Hạng C
27/11/07
516
1
0
RE: Giấc mơ ôtô giá rẻ khi VN gia nhập WTO ???

phải giảm nhập khẩu thôi các bác ơi. càng nhập thì "Bác" càng mất giá. bùn quá :(
 
Hạng D
10/11/07
4.985
27
0
HCM
www.esoft-vn.com
RE: Giấc mơ ôtô giá rẻ khi VN gia nhập WTO ???

Trích đoạn: B2 moi ra truong

He .. he... còn cái này thì nông dân VN chết queo nè ... Ngưng ký hợp đồng xuất khẩu lúa gạo ( Thủ Tướng chỉ đạo)- kết quả Lúa đang thu hoạch giá bán từ nông dân là 4500đ/1kg tuột cái rẹt xuống 4250đ/kg mà thương lái lại ko mua, lúa chất ở 2 bên bờ kênh đầy nhóc, trong khi chi phí cho việc thu hoạch đòi tiền mặt, rồi chi phí tái sản xuất ... hic.. Thôi rồi lượm ơi ... nông dân chết chắc .... phân bón vụ rồi 500.000đ/bao .. bi giờ thì trên 1tr đ 1 bao rồi ... nông dân ơi là nông dân ... bao giờ mơ tới 4B ....
Em theo dõi đã lâu và rút ra quy luật: nông dân là người chịu thiệt thòi nhất.:mad:
Nếu giá nông sản thấp thì lạm phát bình thường, nông sản được giá thì vật giá và lạm phát tăng vọt.
Chung quy là do nền nông nghiệp nhỏ lẻ, quá nhiều dân cư phụ thuộc vào nông nghiệp.
Còn vất vả lắm:(:(
 
Hạng B1
29/1/07
70
1
0
RE: Giấc mơ ôtô giá rẻ khi VN gia nhập WTO ???

Xe hơi mới lại tiếp tục xa vời, thôi cứ xe cũ đi đã........
 
Hạng D
18/12/06
1.690
1.844
113
RE: Giấc mơ ôtô giá rẻ khi VN gia nhập WTO ???

Xe máy cày không tăng thì phải .:D
 
Tập Lái
RE: Giấc mơ ôtô giá rẻ khi VN gia nhập WTO ???

càng ngày em càng xa rời giấc mơ xe hơi , hồi đó em cứ mơ là khi vào WTO giá xe sẽ như ở Mỹ

Em nghĩ làm gì đến nỗi bi đát thế bác! Thực ra cái WTO đâu phải là đem lại cho ta phép màu, chẳng qua nó bắt những thằng hơi yếu, hơi lười cố mà bò lên cho bằng người ta thôi. Giá xe rẻ như ở Mỹ thì... khó vì 100 năm nữa Việt Nam cũng đâu có được những con đường thênh thang như thế mà chạy. Mà ở Mỹ giá xe rẻ nhưng một năm bác dùng cũng mất cả trăm nghìn loại phí nữa, cũng xêm xêm việc ở Việt Nam mua xe đắt nhưng hầu như dùng chỉ mất vài ba loại phí vặt vãnh.

Có một câu chuyện kể thế này. Là ở Mỹ người ta đưa ra một giải thưởng trong đó giải Nhì đã là một chiếc Limousine hoành tráng rồi. Cuối cùng, khúc mắc là làm sao có cái giải nhất cho xứng tầm. Các bác biết là gì không ạh? Là một cái chỗ đỗ xe miễn phí trong vòng 1 năm. Thế đấy.

Theo em biết thì chắc chắn thuế sẽ tăng tiếp. Cơ mà chúng ta cứ bình tĩnh thôi vì có kêu gào cũng bằng thừa, mỗi người một việc, việc ai nấy làm mà. Chỉ tiếc là cuối năm em định kiếm cái xe ngon ngon nhưng kiểu này chắc cũng thôi.

Thuế tăng, giá xe nhập khẩu tăng thì cũng đừng mong VAMA giảm giá. Và rồi anh em chúng ta có mua xe cũng đừng mong mấy nhân viên bán hàng vuốt ve nhé, mà mình phải vuốt ve họ đấy. "Chờ một năm nữa lấy xe anh nhé!" Nếu có gặp những lời hứa ngon ngọt thì cũng hãy tỉnh táo, đừng để rơi vào tình thế của mấy bác mua xe ở Toyota Giải Phóng. THAM KHAO: Chuyện cười ra nước mắt ở Toyota Giải Phóng
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
22/5/05
17.656
6.051
113
60
Thành phố Run Quất
RE: Giấc mơ ôtô giá rẻ khi VN gia nhập WTO ???

Đang nghiên cứu tăng thêm thuế tiêu thụ đặc biệt , thuế trước bạ luôn cho hết kêu ca.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ hai, 31/3/2008, 11:47 GMT+7 Bản để in Gửi cho bạn bè

Giá xe hơi chắc chắn tăng

Với việc tăng thuế nhằm hạn chế nhập siêu và kìm chế lạm phát, giá xe nhập khẩu lẫn lắp ráp trong nước chắc chắn sẽ tăng. Không những thế, một số liên doanh nhỏ có thể bị đào thải khỏi thị trường.
> Chính phủ yêu cầu tiếp tục tăng thuế ôtô

Sau động thái tăng thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc một cách bất ngờ vào ngày 11/3, thông tin sẽ điều chỉnh thêm cả thuế linh kiện cho thấy mục tiêu giảm nhập siêu là có thực, còn "lý do" bảo vệ lợi ích các liên doanh ôtô trong nước chưa hẳn đúng.

Về lý thuyết, điều chỉnh thuế linh kiện có thể khiến các liên doanh khó khăn hơn. Với những hãng mạnh như Ford, Toyota, GM Daewoo, Honda hay Mercedes-Benz, tác động nâng thuế không đáng kể. Hiện tại, xe của các hãng này đã kín đặc đơn đặt hàng trong thời gian dài. Khó khăn nhất là các liên doanh bé hạt tiêu như Mekong Auto, Isuzu, VMC hay Mitsubishi.

Suốt hai năm qua của các liên doanh này chưa điều chỉnh giá bán. Với vài chục chiếc bán ra mỗi tháng ở thời điểm sôi động nhất của thị trường, nhóm này khó "sống" nổi khi giá xe nâng lên kéo theo lượng tiêu thụ có thể giảm tiếp. Một số chuyên gia dự đoán việc tăng thuế nhập khẩu sẽ dẫn tới sự đào thải của thị trường. Nhiều khả năng sẽ lại có thêm các vụ giải thể giống như Vindaco (lắp ráp xe Daihatsu) năm ngoái.
Hai tháng đầu năm, cả nước tiêu thụ 6.000 xe du lịch nhập khẩu.
Ảnh: T.N.

Ngoài lắp ráp, kế hoạch nhập xe của các thành viên VAMA cũng sẽ gặp khó khăn. Khi thuế nhập khẩu xuống mức 60%, không ít hãng cố gắng lấy được giấy phép sớm để đưa xe về. Việc thuế tăng khiến một số hãng cho biết, họ đang tính toán lại kế hoạch nhập khẩu. Nếu thuế nhập khẩu quay lại mức 80% hoặc 90% thì nhập khẩu xe nguyên chiếc không lãi nhiều.

Khi tuyên bố điều chỉnh thuế nhập khẩu xe hơi nguyên chiếc từ 60% lên 70% vào đầu tháng 3, Thứ trưởng Tài chính Trương Chí Trung nói sẽ giữ mức thuế này trong vài năm, sau đó giảm dần cho phù hợp với cam kết WTO. Nhưng khi thuế mới còn chưa kịp có hiệu lực thì cuối tuần qua Chính phủ đã yêu cầu Bộ Tài chính tiếp tục tăng thuế với cả xe nguyên chiếc lẫn linh kiện ôtô nhập khẩu.

Chiến lược phát triển nền công nghiệp ôtô VN:
- Đến năm 2005, sản lượng xe khách đạt 15.000 chiếc, đáp ứng 50% nhu cầu thị trường. Đến năm 2010 đạt 36.000 xe, đáp ứng 80% nhu cầu thị trường. Tỷ lệ trong nước đạt 40% vào năm 2005, 60% vào năm 2010.

- Dòng xe tải: mục tiêu đề ra đến năm 2005 có sản lượng 68.000 chiếc, đáp ứng trên 50% nhu cầu thị trường, đến năm 2010 đạt 127.000 xe, đáp ứng khoảng 80% nhu cầu thị trường. Tỷ lệ sản xuất trong nước đạt trên 40% vào năm 2005 và khoảng 60% vào năm 2010.

- Dòng xe con 4-9 chỗ ngồi do các doanh nghiệp trong nước sản xuất, đến năm 2005 có sản lượng 3.000 xe, đáp ứng khoảng 10% nhu cầu thị trường. Đến năm 2010 đạt 10.000 xe đáp ứng khoảng 15% nhu cầu. Tỷ lệ xe con thông dụng đạt 30% vào năm 2005 và trên 50% vào năm 2010.
Điều này trái với hy vọng của giới nhập khẩu và liên doanh xe hơi trong nước, rằng chính sách thuế sẽ ổn định trong một khoảng thời gian ít nhất là nửa năm.

Ông Nubohiko Murakami, Tổng giám đốc Toyota Việt Nam nhìn nhận việc liên tục điều chỉnh thuế cho thấy sự không ổn định trong điều hành chính sách, gây ra nhiều biến động thị trường. "Cách thức điều hành như vậy làm cho thị trường trở nên phức tạp và khó dự đoán", ông nói.

Theo ông một chính sách dài hạn và ổn định là chìa khóa để phát triển thị trường ôtô, nền công nghiệp và các ngành công nghiệp phụ trợ. "Ở thị trường Philippines, chính sách thuế thường được ổn định trong khoảng 6 tháng - thời gian tối thiểu để các công ty có thể thích nghi", ông Nubohiko Murakami nói thêm.

Lãnh đạo một liên doanh ôtô khác nằm trong Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô (VAMA) than thở: "Chúng tôi không thể nào lý giải cách thức điều hành chính sách thuế của Bộ Tài chính trong thời gian gần đây. Các quyết định đều ban hàng bất thình lình và chẳng theo một lộ trình nào".

Hiện nay giá các nguyên liệu đầu vào đều tăng cao. "Thuế linh kiện nhập khẩu tăng, chắc chắn các liên doanh sẽ phải điều chỉnh giá bán để tránh lỗ", vị này nói.

Đồng tình rằng việc tăng thuế là điều cần thiết, phải làm trong bối cảnh nhập siêu tăng cao, nhưng ông Nguyễn Thanh Giang - Tổng giám đốc Tổng công ty động lực và máy nông nghiệp (VEAM) - hy vọng Bộ Tài chính tính toán thận trọng mức tăng cho phù hợp, nhằm đảm bảo tính cạnh tranh cho xe sản xuất trong nước.

Theo ông, Chính phủ nên tiếp tục hỗ trợ cho các liên doanh trong nước bằng cách này hay cách khác để họ có điều kiện duy trì hoạt động. Khác với các nhà nhập khẩu đơn thuần, các liên doanh đang tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn lao động trong nước.

Hiện Honda có khoảng 6.000 nhân công, Toyota có hơn 1.000 người, các liên doanh khác cũng có số lượng lao động xấp xỉ. “Chính sách thuế cũng cần phải tính đến yếu tố an sinh xã hội, đời sống người lao động. Tôi cho rằng Chính phủ vẫn cần xem xét ưu ái một phần nhất định đối với hoạt động sản xuất xe nội”, ông Giang nhấn mạnh.

Một quan chức của Bộ Tài chính nhấn mạnh, chủ trương điều chỉnh thuế của Chính phủ đã rõ, đó là nhằm hạn chế nhập siêu, kìm chế lạm phát. Do đó không riêng gì ôtô, tới đây những mặt hàng khác như linh kiện phụ tùng điện tử, điện lạnh... cũng nằm trong danh sách điều chỉnh thuế.

"Việc tăng thuế linh kiện còn đảm bảo sự công bằng giữa xe nội và xe ngoại, đồng thời còn hạn chế được nạn chảy máu ngoại tệ ra nước ngoài khi nhu cầu nhập khẩu linh kiện tăng cao", vị quan chức này nói.

Ông cho hay, thuế linh kiện ôtô sẽ vẫn đánh trên từng mặt hàng. Với sản phẩm trong nước đã sản xuất được, nếu nhập khẩu sẽ bị đánh thuế cao, để khuyến khích nội địa hóa. Ngoài thuế nhập khẩu, Bộ Tài chính đang lấy ý kiến để điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế trước bạ đối với mặt hàng ôtô.
 
Hạng B2
23/4/07
264
1
16
45
Sài Gòn
www.otosaigon.com
RE: Giấc mơ ôtô giá rẻ khi VN gia nhập WTO ???

Ngày 3/4, Bộ Công Thương vừa đề nghị Chính phủ tái áp dụng chế độ hạn ngạch hoặc tăng cả ba loại thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế trước bạ và nhập khẩu đối với linh kiện, phụ tùng và xe ôtô dưới 9 chỗ ngồi. Bộ Công Thương cho rằng trong bối cảnh nhập siêu bùng phát, việc kiểm soát chặt nguồn ngoại tệ cho nhập khẩu là giải pháp hữu hiệu nhất. Đối với phương án áp dụng chế độ hạn ngạch, trước mắt thực hiện tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM để hạn chế tiêu dùng trong nước; đồng thời áp dụng chế độ giấy phép tự động với mặt hàng ôtô nguyên chiếc để kiểm soát nhập khẩu.[8|][8|] http://www.vnexpress.net/Vietnam/Kinh-doanh/2008/04/3BA00EDE/
 
Hạng B2
11/3/07
493
72
28
44
RE: Giấc mơ ôtô giá rẻ khi VN gia nhập WTO ???

Giấc Mơ vẫn chỉ là giấc mơ mà thôi người ơi :(:(:(:(
 
Hạng B2
11/10/07
353
2
18
www.otosaigon.com
RE: Giấc mơ ôtô giá rẻ khi VN gia nhập WTO ???

Thôi cứ tạm mua xe cũ xài như dân Mỹ đi các bác, ít ra cũng có xe đi và vừa tẩy chay VAMA . 20 năm nữa thế nào mình cũng có xe mới và rẻ để đi, chỉ có điều xe thì mới mà người thì già nua :(
 
Hạng B2
12/6/07
373
12
18
38
RE: Giấc mơ ôtô giá rẻ khi VN gia nhập WTO ???

lỗi là do các bác hết đó, em hỏi các bác chứ, nếu nhà nước tăng thuế, giá xe bất hợp lý, dân tình ko mua xe, thì lúc đó xem xe có giảm giá, thuế có giảm, và anh em đi mua xe có đc vuốt ve như thuở nào kô ?