O.S.P.D
27/9/05
1.693
311
83
64
www.vnexpress.net
RE: Giấc mơ cao tốc Việt nam

Các bác đúng là chẳng hiểu gì mà cứ bóng bàn.
Cổ nhân nói: "Ăn được là làm được".
Mấy ông làm nhưng biết ăn thì đi theo BTD hết rồi,lấy ai ra mà làm hả? Các bác hay iem???Cứ thử thả ra lại xem,có cao tốc ngay chứ lại không à!
Mà "Cao tốc" này khác Tư bẩn nhé, chạy tốc độ "Cao" thì xe bị "Tốc" đít!Hứa Hứa Hứa!
(Em xàm chút cho các bác bớt bức xúc)
 
Hạng B1
25/7/07
87
2
8
Đồng Nai
RE: Giấc mơ cao tốc Việt nam

Em cũng mong muốn VN có 1 con đường cao tốc đúng nghĩa, hai bên có hàng rào hẳn hoi, không có giao cắt cùng mức, chỉ vài chục Km cũng tốt.

Nhưng theo em thì làm cho mấy con đường huyết mạch an toàn thêm tí nhiều khi có lợi cho dân hơn các bác ạ. Ví dụ như QL21 ĐNai đi Đà Lạt, nhiều xe nhiều đèo dốc, hầu như chẳng có chỗ nào có luơn, đi sợ bỏ mịa!
 
Hạng C
28/12/05
834
6
0
47
HCM
RE: Giấc mơ cao tốc Việt nam

Chắc chắn là có cao tốc đúng nghĩa đấy bác. Báo chí cũng đăng rồi, họ đang triển khai 1 loạt đấy. Em chỉ lo là con cháu trả nợ phê râu thui :D. Theo thiết kế các đường cao tốc này có rất ít điểm giao với các trục đường khác (vài chục km mới có điểm giao, và giao theo đúng tiêu chuẩn vượt hoặc chui chứ không phải giao cắt nhau) và hoàn toàn chỉ dành cho ôtô chạy tốc độ 100~120km/h.

Chính phủ và Bộ GT-VT vừa chấp thuận cho Tập đoàn Bitexco lập đề xuất dự án đường cao tốc Dầu Giây- Phan Thiết.

Theo đó tổng chiều dài dự kiến là 120km với quy mô kỹ thuật từ 4 tới 6 làn xe, tốc độ 120km/h. Đại diện tập đoàn Bitexco cho biết công tác chuẩn bị đầu tư sẽ được hoàn thành trong năm 2008; khởi công hạng mục công trình đầu tiên vào Quý I- 2009; năm 2011 sẽ đưa công trình vào khai thác.

Ngoài dự án này, hiện Bitexco đang thực hiện Dự án BOT đường tránh thành phố Thanh Hóa dài 10km với tổng mức đầu tư 528 tỷ đồng và dự kiến hoàn thành vào 30/8/2008.
http://www.vietnamshipper.com/?action=news_detail&atcid=8877&chnlid=3

[link]http://vnexpress.net/Vietnam/Kinh-doanh/2007/04/3B9F4BFA/[/link]
 
RE: Giấc mơ cao tốc Việt nam

Cho em ý kiến chút. Em mong mấy con đường đừng có ổ gà sụt lún hay đào lên đắp xuống là mừng lám rồi. Mấy bác mong đến đường cao tốc mà bị đào lền đắp xuống chổ lồi khúc kia lõi đâu có dám chạy nhanh. Nói chung lại là 1 con đường bằng phẳng là mừng hết lớn rồi mấy bác ơi
 
O.S.P.D
27/9/05
1.693
311
83
64
www.vnexpress.net
RE: Giấc mơ cao tốc Việt nam

Trích đoạn: quangsndz

Em cũng mong muốn VN có 1 con đường cao tốc đúng nghĩa, hai bên có hàng rào hẳn hoi, không có giao cắt cùng mức, chỉ vài chục Km cũng tốt.

Nhưng theo em thì làm cho mấy con đường huyết mạch an toàn thêm tí nhiều khi có lợi cho dân hơn các bác ạ. Ví dụ như QL21 ĐNai đi Đà Lạt, nhiều xe nhiều đèo dốc, hầu như chẳng có chỗ nào có luơn, đi sợ bỏ mịa!
Kính bác một lần đi Tây bắc,bác sẽ thấy những quãng đường bác đã đi qua như là đi trên............**ường nhà bác!:D:D:D
 
Hạng F
9/3/06
6.465
4.045
113
Sì Gòn
RE: Giấc mơ cao tốc Việt nam

Sài Gòn thì có đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây, mà hình như mới nằm trên giấy, còn có đường cao tốc Tp.HCM - Trung Lương đang thi công không biết khi nào mới xong [&:]. Nghe mấy bác trên Đà Lạt nói đường cao tốc Dầu Giây - Đà Lạt đang thi công, em mới đi Đà Lạt về cũng đang làm chút chút chỗ đèo Prenn [&:]
Em nghĩ Việt Nam khó có đường cao tốc vì đường làm tới đâu nhà xây sát đường tới đó, tức là thành đường đô thị chứ đâu còn là đường cao tốc nữa.
À em quên đường Nguyễn Văn Linh cũng là đường cao tốc đấy chứ.
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
RE: Giấc mơ cao tốc Việt nam

Cao tốc không đúng nghĩa với cao tốc đồng nghĩa với việc phải làm đi làm lại nhiều lần cộng với TNGT do không phân làn, phân loại các phương tiện được lên cao tốc, không để làn đường cứu hộ bên phải cho các xe bị pan, tính toán các điểm giao nhau trên cao tốc ngay từ đầu v.v... Vì chắc chắn sẽ phải làm đi làm lại nhiều lần nên giá các "cao tốc" ở ta cuối cùng sẽ là "đắt nhất hành tinh".

Thí dụ trên "cao tốc" Láng-Hòa lạc mấy hôm nay có rất nhiều TNGT liên tiếp. Lý do chả khó tìm, chính là ở các bác quy hoạnh GT đã để ra lò các sản phẩm cao tốc dị dạng như vậy:



images1506681_11111.jpg



Xem bài hôm nay: "15km, 24 giờ, 3 vụ TNGT, 2 người chết!"
http://vietnamnet.vn/xahoi/2008/02/769964/

"Tai nạn liên tiếp ở "cửa ngõ Thủ đô":
http://vietnamnet.vn/xahoi/2008/02/769983/


Để giải quyết tình trạng TNGT này thì 15km "cao tốc" Láng-Hòa lạc trước sau chắc cũng sẽ phải làm lại [:-] ?
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
RE: Giấc mơ cao tốc Việt nam

Các bác khó thế: Đường hỏng do đất yếu, đường chật do người đông, có phải các quan í đâu. Công trình xiêu vẹo, nhưng nghiệm thu thì: "Công trình hiện đang ổn định":D
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
RE: Giấc mơ cao tốc Việt nam

Iem thì ... iem chả thấy viễn cảnh gì với vụ cao tốc này [&:][&:]
Có đường nhiều khi cũng khổ ... đang bon bon trăm mấy thì ... có con rắn cạp nong chìa ra ngúc ngoắc :mad:
Mà cái khổ nhất là ... 4B bon bon cùng với 2B thì ... kinh quá ! [&:]:mad:[&:] Chả dám nghĩ nữa [&:][&:]

Đừơng cao tốc tại Thailands hay Malay đều cấm 2B hết chứ VN ... e rằng ... lại gặp ông quan nói "Không can chi mô hề" ... là tèo ! [&:][&:]:mad::mad:
;););)
 
Hạng B1
25/7/07
87
2
8
Đồng Nai
RE: Giấc mơ cao tốc Việt nam

Ngoài kinh tế eo hẹp thì đổ lỗi thêm cho tính thích đơn giản hay đại khái của người Việt vậy! Thầy em bảo: tôi khoái cái tính giản dị của người Việt. Cũng hay thật, ví dụ món ăn thì mình có rất nhiều thứ chỉ luộc, hay vô số những ví dụ khác đại khái như 1 bác nói bên Topic Xe của nhân dân là "xe hơi đối với người Tàu là cái gì đó có 4 bánh, có động cơ và có đuôi..."

Nhưng vụ này thì thất bại thấy rõ: đường sá là những cái sân rộng thênh thang tám thước trải nhựa dài dài để những chiếc xe chạy được trên đó!