Hạng B2
17/2/16
208
316
63
Em post một bài phân tích khá kỹ bên Canada.
Tuy nhiên ở Việt Nam có thể khác, nếu Vinfast / Vingroup hành xử một cách văn minh hơn thì mọi chuyện có thể sẽ tốt lên vì Việt Nam đi theo xu hướng công nghệ khá nhanh so với khu vực và thế giới, nhất là giới trẻ.
 
  • Like
Reactions: Khanhngo2212
Hạng B2
18/2/21
309
421
63
30
Nếu các bạn đọc bài dịch từ báo Canada, chưa rõ dịch có đúng ý hay không, thì sẽ thấy điểm rất hay của tác giả là anh ta rất nhiều lần thừa nhận mình không biết. Tác giả phân tích đủ yếu tố từ công suất pin, chi phí sạc pin, chính sách ưu đãi của chính phủ, cách vận hành của các hãng bảo hiểm, để đưa ra 1 bài tổng hợp dài chi tiết.
Và tác giả vẫn nhấn mạnh rằng anh không biết hết và đoán trước được điều gì.
Hãy so với các vô số các bình luận trên diễn đàn này ở mục xe điện Vinfast: vừa sai thông tin, vừa thể hiện sự kém hiểu biết, vừa cho thấy các suy đoán vô căn cứ, nhưng những người đưa ra bình luận đó toàn khẳng định chắc nịch như là biết hết tương lai, hiểu thấu thị trường.

Nó cho thấy sự khác biệt giữa trình độ tìm hiểu của người dùng xe giữa hai quốc gia.
 
Hạng D
29/3/16
2.096
2.814
113
47
Hi vọng xe Vin phát triển mạnh, đừng để xe của lũ Tàu bẩn bựa tráo trở tràn vào thị trường
 
  • Like
Reactions: Bosch
Hạng B2
17/2/16
208
316
63
Nếu các bạn đọc bài dịch từ báo Canada, chưa rõ dịch có đúng ý hay không, thì sẽ thấy điểm rất hay của tác giả là anh ta rất nhiều lần thừa nhận mình không biết. Tác giả phân tích đủ yếu tố từ công suất pin, chi phí sạc pin, chính sách ưu đãi của chính phủ, cách vận hành của các hãng bảo hiểm, để đưa ra 1 bài tổng hợp dài chi tiết.
Và tác giả vẫn nhấn mạnh rằng anh không biết hết và đoán trước được điều gì.
Hãy so với các vô số các bình luận trên diễn đàn này ở mục xe điện Vinfast: vừa sai thông tin, vừa thể hiện sự kém hiểu biết, vừa cho thấy các suy đoán vô căn cứ, nhưng những người đưa ra bình luận đó toàn khẳng định chắc nịch như là biết hết tương lai, hiểu thấu thị trường.

Nó cho thấy sự khác biệt giữa trình độ tìm hiểu của người dùng xe giữa hai quốc gia.
Tất nhiên bài viết trên có thể của một nhà báo, biên tập viên của một trang tin tức về xe thì họ phải dành thời gian hơn rồi anh, so sánh vậy cũng hơi khập khiễng với quy mô diễn đàn này.

Có điều mình sẽ chắc chắn ở đây là chưa ai có thể nói trước được điều gì vì chưa đủ thông tin, mọi thứ còn quá mới, chỉ có điều chúng ta có thể nhận xét qua cách tập đoàn Vingroup và công ty Vinfast nói và làm mấy năm qua và có vẻ họ vẫn đang cố giẫy giụa.
 
  • Like
Reactions: euro car
Hạng B2
22/4/18
128
142
43
Somewhere on Earth!
Tất nhiên bài viết trên có thể của một nhà báo, biên tập viên của một trang tin tức về xe thì họ phải dành thời gian hơn rồi anh, so sánh vậy cũng hơi khập khiễng với quy mô diễn đàn này.

Có điều mình sẽ chắc chắn ở đây là chưa ai có thể nói trước được điều gì vì chưa đủ thông tin, mọi thứ còn quá mới, chỉ có điều chúng ta có thể nhận xét qua cách tập đoàn Vingroup và công ty Vinfast nói và làm mấy năm qua và có vẻ họ vẫn đang cố giẫy giụa.
Trong chứng khoán thì bác bị coi là Chim Lợn rồi. Vì bác đưa thông tin tiêu cực mà trong nội dung bài báo như bác trên nói nhà báo viết bài đó nhiều lần thừa nhận chả biết gì cả. :D

Bài toán kinh tế làm thế nào bán xe hiệu quả chắc Vin hoặc mỗi công ty phải tính toán khá chi tiết và kỹ lưỡng mới đưa ra phương án cuối cùng và chốt giá bán.

Điểm lợi thế của Vin đó là mức chi phí ban đầu để sở hữu một chiếc xe điện lá khá rẻ so với Tesla, và người dùng có thể chủ động kiểm soát hay quản lý được chi tiêu hàng ngày của mình bằng việc quản lý số km họ sẽ đi. Đây là bài toán kinh tế giúp cho những người có mức độ thu nhập vừa có thể sở hữu và sử dụng xe điện.

Thay vì việc phải trả 1 khoản chi phí lớn ban đầu để mua pin là 1 thiết bị chiếm giá trị cao tương đối so với tổng thể giá xe.
 
  • Love
Reactions: NEWDRIVER
Hạng B2
17/2/16
208
316
63
Trong chứng khoán thì bác bị coi là Chim Lợn rồi. Vì bác đưa thông tin tiêu cực mà trong nội dung bài báo như bác trên nói nhà báo viết bài đó nhiều lần thừa nhận chả biết gì cả. :D

Bài toán kinh tế làm thế nào bán xe hiệu quả chắc Vin hoặc mỗi công ty phải tính toán khá chi tiết và kỹ lưỡng mới đưa ra phương án cuối cùng và chốt giá bán.

Điểm lợi thế của Vin đó là mức chi phí ban đầu để sở hữu một chiếc xe điện lá khá rẻ so với Tesla, và người dùng có thể chủ động kiểm soát hay quản lý được chi tiêu hàng ngày của mình bằng việc quản lý số km họ sẽ đi. Đây là bài toán kinh tế giúp cho những người có mức độ thu nhập vừa có thể sở hữu và sử dụng xe điện.

Thay vì việc phải trả 1 khoản chi phí lớn ban đầu để mua pin là 1 thiết bị chiếm giá trị cao tương đối so với tổng thể giá xe.

Đâu có thông tin gì bất lợi đâu anh, tuy nhiên em vẫn nhận là Chim Lợn =]]]

Thực ra nó y chang kiểu anh mua máy in màu giá rất rẻ, có thể cho không. Sau đó mua mực về mà in :p
Vinfast đi theo hướng subscription model này thì giống Tư bản lắm rồi nên chắc chuyển qua Sing cho nó phai bớt màu =]]]
 
Hạng B2
22/4/18
128
142
43
Somewhere on Earth!
Đâu có thông tin gì bất lợi đâu anh, tuy nhiên em vẫn nhận là Chim Lợn =]]]

Thực ra nó y chang kiểu anh mua máy in màu giá rất rẻ, có thể cho không. Sau đó mua mực về mà in :p
Vinfast đi theo hướng subscription model này thì giống Tư bản lắm rồi nên chắc chuyển qua Sing cho nó phai bớt màu =]]]
Chơi với tư bản thì phải làm như tư bản chứ. Chuyện IPO ở Sing hay US thì là chuyện khác liên quan nhiều cái chứ ko chỉ sợ phai mau hay chuyển giao ts như mấy ông ls mạng phán. :D
 
Hạng D
6/5/04
2.813
1.920
113
Vietnam
Trong chứng khoán thì bác bị coi là Chim Lợn rồi. Vì bác đưa thông tin tiêu cực mà trong nội dung bài báo như bác trên nói nhà báo viết bài đó nhiều lần thừa nhận chả biết gì cả. :D

Bài toán kinh tế làm thế nào bán xe hiệu quả chắc Vin hoặc mỗi công ty phải tính toán khá chi tiết và kỹ lưỡng mới đưa ra phương án cuối cùng và chốt giá bán.

Điểm lợi thế của Vin đó là mức chi phí ban đầu để sở hữu một chiếc xe điện lá khá rẻ so với Tesla, và người dùng có thể chủ động kiểm soát hay quản lý được chi tiêu hàng ngày của mình bằng việc quản lý số km họ sẽ đi. Đây là bài toán kinh tế giúp cho những người có mức độ thu nhập vừa có thể sở hữu và sử dụng xe điện.

Thay vì việc phải trả 1 khoản chi phí lớn ban đầu để mua pin là 1 thiết bị chiếm giá trị cao tương đối so với tổng thể giá xe.
Mình chỉ quan tâm ở VN thì xe điện thuế TTĐB và nhập khẩu gần bằng 0% nếu lắp tại VN thì sở hữu được con xe có giá trị thật cao nhất với tiền bỏ ra. Ví dụ VF8 giá nó cỡ nhỉnh hơn RX350 tại mỹ nếu bán cả pin mà VN thì bản plus 2 động cơ giá 1.1 sau khi trừ KM và sau khi trừ thuế TTĐB giảm chỉ còn 1 tỷ. Đặt luôn rồi.
 
  • Like
Reactions: waterfall