RE: Giấc mơ ôtô giá rẻ khi VN gia nhập WTO ???
Còn bi đát hơn nữa đây này bác ơi:
Thủ tướng yêu cầu tiếp tục tăng thuế ôtô
Để hạn chế nhập siêu, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa yêu cầu Bộ Tài chính tiếp tục tăng thuế nhập khẩu đối với mặt hàng ôtô nguyên chiếc, linh kiện ôtô, phụ tùng xe gắn máy và các mặt hàng như điện tử, điện lạnh...
> Xe ngoại ồ ạt về thị trường / Giới nhập khẩu xe cũ chuyển hướng làm ăn / Xe cũ hạng sang lo hết đường về cảng
Gần 6.000 ôtô nhập khẩu trong hai tháng đầu năm. Ảnh: Hoàng Hà.
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành cần đẩy mạnh xuất khẩu. Trong đó, Ngân hàng Nhà nước phải chỉ đạo các ngân hàng thương mại cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng xuất khẩu như dệt may, giày da, thủy sản… vay đủ vốn ngoại tệ cần thiết. Với một số mặt hàng khoáng sản xuất khẩu như dầu thô, than cần điều chỉnh thuế suất lên mức thích hợp.
Đối với nhập khẩu, Thủ tướng giao Bộ Công Thương, Bộ Tài chính rà soát lại các nhóm hàng cần thiết nhập để phục vụ sản xuất và ổn định đời sống nhân dân. Tập trung cho việc hạn chế nhập siêu, kiềm chế lạm phát.
Đối với những những mặt hàng nhập khẩu như ôtô nguyên chiếc, linh kiện ôtô, phụ tùng xe gắn máy, điện tử, điện lạnh… cần tăng thuế nhập khẩu và hạn chế cho vay ngoại tệ các mặt hàng này. Trong đó, mặt hàng ôtô nguyên chiếc Thủ tướng yêu cầu cần đánh thuế cao hơn nữa, không để việc nhập khẩu ôtô nguyên chiếc tăng quá lớn như trong quý I/2008.
Để hạn chế nhập siêu và giảm ùn tắc giao thông, hôm 11/3 vừa qua, Bộ Tài chính ban hành quyết định tăng thuế nhập khẩu đối với cả hai mặt hàng xe mới nguyên chiếc và ôtô đã qua sử dụng.
Hồng Anh
http://www.vnexpress.net/Vietnam/Kinh-doanh/2008/03/3BA00B7C/
Còn bi đát hơn nữa đây này bác ơi:
Thủ tướng yêu cầu tiếp tục tăng thuế ôtô
Để hạn chế nhập siêu, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa yêu cầu Bộ Tài chính tiếp tục tăng thuế nhập khẩu đối với mặt hàng ôtô nguyên chiếc, linh kiện ôtô, phụ tùng xe gắn máy và các mặt hàng như điện tử, điện lạnh...
> Xe ngoại ồ ạt về thị trường / Giới nhập khẩu xe cũ chuyển hướng làm ăn / Xe cũ hạng sang lo hết đường về cảng
Gần 6.000 ôtô nhập khẩu trong hai tháng đầu năm. Ảnh: Hoàng Hà.
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành cần đẩy mạnh xuất khẩu. Trong đó, Ngân hàng Nhà nước phải chỉ đạo các ngân hàng thương mại cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng xuất khẩu như dệt may, giày da, thủy sản… vay đủ vốn ngoại tệ cần thiết. Với một số mặt hàng khoáng sản xuất khẩu như dầu thô, than cần điều chỉnh thuế suất lên mức thích hợp.
Đối với nhập khẩu, Thủ tướng giao Bộ Công Thương, Bộ Tài chính rà soát lại các nhóm hàng cần thiết nhập để phục vụ sản xuất và ổn định đời sống nhân dân. Tập trung cho việc hạn chế nhập siêu, kiềm chế lạm phát.
Đối với những những mặt hàng nhập khẩu như ôtô nguyên chiếc, linh kiện ôtô, phụ tùng xe gắn máy, điện tử, điện lạnh… cần tăng thuế nhập khẩu và hạn chế cho vay ngoại tệ các mặt hàng này. Trong đó, mặt hàng ôtô nguyên chiếc Thủ tướng yêu cầu cần đánh thuế cao hơn nữa, không để việc nhập khẩu ôtô nguyên chiếc tăng quá lớn như trong quý I/2008.
Để hạn chế nhập siêu và giảm ùn tắc giao thông, hôm 11/3 vừa qua, Bộ Tài chính ban hành quyết định tăng thuế nhập khẩu đối với cả hai mặt hàng xe mới nguyên chiếc và ôtô đã qua sử dụng.
Hồng Anh
http://www.vnexpress.net/Vietnam/Kinh-doanh/2008/03/3BA00B7C/
RE: Giấc mơ ôtô giá rẻ khi VN gia nhập WTO ???
Từ nay giấc mơ tan theo mây khói! theo e tăng thuế NK là ko công bằng nếu tăng thì phải tăng luôn với ô tô trong nước???? xe nhập khẩu lại đa số tiêu chuẩn EU III EU IV bảo vệ môi trường tốt hơn xe trong nước EU II động cơ xe trong nước ta được hường thì thời thập niên70-80, vầy thì hà cớ sao lái tăng thuế chứ ????
Nếu tăng thì phải tăng đều cho cả xe trong nước và ngoài nước
theo e ko nên tăng thuế NK vì cũng chẳng thu được bao nhiêu! nên tăng thì tăng thuế tiêu thụ đặt biệt, để những ai thích xe nhập, và công ty nhập khẩu vẫn cảm thấy co sự công bằng
Từ nay giấc mơ tan theo mây khói! theo e tăng thuế NK là ko công bằng nếu tăng thì phải tăng luôn với ô tô trong nước???? xe nhập khẩu lại đa số tiêu chuẩn EU III EU IV bảo vệ môi trường tốt hơn xe trong nước EU II động cơ xe trong nước ta được hường thì thời thập niên70-80, vầy thì hà cớ sao lái tăng thuế chứ ????
Nếu tăng thì phải tăng đều cho cả xe trong nước và ngoài nước
theo e ko nên tăng thuế NK vì cũng chẳng thu được bao nhiêu! nên tăng thì tăng thuế tiêu thụ đặt biệt, để những ai thích xe nhập, và công ty nhập khẩu vẫn cảm thấy co sự công bằng
Last edited by a moderator:
RE: Giấc mơ ôtô giá rẻ khi VN gia nhập WTO ???
xe trong nước sắp tăng giá rồi... bác nào thèm thì vồ nhanh lên...
xe trong nước sắp tăng giá rồi... bác nào thèm thì vồ nhanh lên...
Trích đoạn: hungvt14
Tăng hết mà bác, cả linh kiện tăng luôn ".....Đối với những những mặt hàng nhập khẩu như ôtô nguyên chiếc, linh kiện ôtô, phụ tùng xe gắn máy, điện tử, điện lạnh…" nói chung là càng ngày càng khó có khả năng mua xe.
RE: Giấc mơ ôtô giá rẻ khi VN gia nhập WTO ???
em vừa múc ngay sau khi có quyết định và trước hiệu lực nên giờ vẫn còn lâng lâng sung sướng vì kiệm được vài ngàn. chỉ mỗi tội mua nước rút nên có vẻ không được ân cần cho lắm....âu nó cũng là cái sự khổ đi mua xe xứ ta. Chúc bác nào đang mơ sớm thành hiện thực
em vừa múc ngay sau khi có quyết định và trước hiệu lực nên giờ vẫn còn lâng lâng sung sướng vì kiệm được vài ngàn. chỉ mỗi tội mua nước rút nên có vẻ không được ân cần cho lắm....âu nó cũng là cái sự khổ đi mua xe xứ ta. Chúc bác nào đang mơ sớm thành hiện thực
RE: Giấc mơ ôtô giá rẻ khi VN gia nhập WTO ???
Dưng mà Mơ hão thì chỉ tội Hao mỡ thôi bác phantan ui .
Không ai có thể cấm chúng ta mơ cả. Cứ mơ đi thôi. Mơ vẫn là mơ
Dưng mà Mơ hão thì chỉ tội Hao mỡ thôi bác phantan ui .