Hạng D
28/2/09
1.041
821
113
HCM city
Cần gì qua Cam qua Thái , cứ về mấy tp loại 2 3 , như VT ,Bến Tre , có thấy bao giờ kẹt xe đâu.
Còn SG + HN thì thua rồi , dân đông ( quá đông) xe thì nhiều , đường thì nhỏ , chưa nói tới lô cốt  , trung tâm kinh tế của đất nước ... thì phải  chịu thôi
20.gif
...
 
Hạng D
29/3/07
1.809
774
113
vnexpress.net
Mấy chục năm trước thì ko lo quy hoạch là vừa, lúc đó còn vắng teo, giờ nó như cái nồi cháo heo, 1 mới gỏi thập cẩm thì làm thế nào nữa bây giờ.
 
Hạng D
26/10/10
1.676
14.498
113
Có thể tạm đưa ra 1 giải pháp như sau : dời những cơ quan / công ty hay nơi nào hay tập trung quá đông nhân viên/dân chúng ra vùng xa .  Ví du:
1. Dời ủy ban nhân dân tp , các trường đại học, ký túc xá, các bệnh viện  lớn , các nhà máy bia, thuốc lá, các trung tâm vui chơi (như CLB Lan Anh, nhà hát Hòa Bình)  vv...vv... ra các quận thưa dân hơn như Q.9 , huyện Củ Chi, Bình Chánh .
2. Tăng thuế đối với dân sống trong nội thành và giảm thuế (cả thuế mua bán lẫn thuế lợi tức ) đối với dân ngoại thành sẽ khuyến khích dân dọn ra ngoại thành .
3.  Không cho xây thêm chung cư ở nội thành, nếu cho phép xây thì bắt phải đóng tiền thuế nhà đất thật nặng, đồng thời ai ở trong nội thành cũng bị tăng thuế nhà đất theo từng năm, trong khi đó giảm thuế nhà đất ở những vùng ngoại ô thưa dân để khuyến khích dân dọn về vùng đó .
 
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
Cái bài của tác giả (Tiến sĩ TĐB) nói ngộ wớ bộ tính thử tài người dân chắc
24.gif

 
kẹt xe, tắt đường ... chỉ là cái hệ quả, hệ lụy sau cùng mà ai cũng bị.
 
Còn những nguyên nhân : cao ốc cả chục lầu cứ được phép mọc lia lịa ở trung tâm như nấm sau mưa (là nơi quy tụ đông người : nhân viên, người tới liên hệ công tác...)  ai cấp phép ?!
24.gif

Đổ tiền vô xe bus, xe điện ngầm, xây đường nổi cầu vượt chằng chịt như thiên hạ ... cũng chỉ "thông" được vài năm, rùi sau đó = mèo vẫn hoàn mèo
24.gif

 
Cái này cu Tý Tiểu học (trường Nhà nước) cũng biết chứ ngài Tiến sĩ cứ loay hoay xe cộ, xa lộ cao tốc, máy bay ... nghe ngộ wớ
24.gif

 
Từ chức đê
24.gif
 
Hạng B1
9/8/10
84
32
18
Minh Pham nói:
Không cần đi đâu xa, qua Thái Lan xem "họ đã làm điều đó như thế nào?".
Bangkok vẫn còn kẹt xe khủng khiếp bác ơi, cách đây 2 tuần em đi sang bển mất hơn 2 tiếng đồng hồ từ sân bay về KS (mà đã dặn lái xe đi highway rùi đó),  mắc xxx muốn bể bàng quang:(
 
Hạng D
26/10/10
1.676
14.498
113
Mấy bác bàn mà không đưa ra một ý kiến hay một giải pháp nào để giải thoát vấn đề tắt nghẽn giao thông ở thành phố lớn nhất đất nước VN .
 
Có một giải pháp mà nhà nước đang làm là xây phi trường quốc tế mới ở Long Thành và phi trường TSN trở thành phi trường nội địa .
 
Vấn đề mấu chốt của kẹt xe là vì dân quá đông, giả sử mỗi người mua được 1 chiếc xe Honda 2 bánh, thì Sài Gòn đã có đến 10 triệu xe, cộng thêm xe đạp, xe xích lô, xe 4 bánh làm cho thành phố trở nên ngột ngạt .  Phải tìm cách dãn dân thôi các bác ạ  .  Mà cách dãn dân hay nhất là làm cho dân tự nguyện bỏ Sài Gòn mà đi , muốn vậy thì phải xây những thành phố vệ tinh xung quanh Sài Gòn và tạo công ăn, việc làm, giá cả sinh hoạt cũng như thuế thấp đối cho những thành phố vệ tinh đó thì dân tự động dời về đó ở thôi .
 
 
Hạng B1
16/12/10
75
1
8
53
Q1. TP/HCM
Theo em nghĩ.Cái gì không quản lý  được thì ....cấm.Cấm tất tần tật thế là xong phim.
He hehehe,Em nghe họ nói vậy
 
Hạng B1
26/12/10
65
0
6
Đây là một vấn đề nan giải. Đất chật người đông, đưa ra được một giải pháp hợp lí thì theo mình chỉ có thể là đầu tư xây những con đường trên cao thôi
 
Hạng B1
26/12/10
65
0
6
tiumuibe nói:
Đây là một vấn đề nan giải. Đất chật người đông, đưa ra được một giải pháp hợp lí thì theo mình chỉ có thể là đầu tư xây những con đường trên cao thôi
Em đồng ý với ý kiến của bác này 
033102beer_1_prv.gif
. Chúng ta chỉ có thể giải quyết được tình trạng hiện nay nếu xây thêm   đường trên không thôi. Hầu hết các nước đều làm như vậy