Pro
Super Moderators
11/8/08
1.221
2.076
113
Để kích cầu thị trường, Suzuki Việt Nam tiếp tục tung ra chương trình ưu đãi khủng trong tháng 5, giúp giá Ertiga Hybrid chỉ từ 449 triệu đồng, thấp nhất phân khúc MPV 7 chỗ.

Giảm giá còn từ 449 triệu đồng, Suzuki Ertiga Hybrid rẻ nhất phân khúc, chấp luôn Hyundai Stargazer 2024

Trong tháng 5/2024, khách hàng mua xe Suzuki Ertiga Hybrid VIN tiếp tục nhận ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, vay lãi suất ưu đãi 0% từ 6-12 tháng và phiếu nhiên liệu 5-10 triệu đồng tùy theo phiên bản. Theo đó giá trị khuyến mãi tương đương 89 triệu đồng, giúp giá khởi điểm giảm còn từ 449-519 triệu đồng, vô địch phân khúc MPV 7 chỗ về giá bán.

Đây là tháng thứ 2 liên tiếp mẫu MPV 7 chỗ của Suzuki duy trì giá bán thấp kỷ lục, áp dụng cho xe VIN 2023. Mức giá sau khi áp tất cả ưu đãi trong đợt này thậm chí còn thấp hơn lần thanh lý xe VIN 2022 tồn kho vào tháng 8/2023.

Kể từ khi ra mắt bản nâng cấp vào năm 2022, Suzuki Ertiga Hybrid không được khách hàng ưa chuộng như trước. Cùng với Toyota Avanza, doanh số mẫu xe này liên tục “ế” nhất nhì trong bảng xếp hàng phân khúc hàng tháng.

3092306-a97dcca49e83a2704fa6b64e3f5d57af.jpg

Trong năm 2023, tổng doanh số Suzuki Ertiga Hybrid chỉ đạt 1.104 xe, thấp nhất phân khúc. Và trong 4 tháng đầu năm 2024, Suzuki Ertiga Hybrid đạt doanh số gộp 835 xe, chỉ cao hơn duy nhất Toyota Avanza Premio (583 xe).

Suzuki Ertiga Hybrid ra mắt khách hàng Việt Nam trong năm 2022. Mẫu xe này không có nhiều nâng cấp về thiết kế và trang bị, nhưng tập trung vào trang bị công nghệ Suzuki Smart Hybrid (SHVS) cho phép sử dụng nguồn năng lượng từ động cơ xăng, kết hợp với Bộ máy phát tích hợp khởi động (ISG) và pin Lithium-Ion giúp cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu và mức phát thải CO2.

Theo thử nghiệm của Cục Đăng kiểm Việt Nam, mức tiêu nhiên liệu theo chu trình hỗn hợp của Suzuki Ertiga Hybrid MT là 5,3 L/100km (giảm 0,8 L/100km), và Suzuki Ertiga Hybrid AT là 5,6 L/100km (giảm 0,3 L/100km).

Tuy nhiên, thực chất đây chỉ là hệ thống lai điện nhẹ Mild-Hybrid với bộ pin 6Ah 12V, hỗ trợ cho các tình huống khởi động hoặc tăng tốc. Hệ thống này không trang bị động cơ điện dẫn động như các hệ thống Hybrid từ những hãng xe khác. Vì vậy sức mạnh của Suzuki Ertiga Hybrid gần như không khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm.

Cụ thể dưới capo là khối động cơ xăng 1.5L kết hợp với bộ máy phát tích hợp khởi động ISG cho công suất tối đa 104,7 mã lực tại 6.000 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 138 Nm tại 4.000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp.

Giảm giá còn từ 449 triệu đồng, Suzuki Ertiga Hybrid rẻ nhất phân khúc, chấp luôn Hyundai Stargazer 2024

Về thiết kế, Suzuki Ertiga Hybrid vẫn mang đậm lối thiết kế MPV truyền thống, thanh lịch và điềm đạm khác hẳn các đối thủ. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt thiết kế dạng 3D mạ chrome, trong khi thân và đuôi xe không có nhiều thay đổi.

Cụm đèn pha Suzuki Ertiga Hybrid AT được bổ sung đèn LED ban ngày tích hợp tự động bật tắt với đèn. Ngoài ra, phiên bản này còn được nâng cấp gương chiếu hậu gập điện, cùng với tính năng chỉnh điện và tích hợp đèn báo rẽ. Ngoài ra, thời điểm ra mắt còn có phiên bản Ertiga Sport AT được bổ sung đá cốp rảnh tay, khá cao cấp trong phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam.

Khoang nội thất Suzuki Ertiga Hybrid cũng không có nhiều thay đổi về thiết kế. Trung tâm bảng táp lô hiện đại với cụm màn hình giải trí đặt nổi, trong khi phiên bản AT có thêm các chi tiết ốp vân gỗ kết hợp nhiều vị trí bọc da sang trọng.

Giảm giá còn từ 449 triệu đồng, Suzuki Ertiga Hybrid rẻ nhất phân khúc, chấp luôn Hyundai Stargazer 2024

Phiên bản Ertiga AT được nâng cấp màn hình thông tin giải trí MID 10 inch tích hợp đầy đủ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, cùng 2 kết nối USB và Bluetooth, điều hòa tự động, hộc đựng ly có chức năng làm mát.

Suzuki Ertiga Hybrid còn trang bị điều khiển hành trình cruise control, hệ thống tự động ngắt động cơ tạm thời Idling Stop. Riêng phiên bản MT có thêm đèn báo số Gear Shift Indicator, giúp việc lựa chọn cấp số không còn khó khăn.

Giảm giá còn từ 449 triệu đồng, Suzuki Ertiga Hybrid rẻ nhất phân khúc, chấp luôn Hyundai Stargazer 2024

Về khía cạnh an toàn, Suzuki Hybrid Ertiga đã toàn diện hơn khi bổ sung hệ thống cân bằng điện tử ESP trên tất cả phiên bản. Hệ thống này giúp kiểm soát độ cân bằng khi vào cua, cũng như hạn chế được tình trạng trơn trượt cho cả bánh trước và sau, từ đó giúp người lái tự tin hơn khi điều khiển xe.

Bên cạnh tính năng này, Suzuki Hybrid Ertiga vẫn trang bị đầy đủ các tính năng an toàn hiện đại như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, Kiểm soát lực kéo TRC, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HHC, camera lùi và cảm biến lùi...

Giảm giá còn từ 449 triệu đồng, Suzuki Ertiga Hybrid rẻ nhất phân khúc, chấp luôn Hyundai Stargazer 2024

Hiện tại, số lượng Suzuki Ertiga Hybrid VIN 2023 tại đại lý cũng giảm đáng kể, không còn nhiều lựa chọn màu sắc cũng như phiên bản. Tuy nhiên nếu đang tìm kiếm một chiếc MPV 7 chỗ cho gia đình hoặc kinh doanh dịch vụ, Suzuki Ertiga Hybrid vẫn khá hấp dẫn với mức giá giảm từ 449-519 triệu đồng.

>>Xem thêm
Theo các bác, Suzuki Ertiga Hybrid 2023 giá từ 449-519 triệu đồng có là lựa chọn hợp lý ở thời điểm này?
 
Hạng D
14/1/13
1.775
1.585
113
Ko hiểu mấy anh Nhựt bổn, điện thì cho ra điện, xăng thì ra xăng, còn lỡ 2 hệ thì giảm nhiều vào, chứ 0.3 L đáng nhiêu so với chi phí sản xuất , bảo dưỡng, sửa chữa .

Theo thử nghiệm của Cục Đăng kiểm Việt Nam, mức tiêu nhiên liệu theo chu trình hỗn hợp của Suzuki Ertiga Hybrid MT là 5,3 L/100km (giảm 0,8 L/100km), và Suzuki Ertiga Hybrid AT là 5,6 L/100km (giảm 0,3 L/100km).
 
Hạng D
22/1/19
4.141
6.985
113
Ko hiểu mấy anh Nhựt bổn, điện thì cho ra điện, xăng thì ra xăng, còn lỡ 2 hệ thì giảm nhiều vào, chứ 0.3 L đáng nhiêu so với chi phí sản xuất , bảo dưỡng, sửa chữa .

Theo thử nghiệm của Cục Đăng kiểm Việt Nam, mức tiêu nhiên liệu theo chu trình hỗn hợp của Suzuki Ertiga Hybrid MT là 5,3 L/100km (giảm 0,8 L/100km), và Suzuki Ertiga Hybrid AT là 5,6 L/100km (giảm 0,3 L/100km).
Cho nên nó mới ế từ lúc bỏ bản xăng và thay bằng hybrid đó bác. Suzuki VN phải có tiếng nói riêng, chứ giờ như cây tầm gửi, nhà máy Indo nó cho gì thì chịu bán cái đó là chết chắc.
Mà gu thẩm mỹ của mấy anh thiết kế bên Indo cũng lạ đời ghê. Nghĩ sao kêu cái ốp giả gỗ trên con xe 500tr là điểm nhấn, là sang ... Em nhìn vào chỉ thấy 2 chữ, rẻ tiền. Thà làm giả da hay nhựa mềm nhìn nó còn hợp lý hơn. Vì ai cũng biết nó là con xe giá rẻ cả rồi.
 
Hạng B1
10/5/13
93
78
18
Thiết kế thanh lịch và điềm đạm, )) chắc phải tắt đèn kiểu nhà ngói cũng như nhà tranh mới thấy dc nét đẹp của trùm ế
 
Hạng D
21/12/14
2.233
8.034
123
Xpander chừng nào mới về bản hai brit vậy các a. Nhìn bản indo đã con mắt lắm
 
Hạng B2
24/7/16
195
171
43
41
Em này cho cái lốp cỡ 205 cho nó khỏe dáng, túi khí tầm 4-6 túi thay vì 2 túi, khách về độ lại tí ngoại thất là ngon ngay. Tiếc là mấy anh nhà Su không chịu nhìn ra.
 
Hạng F
29/10/14
8.572
11.292
113
Ko hiểu mấy anh Nhựt bổn, điện thì cho ra điện, xăng thì ra xăng, còn lỡ 2 hệ thì giảm nhiều vào, chứ 0.3 L đáng nhiêu so với chi phí sản xuất , bảo dưỡng, sửa chữa .

Theo thử nghiệm của Cục Đăng kiểm Việt Nam, mức tiêu nhiên liệu theo chu trình hỗn hợp của Suzuki Ertiga Hybrid MT là 5,3 L/100km (giảm 0,8 L/100km), và Suzuki Ertiga Hybrid AT là 5,6 L/100km (giảm 0,3 L/100km).
Vận hành nó khác anh ạ
 
Hạng B2
3/9/19
373
357
63
Japan
Ko hiểu mấy anh Nhựt bổn, điện thì cho ra điện, xăng thì ra xăng, còn lỡ 2 hệ thì giảm nhiều vào, chứ 0.3 L đáng nhiêu so với chi phí sản xuất , bảo dưỡng, sửa chữa .

Theo thử nghiệm của Cục Đăng kiểm Việt Nam, mức tiêu nhiên liệu theo chu trình hỗn hợp của Suzuki Ertiga Hybrid MT là 5,3 L/100km (giảm 0,8 L/100km), và Suzuki Ertiga Hybrid AT là 5,6 L/100km (giảm 0,3 L/100km).
Dạng hybrid này k thiên về tiết kiệm đâu anh. Giúp xe dễ khởi động khi đang chạy mà chết máy, hoặc khi tải nặng thì hỗ trợ cho máy xăng. Giúp xe chạy mượt hơn thôi.