này nhé, xe cũng như người, mà người thì người ta trọng những cái đẹp "sâu sắc". Và ở điểm này, e cực kì thích thiết kế của Chris Bangle và những thiết kế gần đây của Audi. Ví dụ luôn, đèn pha của xe nó được ví giống đôi mắt của con người. Các bác nhìn đèn BMW hay Audi sẽ thấy người ta đầu tư, trông rất có hồn, nó đẹp cả bên trong lẫn bên ngoài. Còn Mer với Lexus, trông cực kì vô hồn, chủ yếu chỉ đầu tư tạo hình! Nhìn chung xe mà trông sinh động thì càng ở với em nó lâu càng yêu!

Giá Audi thì e thấy cũng ko bất hợp lý quá đâu. Các bác tưởng BMW rẻ nhưng thực ra so sánh option của Series5 với A6 thì Series5 thua. Các bác mà thử đặt thêm option mấy em BMW cho tương thích như Audi, thì đắt hơn 1-2 chục ngàn là chuyện bt.
 
Tập Lái
13/4/08
45
0
0
33
Mer nó có nhà máy ở VN thì phải khác rồi bác
033102beer_1_prv.gif


Mà mọi người cứ chê Audi đắt chứ em thấy GL450 của bác mà mua chính hãng cũng kinh ko kém, bác nhỉ?
 
Hạng B1
8/10/09
96
4
8
Nói chung là thích hãng nào thôi...các bác có so sánh cả ngày cũng ko hết. Mỗi người một quan điểm, chỉ có cái chung là ham mê xe thôi....hihihi
 
Tập Lái
1/7/10
29
1
8
Em thấy bác nào nói cũng có lý cả,nhưng em thấy một đều rằng ở Việt Nam người tiêu dùng còn bị thiệt thòi nhiều quá,Ko chỉ riêng ô tô mà còn nhiều vấn đề khác nữa...
 
Hạng B1
8/10/09
96
4
8
Cái này thì quá vĩ mô rồi...chính sách của nhà nước mà bác...