Nâng cấp em nói đến ở đây là nâng cấp performance (vì em chỉ khoái và đam mê mỗi món này hihi) chứ k phải nâng cấp body kit, còi đèn hay âm thanh các bác nhé (cái này bác khactrung nhà ta độc quyền òy
, em k dám bình lựng
).
Để tăng performance cho vợ 2 ì ạch Forte 1.6L, các bác có thể thay CAI, SRI, Exhaust, ECU mod, Turbo charger hay Supercharger... (
http://www.otosaigon.com/...Y-STEP-m3278135.aspx), các gói độ này đều tăng công suất rõ rệt nhưng quả thực k hề rẻ tí nào (từ 5-20 củ cho đến vài nghìn USD) và phần nào gây mất zin vợ 2 (một số bác rất ngại chuyện này). Và giải pháp nâng cấp em đề cập ở đây chính là thay bugi Denso Iridium IXUH22, đúng chất "ngon-bổ-rẻ". "Ngon" vì sau khi thay xong, do quá trình đánh lửa tốt và mạnh hơn, nhiên liệu cháy triệt để, các bác sẽ cảm nhận chân ga và độ vọt xe tăng rõ rệt. "Bổ: vì k làm mất zin xe các bác và quá trình thay cũng nhanh gọn, chỉ mất tầm 20p, k phải đục khoét gọt dũa gì, các bác có thể tự action ở nhà, k cần thợ thuyền gì hết hihi. Còn "Rẻ" là vì 4 con Denso chỉ tốn có trên dưới 1tr (hàng trên OS bán 1tr nhưng hiện đang hết hàng, em nhờ mua ở Sing thiệt hại 67$SGD).
Vài hình ảnh tháo lắp em thay cho vợ 2 của mình, các bác xem cho vui ợ:
Nguyên hộp:
Mở ra xem nào:
Rãnh cắt chữ U, đích thị là hàng chính hãng
(hàng Fake rãnh chữ V):
Tháo nắp đậy bugi và rút đầu cắm điện:
Rút đầu dây bugi ra (rút cho cả 4 bugi luôn nha các bác):
Dùng tube 16mm và thanh nối dài để tháo bugi zin Champion RER8MC, đem so sánh với IXUH22 denso, khít khìn khịt hihi:
Cuối cùng, xin các bác ném đá nhẹ tay ợ