RE: Giá xe ôtô ở Việt Nam đắt nhất thế giới!
Các bác lưu ý là xe 4-5 chỗ cũng đắt, xe 9 chỗ cũng đắt, xe 12-16 chỗ cũng đắt, và xe đến 30 chỗ cũng đắt nốt.
Xin hãy đừng coi đây là vấn đề tiêu dùng xa xỉ. Hãy thẳng thắn nhìn nhận với nhau là giá xe cao làm cho chi phí vận chuyển hành khách cao lên vì khấu hao cao. Như vậy, giá xe cao không phải chỉ ảnh hưởng đến một nhóm lợi ích nhỏ, mà ảnh hưởng đến nhóm lợi ích lớn hơn nhiều so với suy nghĩ ban đầu của một số người - chỉ ảnh hưởng đến những người nhiều tiền mua xe ô tô riêng.
Hạn chế tiêu dùng không hẳn đã là một điều tốt. Khi nền kinh tế chậm phát triển, nhà nước thậm chí còn phải đẩy mạnh chi tiêu chính phủ để thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế. Việc nhiều người tiêu dùng mua được xe hơi đồng nghĩa với việc tạo công ăn việc làm cho nhiều người khác, thúc đẩy phát triển nền công nghiệp xe ô tô. Nếu có rất ít xe ô tô được tiêu thụ thì không nên ao ước phát triển công nghiệp xe hơi cho tiêu thụ nội địa làm gì.
Các bác lưu ý là xe 4-5 chỗ cũng đắt, xe 9 chỗ cũng đắt, xe 12-16 chỗ cũng đắt, và xe đến 30 chỗ cũng đắt nốt.
Xin hãy đừng coi đây là vấn đề tiêu dùng xa xỉ. Hãy thẳng thắn nhìn nhận với nhau là giá xe cao làm cho chi phí vận chuyển hành khách cao lên vì khấu hao cao. Như vậy, giá xe cao không phải chỉ ảnh hưởng đến một nhóm lợi ích nhỏ, mà ảnh hưởng đến nhóm lợi ích lớn hơn nhiều so với suy nghĩ ban đầu của một số người - chỉ ảnh hưởng đến những người nhiều tiền mua xe ô tô riêng.
Hạn chế tiêu dùng không hẳn đã là một điều tốt. Khi nền kinh tế chậm phát triển, nhà nước thậm chí còn phải đẩy mạnh chi tiêu chính phủ để thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế. Việc nhiều người tiêu dùng mua được xe hơi đồng nghĩa với việc tạo công ăn việc làm cho nhiều người khác, thúc đẩy phát triển nền công nghiệp xe ô tô. Nếu có rất ít xe ô tô được tiêu thụ thì không nên ao ước phát triển công nghiệp xe hơi cho tiêu thụ nội địa làm gì.