RE: Giấc mơ ôtô giá rẻ khi VN gia nhập WTO ???
Mến chào các Bác, thú thật mình cũng bức xúc v/v ô tô tăng giá như các Bác vậy. Tuy nhiên, vì lợi ích chung của nền kinh tế hy vọng các Bác cùng chia sẽ với quyết định của Chính phủ. Việt nam từ khi thay đổi nền kinh tế (~ từ 1989) cho đến nay thì cán cân thương mại luôn bị thâm hụt (nhập khẩu > xuất khẩu) chính điều này phần nào làm suy giảm phát triển kinh tế.
Mong rằng quyết định của Chính phủ là đúng và giải quyết được vấn nạn lạm phát đang "phát triển" trong giai đoạn này. Chỉ với mặt hàng Ô TÔ thì chưa nói lên được điều gì nhưng Ô TÔ chiếm tỷ trọng lớn trong sp nhập khẩu.
Trên đây là ý kiến của riêng em. Mong các Bác chỉ giáo thêm.
Thân.
Mến chào các Bác, thú thật mình cũng bức xúc v/v ô tô tăng giá như các Bác vậy. Tuy nhiên, vì lợi ích chung của nền kinh tế hy vọng các Bác cùng chia sẽ với quyết định của Chính phủ. Việt nam từ khi thay đổi nền kinh tế (~ từ 1989) cho đến nay thì cán cân thương mại luôn bị thâm hụt (nhập khẩu > xuất khẩu) chính điều này phần nào làm suy giảm phát triển kinh tế.
Mong rằng quyết định của Chính phủ là đúng và giải quyết được vấn nạn lạm phát đang "phát triển" trong giai đoạn này. Chỉ với mặt hàng Ô TÔ thì chưa nói lên được điều gì nhưng Ô TÔ chiếm tỷ trọng lớn trong sp nhập khẩu.
Trên đây là ý kiến của riêng em. Mong các Bác chỉ giáo thêm.
Thân.
RE: Giấc mơ ôtô giá rẻ khi VN gia nhập WTO ???
Em chưa đồng ý mặt này, muốn phát triển bền vững mà chẳng ai có chính sách hỗ trợ khuyến khích doanh nghiệp đầu tư công nghệ, tăng năng suất và chất xám để cạnh tranh, xuất khẩu, ai cũng lo đi mở ngân hàng, cty chứng khoán và BĐS thì chẳng qua lấy tiền người này bỏ qua người kia thôi, làm sao anh lấy tiền của nước ngoài mang về VN thì mới đúng nghĩa của nó!Trích đoạn: combizman
Mến chào các Bác, thú thật mình cũng bức xúc v/v ô tô tăng giá như các Bác vậy. Tuy nhiên, vì lợi ích chung của nền kinh tế hy vọng các Bác cùng chia sẽ với quyết định của Chính phủ. Việt nam từ khi thay đổi nền kinh tế (~ từ 1989) cho đến nay thì cán cân thương mại luôn bị thâm hụt (nhập khẩu > xuất khẩu) chính điều này phần nào làm suy giảm phát triển kinh tế.
Mong rằng quyết định của Chính phủ là đúng và giải quyết được vấn nạn lạm phát đang "phát triển" trong giai đoạn này. Chỉ với mặt hàng Ô TÔ thì chưa nói lên được điều gì nhưng Ô TÔ chiếm tỷ trọng lớn trong sp nhập khẩu.
Trên đây là ý kiến của riêng em. Mong các Bác chỉ giáo thêm.
Thân.
RE: Giấc mơ ôtô giá rẻ khi VN gia nhập WTO ???
Em chưa đồng ý mặt này, muốn phát triển bền vững mà chẳng ai có chính sách hỗ trợ khuyến khích doanh nghiệp đầu tư công nghệ, tăng năng suất và chất xám để cạnh tranh, xuất khẩu, ai cũng lo đi mở ngân hàng, cty chứng khoán và BĐS thì chẳng qua lấy tiền người này bỏ qua người kia thôi, làm sao anh lấy tiền của nước ngoài mang về VN thì mới đúng nghĩa của nó!
[/quote]
Em cũng đồng ý với bác về điểm này. Và thêm nữa là biết sau khi hội nhập, tất nhiên sẽ có cạnh tranh nhiều hơn. Số lượng xe nói riêng và hàng hóa nhập khẩu nhập khẩu nói chung, sẽ lớn hơn. Sao không tính từ trước mà đợi vấn đề xảy ra mới tìm cách tháo gỡ. Tháo gỡ không được thì hạn chế nhập khẩu ??? Chỉ tăng thuế mà không có hướng để phát triển thì túm lại chỉ có người tiêu dùng thiệt thôi [:'(][:'(][:'(]
Em chưa đồng ý mặt này, muốn phát triển bền vững mà chẳng ai có chính sách hỗ trợ khuyến khích doanh nghiệp đầu tư công nghệ, tăng năng suất và chất xám để cạnh tranh, xuất khẩu, ai cũng lo đi mở ngân hàng, cty chứng khoán và BĐS thì chẳng qua lấy tiền người này bỏ qua người kia thôi, làm sao anh lấy tiền của nước ngoài mang về VN thì mới đúng nghĩa của nó!
[/quote]
Em cũng đồng ý với bác về điểm này. Và thêm nữa là biết sau khi hội nhập, tất nhiên sẽ có cạnh tranh nhiều hơn. Số lượng xe nói riêng và hàng hóa nhập khẩu nhập khẩu nói chung, sẽ lớn hơn. Sao không tính từ trước mà đợi vấn đề xảy ra mới tìm cách tháo gỡ. Tháo gỡ không được thì hạn chế nhập khẩu ??? Chỉ tăng thuế mà không có hướng để phát triển thì túm lại chỉ có người tiêu dùng thiệt thôi [:'(][:'(][:'(]
RE: Giấc mơ ôtô giá rẻ khi VN gia nhập WTO ???
Em thấy bác xịt lốp sáng tác "tiểu thuyết một chữ" hơi bị nhiều nhe.
Thuế là công cụ của Nhà nước để điều hành kinh tế. Có điêu các bác ra tay hơi bị bất ngờ như, cứ như đang múa kiếm.
Nếu để giảm nhập siêu, cần tăng thuế cả nhập khẩu các linh kiện đem vào lắp ráp tại Việt Nam.
Em thấy bác xịt lốp sáng tác "tiểu thuyết một chữ" hơi bị nhiều nhe.
Thuế là công cụ của Nhà nước để điều hành kinh tế. Có điêu các bác ra tay hơi bị bất ngờ như, cứ như đang múa kiếm.
Nếu để giảm nhập siêu, cần tăng thuế cả nhập khẩu các linh kiện đem vào lắp ráp tại Việt Nam.
Trích đoạn: xịt lốp
Mệt.............
Last edited by a moderator: