Chúc mừng bác. ngon tay đấy. Em thì vẫn chờ sờ tận tay và lái thử đã.Mình chỉ quan tâm ở VN thì xe điện thuế TTĐB và nhập khẩu gần bằng 0% nếu lắp tại VN thì sở hữu được con xe có giá trị thật cao nhất với tiền bỏ ra. Ví dụ VF8 giá nó cỡ nhỉnh hơn RX350 tại mỹ nếu bán cả pin mà VN thì bản plus 2 động cơ giá 1.1 sau khi trừ KM và sau khi trừ thuế TTĐB giảm chỉ còn 1 tỷ. Đặt luôn rồi.
Đang chạy con 7c máy dầu, chắc chắn sẽ đổi xe. Mà cái vụ mua xe xong còn ràng buộc cái vụ thuê pin của ông vin ko khoái lắm, pin cũng là linh kiện thoi. Tui mua xe, sau này thay pin , pin của hãng nào giá tốt, chất lượng hợp lý thì thay thôi. Khỏi ràng buộc
Quan trọng là phải phổ biến được trạm sạc bác ạ. EQS với Taycan thì ngon đấy, nhưng trạm sạc chưa phổ biến bằng anh Vin đc.Thế này thì mấy ngôi sao EQS với Taycan chuẩn bị hót hòn họt rồi. Gì chứ Taycan mà lăn bánh tầm 5 đổ xuống thì chém ko kịp.
Làm như này cũng dở, chưa tính toán vụ xe sang mà đa phần là nhập khẩu, riêng vụ ngoại tệ để nhập khẩu cũng đã lấn cấn nặng rồi.
Nói chung anh Vin đc hậu thuẫn chính sách như thế này, tương lai xe điện chắc sẽ phổ biến nhanh thôi.
Không biết độ pin mặt trời trên nóc xe có cần phải thủ tục hay gì gì không bác nhẩyĐợi đg thông thoáng, em làm trạm sạc điện mặt trời ốp mái, em làm con Mustang chạy. Dẹp mấy cái trò thuê pin qua một bên.
Ko cần anh, hôm trước em xem rồi, nó đến tận nhà lắp trạm sạc cho mình.Quan trọng là phải phổ biến được trạm sạc bác ạ. EQS với Taycan thì ngon đấy, nhưng trạm sạc chưa phổ biến bằng anh Vin đc.
Nói chung anh Vin đc hậu thuẫn chính sách như thế này, tương lai xe điện chắc sẽ phổ biến nhanh thôi.
Thực ra cũng để đi cảnh trong phố thôi, xe chính vẫn phải giữ lại thánh lex, hôm trước thấy bác Hải Youtuber phỏng vấn anh Vũ gì đó đi đc 300km full pin, chắc là thừa dùng cả ngày về nhà để sạc.
EDAG của Đức và Thuỵ sĩ dựng xe. ZF và Bosch tham gia hệ treo lái và cảm biến, Radar Bosch luôn, đối tác làm hết chứ VN chưa có đủ nhân sự đủ sức làm xe điện nên không sợ vấn đề chất lượng bác. Ưu đãi quá nhiều. Mình mua cho cty còn khấu teuwf 10% VAT nữa, được thêm khấu hao 5 năm trùe vào chi phí. Chiến thôi.Chúc mừng bác. ngon tay đấy. Em thì vẫn chờ sờ tận tay và lái thử đã.
Mua xe này là ít yêu nước nhất vì đóng thuế rất ít. Nhiều nhất là VAT mà thôi, lại được khấu trừ. Hi
Có con Audi E-Tron về sẵn show room rồi, con đó giá dễ thở hơn, bỏ thuế nhập khẩu nữa thì tầm còn 2tỏi quá, chứ còn nhập khẩu (họ tính theo HP chứ ko theo dung tích máy) thì 3 tỏiQuan trọng là phải phổ biến được trạm sạc bác ạ. EQS với Taycan thì ngon đấy, nhưng trạm sạc chưa phổ biến bằng anh Vin đc.
Nói chung anh Vin đc hậu thuẫn chính sách như thế này, tương lai xe điện chắc sẽ phổ biến nhanh thôi.
Ồ ạt may ra có xe TQ. Nhu cầu xe điện toàn thế giới đang rất lớn. Các hãng sản xuất còn ko kịp giao hàng. Tesla đặt hàng còn đợi cả năm. Nên để về ồ ạt được VNam còn lâu.Miếng bánh ngon thì những tập đoàn toàn cầu không bỏ qua đâu. Sớm muộn xe điện cũng ồ ạt về thôi.