Hạng C
24/7/07
518
1
0
HANOI
RE: Giải pháp chống tắc đường

Trích đoạn: thanhld

Có khi ADM phải chuyển Topic này qua chỗ khác chứ có phải mỗi HYUNDAI-KIA làm tắc đường đâu :D
Em không biết hàng ngày thì thế nào chứ ngày 23/9 tới này riêng SFC sẽ gây nguy cơ tắc đường Lê Văn Lương và đường Láng Hoà Lạc là cái chắc bác ợ.
Em đang tính phải điều động thêm một đội xxx cơ động đến để chống tắc hôm đấy ở tuyến này và đảm bảo an toàn giao thông cho các bác SFC.
 
Hạng B2
26/4/05
385
1
0
52
Hà Nội
RE: Giải pháp chống tắc đường

Kính các cụ, TP Hồ Chí Minh bắt đầu rồi đây ạ
http://vnexpress.net/Vietnam/Xa-hoi/2007/09/3B9FA391/
23/9 này em sẽ đến Lê Văn Lương để chiêm ngưỡng đội hình SFC, thèm quá mà Ko đi được chẹp chẹp
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
RE: Giải pháp chống tắc đường

Em nghĩ mọi chuyện cũng do xe máy nhiều mà ra, lấy Jakarta làm ví dụ: diện tích là 661km2, mật độ dân số là 13.290ng/km2, còn HCM thì diện tích2.000km2, mật độ 2.900ng/km2.

Từ đó cho thấy dân họ còn đông hơn ta mà đâu có kẹt dữ như ta. Vả lại theo thiết kế của người Pháp, SG chỉ phù hợp với dân số trên dưới 1 triệu, giờ thì quá tải nhiều rồi, tây cũng bó cẳng như ta thôi:D
 
Hạng C
24/7/07
518
1
0
HANOI
RE: Giải pháp chống tắc đường

Mệt quá các bác ợ, Tối qua, gần 8 giờ tối em có việc lên phố tý( nhà em ở quê Tân Mai) mà đường vẫn cứ tắc. Em không có mũ bảo hiểm nên không dám đi xe máy. Nhỡ công an hỏi mà thống báo về cơ quan thì bỏ mịa. Cứ tình hình này em xắm con ngựa em cưỡi như các cụ ngày xưa có khi lại hay. Không biết luật giao thông của ta có cấm ngựa lưu hành trên đường không các bác nhẩy.
 
Hạng C
24/8/04
561
0
0
46
Gần ga, xa trường học!
RE: Giải pháp chống tắc đường

E nghĩ admin nên mở thành một mục tắc đường trong OS, topic này khá hay vì bác nào cũng gặp phải mỗi khi ngày hai lần đến cơ quan!

Theo e:
1. Chuyển thành thật nhiều đường 1 chiều, khi đó phải đi lòng vòng sẽ nhiều người ngại di chuyển. Thêm vào đó đường xá cũng sẽ rộng hơn.
2. Hạn chế bớt xe máy và phạt thật nặng tất cả các xe vi phạm. Xe máy đi chen ngang ko đường lối làm nguyên nhân chính để tắc đường. Còn oto có muốn tạt ngang lượn lách đâu có được!
3. Tại sao chính quyền các thành phố lớn ko xây dựng hệ thống thu phí tự động kiểu như ERP ở Singapore nhỉ? Cứ giờ cao điểm thì thu tiền ở các tuyến phố chật hẹp và hay kẹt xe, tự nhiên sẽ hạn chế nhiều người di chuyển vào giờ cao điểm. Đầu tư một hệ thống này đâu có tốn quá nhiều trong khi nhà nước lại thu được nhiều tiền! E cũng sẵn sàng trả tiền nếu được đi lại thông thoáng hơn!

Vài ngu ý tham gia cho vui, biết là a e thấp cổ bé họng đưa ra ý kiến ở đây chỉ để xả stress thôi!
 
Chi Hội Phó SFC
2/1/07
1.682
4
36
48
Hà Nội
RE: Giải pháp chống tắc đường

Trích đoạn: Răng

Cái này là chuyện dài nhiều tập.......:(:(:(
Giải pháp thì có rất nhiều : những bài học quanh ta : trung quốc, thái lan, indo .... nhiều vô kể:mad:
Nhưng vấn đề còn lại là cái tâm huyết của cả một bộ máy thực thi giải pháp như thế nào !? Những người ngồi vào ghế của mình đều lo nghĩ đến miếng cơm manh áo của mình, và của gia đình mình trước thì làm sao mà làm việc được :mad: Và những việc của cả xã hội thì một con người không thể làm được mà đòi hỏi mọi người trong xã hội cùng làm thì mới được :(:(
Riêng đối với những người đang tham gia lưu thông : thì gần như 100 % người điều khiển phương tiện 2 bánh đều luôn luôn muốn mình chen lên trước, không ai nhường ai , chen được là chen, đối với xe 4 bánh cũng vậy nhưng điều kiện không cho phép do xe xoay trở khó khăn và tài xế rất sợ CA phạt [8D] . Các bác đã khi nào tự nhìn nhận thấy như vậy không? các bác khi đi 2 bánh có chịu đứng sau xe 2 bánh khác không? trong lúc kẹt xe các bác có tự giác tắt máy xe không? ( giảm ồn, giảm khói, đỡ hao xăng vì máy nỗ cũng không di chuyển được)
Nói chung dân Việt nam : không được học, không được huấn luyện nguyên tắc First in- First out[8D][8D]:mad: và các nguyên tắc lịch lự tối thiểu :mad:
Em xin có 1 tối kiến là sắm cho các bác XX cái máy ủi đãt , khi nào tắc cứ ủi tất cả các loại 2B hay 4B đứng lẫn sang phần đuờng của làn ngược chiều ( kinh nghiệm xương máu của em là nguyên nhân chínhgây ra tắc đừong )...
Ý thức của dân mình cực kém và nói xin lỗi các bác là hơi dốt vì lấn sang làn ngược chiều thì càng tắc cả làng , dạo này dẫm chân tại chỗ liên tục ..:D:Dmay là vợ 2 máy dầu chứ máy xăng thì đúng là đốt xèng ...
 
Hạng C
24/7/07
518
1
0
HANOI
RE: Giải pháp chống tắc đường

Em định bỏ tiền ra đặt các hàng chữ " CHÚC CÁC BÁC ĐI, ĐỖ KHÔNG ĐÚNG PHẦN ĐƯỜNG SỨC KHỎE, SỚM NGỒI SAU NẢI CHUỐI" để treo ở các ngã ba ngã tư. Chắc cũng ối bác mê tín, sợ đấy.
 
Hạng B2
26/4/05
385
1
0
52
Hà Nội
RE: Giải pháp chống tắc đường

Dạ, mấy pác đó ngồi đầy....ngoài chợ rùi ạ, không những 1 nải mà cả buồng chuối luôn, hic
 
Tập Lái
26/9/06
20
0
0
68
HaNoi
RE: Giải pháp chống tắc đường

Xin có vài lời với các bác,
Đúng như nhiều bác đã phân tích: Tỷ lệ đất dành cho giao thông quá nhỏ, đường quá hẹp, xấu; Luật đã có nhưng không được thực thi tốt; "Ý thức chen lấn, len lách" trong con người ai cũng có, mọi người chen và lách - Chẳng nhẽ ta không lách mà đành chịu đứng yên...? v.v...
Kế hoạch tổng thế, vĩ mô thì các bác trên cao đều đã trình rồi, tôi chỉ xin đưa ra giải pháp đệm hay là giải pháp chữa cấp bách như sau:
Mở rộng đường thì quá tốt, nhưng "đầu tiên" là rất hóc búa, lấy đâu ra số tiền đó? và thời gian bao lâu mới triển khai được? rồi giải tỏa (hàng ngàn hộ gia đình cho một tuyến đường) như thế nào? bao lâu thì giải tỏa được để có mặt bằng thi công...
Thực tế theo dõi tắc đường thường do lưu lượng qua điểm giao lộ (ngã 3 ngã 4) quá cao so với khả năng thực của giao lộ đó - dẫn đến ùn tắc làm cho cả tuyến đường ảnh hưởng. Vì vậy ta có thể làm ngay trước mắt mở rộng giao lộ (4 góc đường đang bó hẹp luồng giao thông), đặc biệt giải quyết ngay những giao lộ trọng điểm như vậy số tiền, diện tích mặt bằng, số hộ dân cần di rời đều có khả năng thực thi. Xin nhấn mạnh: mở rộng giao lộ chỉ là một phần trong kế hoạch mở rộng tuyến đwowngf khi mà ta chưa có điều kiện làm toàn tuyến nhưng khả năng thông thoát, giải tỏa ách tắc khá hiệu quả.
Xin cảm ơn các bác đã đọc bài này.
 
Hạng B2
3/8/06
443
0
16
49
Hà nội
RE: Giải pháp chống tắc đường

Em nghĩ phân luồng cứng cho xe 2B và 4B! Còn quy hoạch phát triển đô thị mới sẽ là câu chuyện dài kỳ![8|]