Trích đoạn: haiphus
Trích đoạn: Mr.Bin
Về giá xe ở VN thì em có ý kiến:
PA1: Xe lưu thông ít ==> dễ quản lí ==>ít ô nhiễm ==> đỡ lo phát triển hạ tầng ==> giảm tai nạn giao thông==> thu được nhiều ngân sách(thuế cao để hạn chế xe)
PA1: Xe lưu thông nhiều ==> khó quản lí ==>nhiều ô nhiễm ==> mệt vì lo phát triển hạ tầng ==> tăng tai nạn giao thông==> không thu được nhiều ngân sách(vì thuế thấp nên nhiều người có xe)
Ở góc độ nhà quản lí các bác chọn phương án nào! chắc các bác đã biết kết quả.
Còn giá xe ở các nước thì theo hướng nào? Xin các bác cho ý kiến!
Theo em xxx đã nhầm khi chọn cách cho giá xe cao. Trên thực tế thì ai cần xe vẫn cố mua xe nhưng vì xe đắt nên sẽ phải chấp nhận đi xe xấu, kém an toàn... Khi xe rẻ đi hậu quả của việc xe tăng lên sẽ không nhiều như xxx nghĩ mà xe nhìn chung sẽ đẹp lên nhiều.
Để có lượng xe lưu hành ít thì phải đánh vào chi phí vận hành mới đúng; Khi ấy bộ mặt của đất nước sẽ đẹp hơn nhiều do xe vẫn ít như xxx mong muốn nhưng xe thì đẹp và mới hơn nhiều.
Hiện tại những người anh em Lào khi sang Việt nam du lịch chắc cũng đã nhìn chúng ta bằng nửa con mắt vì thấy người VN toàn phải đi những chiếc xe được gọi là cà tàng trong mắt họ