Giao Thông
22/3/19
1.115
2.720
131
34
Theo Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Tiền Giang do cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thiếu vốn, làn đường thu hẹp so với thiết kế ban đầu dẫn tới việc tốc độ tối đa còn 80km/h.

Tốc độ cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận


Ngày 29/4, ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Tiền Giang, cho biết sau hai ngày khánh thành, từ 7h30 ngày mai cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cho phép ô tô chạy hai chiều, nhằm "chia lửa" quốc lộ 1 dịp lễ 30/4. Vận tốc của tuyến đường tối thiểu 60 km/h và tối đa 80 km/h.

Lý giải việc cao tốc nhưng tốc độ tối đa chỉ có 80km/h, trong khi tuyến cao tốc gần đó là TP HCM – Trung Lương bị cho là xuống cấp thì vẫn cho phép tối đa 100 km/h, Giám đốc sở GTVT Tiền Giang cho biết cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận thiết kế ban đầu mặt đường rộng 24 m, 6 làn xe, trong đó hai làn dừng khẩn cấp ở hai bên.

Tuy nhiên, theo thiết kế trên, chi phí dự án khoảng 18.000 tỷ đồng, tăng hơn 5.000 tỷ đồng so với tổng vốn được duyệt cuối cùng. Chưa kể, sau nhiều năm triển khai, dự án gặp khó về vốn (ba lần điều chỉnh vốn, hai lần đổi nhà đầu tư), trong khi việc hoàn thành cao tốc được xem cấp bách. Vì vậy thiết kế mới cao tốc được điều chỉnh, bỏ bớt hai làn dừng khẩn cấp, mỗi làn cũng nhỏ hơn 25 cm so với trước.

"Việc hạn chế tốc độ tối đa nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện", ông Bon nói và cho biết, giai đoạn hai của dự án, cao tốc sẽ được mở rộng, có thêm làn dừng khẩn cấp, từ đó tốc độ tối đa sẽ điều chỉnh.

Hiện, mặt đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận rộng 17 m, 4 làn xe, mỗi làn rộng 3,5 m và không có làn dừng khẩn cấp. Thay vào đó, tuyến có 11 điểm dừng khẩn cấp cách quãng, bố trí so le nhau với khoảng cách 4-5 km...

Giai đoạn tiếp theo, cao tốc được mở thêm hai bên để đạt quy mô 6 làn xe, có làn dừng khẩn cấp. Tuy nhiên giai đoạn này chưa được ấn định vì phụ thuộc lưu lượng xe ở giai đoạn trước đó.

Xem thêm:
Theo Vnexpress
 

Attachments

  • Like
Reactions: CuBiMi and Tuandta
Hạng F
7/8/17
7.781
10.818
113
vậy k đủ tiêu chuẩn cao tốc sao gọi là cao tốc? sao k để là thấp tốc, đường tránh TL-MT, Đường làng, Đường bò gì đó. Hay đặt tên cao tốc để hợp thức hóa thu phí chuẩn cao tốc?
 
Hạng D
24/4/17
2.030
1.662
138
34
Bon nay ve ra để luom luaaa dày đây mà.... bon khonnn kte đã khó khăn mà đủ tròoo
 
Hạng C
9/6/10
906
1.027
103
Ajinomoto Việt Nam
Đáng lẻ là đường tránh sau đổi tên thành cao tốc thu tiền giá cao cho dễ. Các anh cứ thật lòng với dân như vậy đi cho nhanh và vuông:)