Hạng D
26/9/18
1.066
2.298
113
Cho nên nó mới ế từ lúc bỏ bản xăng và thay bằng hybrid đó bác. Suzuki VN phải có tiếng nói riêng, chứ giờ như cây tầm gửi, nhà máy Indo nó cho gì thì chịu bán cái đó là chết chắc.
Mà gu thẩm mỹ của mấy anh thiết kế bên Indo cũng lạ đời ghê. Nghĩ sao kêu cái ốp giả gỗ trên con xe 500tr là điểm nhấn, là sang ... Em nhìn vào chỉ thấy 2 chữ, rẻ tiền. Thà làm giả da hay nhựa mềm nhìn nó còn hợp lý hơn. Vì ai cũng biết nó là con xe giá rẻ cả rồi.
bữa em chại thử rồi anh, tăng tốc khá tốt, ngon lành, đầm chắc. Chạy thử cái bản độ của tụi Suzuki luôn, nhìn đẹp hơn, mà quay lại nhìn bản thường thấy nó ối dời ơi, nếu chọn thì xe lấy XL7. XL7 nhìn đẹp hơn nhiều, mâm bự hơn.
 
  • Like
Reactions: Bosch
Hạng D
22/1/19
4.461
8.240
113
bữa em chại thử rồi anh, tăng tốc khá tốt, ngon lành, đầm chắc. Chạy thử cái bản độ của tụi Suzuki luôn, nhìn đẹp hơn, mà quay lại nhìn bản thường thấy nó ối dời ơi, nếu chọn thì xe lấy XL7. XL7 nhìn đẹp hơn nhiều, mâm bự hơn.
cho e hỏi là độ gì vậy bác? Có phải là thêm bodykit kg? Cái đó e nghĩ cũng kg mắc đâu.
Còn về form thì e thích Ertiga hơn XL7, nhìn nó hài hòa, điềm đạm hơn. Nếu gắn thêm bodykit thì càng hay, nhưng gầm sẽ bị thấp đi.
Vận hành thì đúng như bác nói, không chê máy móc của suzuki được, đặc biệt là với số tiền mà người mua phải chi cho nó.
 
  • Like
Reactions: heorung52
Hạng D
26/9/18
1.066
2.298
113
cho e hỏi là độ gì vậy bác? Có phải là thêm bodykit kg? Cái đó e nghĩ cũng kg mắc đâu.
Còn về form thì e thích Ertiga hơn XL7, nhìn nó hài hòa, điềm đạm hơn. Nếu gắn thêm bodykit thì càng hay, nhưng gầm sẽ bị thấp đi.
Vận hành thì đúng như bác nói, không chê máy móc của suzuki được, đặc biệt là với số tiền mà người mua phải chi cho nó.
đúng rồi anh, nó độ bodykit, rồi CAM 360, độ lại bên trong nội thất nữa, mới đầu nhìn cứ tưởng bản cao nhất của Ertiga, ai ngờ "Sale" bảo là tụi em độ lên. X7 nhìn đep hơn hẳn, mà khỏi cần độ. :p :D
 
Hạng D
22/1/19
4.461
8.240
113
đúng rồi anh, nó độ bodykit, rồi CAM 360, độ lại bên trong nội thất nữa, mới đầu nhìn cứ tưởng bản cao nhất của Ertiga, ai ngờ "Sale" bảo là tụi em độ lên. X7 nhìn đep hơn hẳn, mà khỏi cần độ. :p :D
Cam 360 hình như là theo xe ở đời mới đó anh. Công nhận là con Ertiga gắn thêm bodykit nhìn mịn hơn hẳn ..
 
Tập Lái
20/5/24
1
0
1
31
Đây là cái tội đưa người nhà, ng quen vào làm thiết kế ngoại thất. Thiết kế ngu vl cũng duyệt.
 
Gum confirmed
Hạng C
20/3/15
598
3.443
93
Chiếc này doanh số ở Ấn Độ và Indo rất khủng, Su ở thị trường VN không được ưa chuộng do
gu thẩm mỹ và hệ thống dịch vụ yếu hơn mấy hãng khác.
Thêm nữa là người Việt thường mua xe để tính bán lại được giá.
 
Hạng C
10/12/12
927
2.107
93
"hệ thống lai điện nhẹ Mild-Hybrid với bộ pin 6Ah 12V"
Các bác cho hỏi là sao gọi nó là BỘ PIN nghe hoành tráng vậy, mình thấy 12V 6Ah thua cái bình xe oto đồ chơi mấy đứa con nít hay chơi nữa.
 
Hạng C
3/1/10
884
7.701
93
Cho nên nó mới ế từ lúc bỏ bản xăng và thay bằng hybrid đó bác. Suzuki VN phải có tiếng nói riêng, chứ giờ như cây tầm gửi, nhà máy Indo nó cho gì thì chịu bán cái đó là chết chắc.
Mà gu thẩm mỹ của mấy anh thiết kế bên Indo cũng lạ đời ghê. Nghĩ sao kêu cái ốp giả gỗ trên con xe 500tr là điểm nhấn, là sang ... Em nhìn vào chỉ thấy 2 chữ, rẻ tiền. Thà làm giả da hay nhựa mềm nhìn nó còn hợp lý hơn. Vì ai cũng biết nó là con xe giá rẻ cả rồi.
Cái xe này em ko chê gì, tiền ít thì xe vậy thôi là ổn rồi, nhưng cái kiểu "dở ông dở thằng" Hybrid thì ko chấp nhận được. Nếu phải lựa chọn mua thì mua bản cũ ko có Hybrid còn hơn.

Ngoài ra cái vụ Hybrid thực sự nó là thế nào cũng kiểu như mấy đại lý bán xe nó cũng ko muốn nói rõ, vì kiểu thừa giấy vẽ voi chứ có cái vẹo gì đâu. Em tò mò tìm hiểu thì cũng chỉ biết là Hybrid có nghĩa là motor điện nó sẽ hỗ trợ động cơ xăng khi cần tải/tốc độ nào đó => tiết kiệm ít xăng :D

Đổi lại cho vụ tiết kiệm tí xăng ấy là gì? Là cái xe sẽ phức tạp hơn, và xe ít tiền mà càng phức tạp thì càng rủi ro lắm thứ hỏng chứ báu gì. Có khi cái phần motor điện/pin ít xài nó lại hư cmn trước tốn tiền oan.

Mãi gần đây em mới có nhìn thấy một sale ghi rõ là pin có tuổi thọ được 10 năm, thay pin mới chỉ hết có 30 triệu :D, và nếu motor điện/pin có hư thì ko bắt buộc phải thay vì xe sẽ hoạt động như xe xăng thôi. Có điều, ngay pin iPhone/iPad là loại trâu bò nhất mà em biết thì cũng chừng 3-5 năm là kém lắm rồi (nếu chưa chết), khó mà nghĩ pin ô tô xài công suất cao thế có thể thọ tới 10 năm (là pin xe điện nói chung, ko cứ xe này).
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
22/1/19
4.461
8.240
113
Cái xe này em ko chê gì, tiền ít thì xe vậy thôi là ổn rồi, nhưng cái kiểu "dở ông dở thằng" Hybrid thì ko chấp nhận được. Nếu phải lựa chọn mua thì mua bản cũ ko có Hybrid còn hơn.

Ngoài ra cái vụ Hybrid thực sự nó là thế nào cũng kiểu như mấy đại lý bán xe nó cũng ko muốn nói rõ, vì kiểu thừa giấy vẽ voi chứ có cái vẹo gì đâu. Em tò mò tìm hiểu thì cũng chỉ biết là Hybrid có nghĩa là motor điện nó sẽ hỗ trợ động cơ xăng khi cần tải/tốc độ nào đó => tiết kiệm ít xăng :D

Đổi lại cho vụ tiết kiệm tí xăng ấy là gì? Là cái xe sẽ phức tạp hơn, và xe ít tiền mà càng phức tạp thì càng rủi ro lắm thứ hỏng chứ báu gì. Có khi cái phần motor điện/pin ít xài nó lại hư cmn trước tốn tiền oan.

Mãi gần đây em mới có nhìn thấy một sale ghi rõ là pin có tuổi thọ được 10 năm, thay pin mới chỉ hết có 30 triệu :D, và nếu motor điện/pin có hư thì ko bắt buộc phải thay vì xe sẽ hoạt động như xe xăng thôi. Có điều, ngay pin iPhone/iPad là loại trâu bò nhất mà em biết thì cũng chừng 3-5 năm là kém lắm rồi (nếu chưa chết), khó mà nghĩ pin ô tô xài công suất cao thế có thể thọ tới 10 năm (là pin xe điện nói chung, ko cứ xe này).
"hybrid" này hoạt động theo kiểu hỗ trợ lực kéo trong vài giây đến vài chục giây thì cục pin có chai dưới 70% cũng chả ảnh hưởng nhiều ấy bác. Nghe bác nói nếu pin hư thì xe vẫn chạy chỉ với máy xăng được là ngon rồi. Chả cần thay làm gì cho tốn 30tr. Ai đi trong thành phố thì tắt cái idling stop đi thì tuổi thọ cục pin sẽ còn cao hơn.
 
  • Like
Reactions: nintiendo