Hạng B2
18/3/07
363
6
18
67
Hà Nội
Em cũng nghĩ cần thu qua xăng dầu mới công bằng. Cứ cho là mỗi năm nước ta sử dụng hết 15 triệu tấn xăng dầu (công bố ở đâu đó khoảng chừng ấy) tương đương 20.000.000.000 lít (Hai mươi tỷ lít). Số xe máy khoảng 30 tr cái 1 năm trung bình đi 10.000km, hết 250l/xe, ôtô 3triệu cái mỗi năm trung bình đi 15.000km, 12,5l/100km (xe to, xe bé tính trung bình) một năm ôtô tiêu thụ hết 1.850l (trung bình gấp 7,5 lần xe máy.
Tổng số xăng 30tr xe máy tiêu thụ: 7.500.000.000 lít
Tổng số xang do oto tiêu thụ: 5.625.000.000 lit.
Tổng số xăng dầu sử dụng cho ôtô xe máy: 13.125.000.000 lít, chiếm 2/3 lượng xăng dầu cả nước dùng, số còn lại dùng cho tàu thuyền, chạy máy đện và sản xuất khác. Nếu đánh thuế theo xăng dầu 5.000đ/l> >> sẽ thu được 65.625 tỷ đồng.
Dện tích ôtô dưới 9 chỗ trên đường chiếm gấp 4-6 lần chỗ ôtô, đi gấp rưỡi số km của xe máy thì đóng thuế gấp 6-9 lần xe máy, trung bình 7,5 lần.
Tính theo xăng cũng thu được số tương tự: 1.850l/250=7.5 lần.
Kết luận: 1. Thu qua xăng dầu là công bằng nhất;
2. Số tiền thu của ôtô gấp 7.5 lần xe máy mới hợp lý.
3. Người sử dụng nhiều phải nộp nhiều, người dùng ít nộp ít;
4. Thu phí chỉ là cách bắt chẹt dân, vì đằng nào người ta cũng phải sử dụng phương tiện đi lại.
 
Hạng C
20/7/08
552
209
43
Xăng dầu đã và đang thu rồi, thu thêm nữa cũng kỳ. Thôi nghỉ ra giải pháp đột phá để thu thêm cho dân tâm phục khẩu phục.
 
Hạng D
11/5/11
3.419
5.584
113
Sài Gòn
Con số 30 triệu xe hơi và 70 triệu xe máy của bác chủ làm em hơi bối rối? Xin lỗi trước em hơi ngu tí: bác có thể dẫn nguồn?
 
Hạng D
3/5/07
1.963
523
113
Thông nói:
những GS, Ts, từng du học ở những nước tiên tiến không đấy
Qua đó du lịch ko bác ơi:D:D:D
 
Hạng B2
27/7/07
260
310
63
kebuomhoa nói:
nghitong nói:
Theo ý kiến của cá nhân em thì muốn thu thêm một khoảng tiền một cách công bằng thì các bác cứ tính thêm vào giá xăng dầu, ai đi nhiều, xe có dung tích lớn tiêu hao nhiều thì sẽ phải đóng góp nhiều và ngược lại. Lập ra một số cây xăng chỉ bán cho những trường hợp sử dụng xăng dầu với mục đích khác ngoài phương tiện giao thông để có thể khấu trừ phí sau đó với các điều kiện và thủ tục phức tạp (điều này khó nhưng không phải là không làm được - nhiều cái kinh hơn các bác còn làm được mà).
Nếu được như vậy thì em nghĩ dân sẽ ủng hộ dù là người đi xe máy hay đi ô tô. Không biết ý kiến này có lọt lỗ nhĩ của Khuất đại hiệp và Đinh bộ đầu không nữa nhưng dù sao cũng tận dụng một ít kiến thức phổ thông để góp một ý kiến nhỏ cho sự nghiệp mở mang đường xá của nước nhà.
cách này cũng hay nhưng chẳng hạn em ít đi nhưng mỗi lần đi, lại kẹt xe, do đó lượng xăng em tiêu hao cũng nhiều theo, em vẫn phải đóng tiền nhiều, như vậy ko hợp lý cho lắm
Cái chỗ đó có trách nhiệm làm cho bác đi ra đường mà không có kẹt xe đó bác. Vấn đề là số tiền đó được dùng để nâng cấp, mở mang đường xá chứ đừng đem ra "chia" cho nhau bằng cách này cách nọ thôi.
 
Hạng D
23/11/11
1.864
13
0
Dân đã biết bao chi tiêu trong sinh hoạt hằng ngày rồi,tiền trường ,tiền học cho con,tiền sách vở,tiền chữa bệnh...tiền ăn,tiền điện nước....v.v..v..mở mắt dậy thấy chữ tiền nó hiện hồn về rùi.....giờ bày ra cái này có phải dân sẻ càng nghèo thêm?....trong khi đồng Lương công nhân viên chức có tăng là bao?....đi cày suốt đời chắc mua được chiếc xe Cỏ làm vốn.......cuộc đời rồi sẽ bất công...giàu lại càng giàu thêm mà nghèo thì sẽ thêm gành nặng nghèo thêm.....
 
Hạng D
5/7/11
1.542
12
38
Thông nói:
những GS, Ts, từng du học ở những nước tiên tiến không đấy
học một đằng, thực hành 1 nẻo (chắc bị chị phối bởi lợi ích cá nhân):mad:
 
Hạng C
22/1/11
736
2
18
44
Chả thấy ông nào chịu nhận cái sai, cái dở của mình trong quy hoạch
Trăm thứ đổ đầu dân đen, khổ ... ai bỉu làm dân đen chi
bash.gif
 
Hạng D
21/6/10
1.660
759
113
airforce nói:
Chả thấy ông nào chịu nhận cái sai, cái dở của mình trong quy hoạch
Trăm thứ đổ đầu dân đen, khổ ... ai bỉu làm dân đen chi
bash.gif

Cái này nó khó quy trách nhiệm lắm bác, mà cũng khó đòi lại tiền. Lấy tiền những đứa có ô tô dễ hơn, còn không có tiền thì vứt xe khỏi đi - không bổ ngang cũng bổ dọc vậy mà.
 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
Để giảm bớt tai nạn giao thông, theo em nên cấm tất cả xe 2b lưu thông trên các đường Quốc lộ. Xe máy đi trên Quốc lộ tốc độ cao cực kỳ nguy hiểm, họ có thể gây tai nạn cho chính họ và có thể gián tiếp gây tai nạn cho các xe ô tô. Chỉ cho xe máy lưu thông trong các khu vực dân cư, thành phố, thị trấn, huyện lỵ sẽ giảm đáng kể tai nạn giao thông.
Về phí, trước nay cũng vẫn đang thu vào xăng, nếu vì mục đích nâng cấp, bảo trì hệ thống giao thông thì có lý và có thể tăng 1 mức nào đó nhưng đưa vào xăng là hợp lý vì xe đi nhiều thì phải chịu nhiều phí, xe phân khối lớn hơn phải chịu nhiều phí hơn thông qua tieu hao nhiên liệu. Còn thu phí kiểu trên trời hàng chục triệu 1 năm và mục đích là để giảm tải lưu lượng xe và giảm TNGT là rất thiếu khoa học, duy ý chí. Dù có thu phí cỡ nào đi nữa thì nhu cầu đi lại và vận chuyển vẫn không thể thuyên giảm khi nền kinh tế ngày một phát triển. Dù có thu phí cao thì lượng xe vẫn không thay đổi, chỉ thay đổi những người sở hữu xe là cùng. Thu phí cao cũng không tác dụng gì với TNGT vì TNGT chủ yếu là do ý thức giao thông và hạ tầng giao thông.