RE: Giá xe ôtô ở Việt Nam đắt nhất thế giới!
@mxminh: thế sỏ xiên nhau thì được à bác? ae tranh luận mà đưa vào những câu nói sỏ xiên thì tôi cho là kem văn hoá thôi mà. bác xem lại bài của 2 bác đó đi nhé.
Hãy học cách tôn trọng người khác trước khi muốn người khác tôn trọng mình
Cũng cám ơn bác Nguyen đã góp ý, nếu không có 2 bác nói ở trên thì tôi cũng không có ý kiến như vậy đâu.
Thực ra, tham gia chủ đè này vì trước đó tôi thấy có một vài bác bức xúc nhưng lại không nhìn thẳng vào vấn đề để bình luận mà lại đi nói mây chú liên doanh, nói xe ở VIỆT NAM giá cao, bức xúc vì giá cao là đúng nhưng lại không tìm hiểu nguyên nhân sâu xa làm cho giá xe cao, rồi so sánh thu nhập của dân minh với các nước, so giá xe minh với giá của người ta... hiện tượng các bác đó nêu ra là đúng nhưng để làm gì? chẳng để làm già cả vì đó không phải là cái gốc của vấn đề, gốc của vấn đề là người ta không khuyến khích mua xe. Tóm lại là tôi thấy lạc đề. Để tránh lạc đề thì tôi hướng vào nguyên nhân chính, mục đích chính của việc đánh thuế cao để các bác bình luận, đưa ra quan điểm cá nhân, chỉ có thế thôi.
Để tránh ông nói gà, bà nói vịt thì chúng ta phải xác định dược là chúng ta nói về cái gì, bình luận về cái gì là chính, cái gì là râu ria thì gạt nó sang một bên. Tranh luận như thế mới ra được vấn đề.
Như vậy bây giờ bỏ hết những cái râu ria đi, không cần biết thu nhập dân minh như thế nào, không cần biết gia xe trong nước cao hơn bên ngoài bao nhiêu, không cần biết bao nhiêu người có khả năng mua xe.... Vấn đề chính cần quan tâm là chúng ta cùng trả lời câu hỏi: có nên hạn chế lượng xe otô đăng ký mới hay cứ cho phép đăng ký mới thoải mái? vì sao?, các bác lưu ý là chỉ có thể trả lời có hoặc không, không có kiểu: có nên hạn chế nhưng mức độ phải thế này hay thế kia, tại vì cái mức độ đó khó xác định lắm. Trả lời được các câu hỏi này là các bác trả lời được vấn đề giá xe ở VIỆT NAM rồi đấy.
@mxminh: thế sỏ xiên nhau thì được à bác? ae tranh luận mà đưa vào những câu nói sỏ xiên thì tôi cho là kem văn hoá thôi mà. bác xem lại bài của 2 bác đó đi nhé.
Hãy học cách tôn trọng người khác trước khi muốn người khác tôn trọng mình
Cũng cám ơn bác Nguyen đã góp ý, nếu không có 2 bác nói ở trên thì tôi cũng không có ý kiến như vậy đâu.
Thực ra, tham gia chủ đè này vì trước đó tôi thấy có một vài bác bức xúc nhưng lại không nhìn thẳng vào vấn đề để bình luận mà lại đi nói mây chú liên doanh, nói xe ở VIỆT NAM giá cao, bức xúc vì giá cao là đúng nhưng lại không tìm hiểu nguyên nhân sâu xa làm cho giá xe cao, rồi so sánh thu nhập của dân minh với các nước, so giá xe minh với giá của người ta... hiện tượng các bác đó nêu ra là đúng nhưng để làm gì? chẳng để làm già cả vì đó không phải là cái gốc của vấn đề, gốc của vấn đề là người ta không khuyến khích mua xe. Tóm lại là tôi thấy lạc đề. Để tránh lạc đề thì tôi hướng vào nguyên nhân chính, mục đích chính của việc đánh thuế cao để các bác bình luận, đưa ra quan điểm cá nhân, chỉ có thế thôi.
Để tránh ông nói gà, bà nói vịt thì chúng ta phải xác định dược là chúng ta nói về cái gì, bình luận về cái gì là chính, cái gì là râu ria thì gạt nó sang một bên. Tranh luận như thế mới ra được vấn đề.
Như vậy bây giờ bỏ hết những cái râu ria đi, không cần biết thu nhập dân minh như thế nào, không cần biết gia xe trong nước cao hơn bên ngoài bao nhiêu, không cần biết bao nhiêu người có khả năng mua xe.... Vấn đề chính cần quan tâm là chúng ta cùng trả lời câu hỏi: có nên hạn chế lượng xe otô đăng ký mới hay cứ cho phép đăng ký mới thoải mái? vì sao?, các bác lưu ý là chỉ có thể trả lời có hoặc không, không có kiểu: có nên hạn chế nhưng mức độ phải thế này hay thế kia, tại vì cái mức độ đó khó xác định lắm. Trả lời được các câu hỏi này là các bác trả lời được vấn đề giá xe ở VIỆT NAM rồi đấy.