Giao Thông
22/3/19
1.126
2.737
131
34
Đề xuất giảm tốc độ xe chạy trong khu dân cư xuống 30km/h, nghe vô lý nhưng thực tế chắc đó là đề xuất của người chưa cầm vô lăng chạy đường dài quá các bác. Thử tưởng tượng xe chạy đường dày xuyên qua mấy tỉnh thành, mà cứ vào khu dân cư nào là hạ tốc độ xuống 30km/h thì chắc chỉ có bỏ xe đi bộ, chứ tầm đó nổi cáu chạy xe gì nổi?

Giảm tốc độ xuống không thay thế được ý thức và sự hiểu biết về luật


Tại sao cái việc tai nạn trong khu dân cư do ý thức của tài xế lẫn dân đi phương thì không chịu nhìn nhận, đi tỉnh gặp mấy ông nhậu xỉn chở 2 chở 3, mấy bà thím thì chạy không thèm ngó trước sau, thích thì đứng lại giữa đường trò chuyện, thích thì rẽ trái rẽ phải không xi nhan,... :), kiểu đó thì thì ai đỡ cho nổi mà bảo tại tốc độ

Cứ đổ lỗi tai nạn giao thông do tốc độ, rồi lại cấm thì không lẽ tai nạn do ô tô gây ra cấm ô tô, tai nạn do xe máy cấm xe máy,... Chỉ khi xã hội không có di chuyển thì mới không có tai nạn giao thông thôi, chứ còn di chuyển còn ý thức chấp hành luật kém thì tai nạn còn dài

Càng ở các tỉnh thì người dân càng chạy xe theo sự mách bảo của ông bà tổ tiên không theo một quy luật nào, nhiều người trẻ khỏe thanh niên thì nẹt bô bốc đầu, người trung tuổi thì chạy xe theo kiểu "đường nhà tao, tự thấy tao mà né ra". Cứ chạy ở các đường liên tỉnh nhiều sẽ thấy luật giao thông ở các tỉnh là thứ gì đó xa lạ, người dân cứ lên xe là chạy không cần biết đúng sai phải trái, chạy theo cảm giác. :)

Thiết nghĩ nhà nước nên làm sao để đảm bảo người lưu thông ở các tỉnh hiểu luật và có thái độ nghiêm túc hơn khi tham gia giao thông, chứ không phải là kém hiểu rồi có thái độ chạy xe má thiên hạ, mẹ thiên nhiên. Rồi khi có chuyện lại lôi bài "nạn nhân" ra.

Vấn đề nằm ở ý thức, sự hiểu biết của người dân, nếu cố gắng hạ tốc độ của các phương tiện xuống thì chẳng khác gì đi ngược lại với thế giới.
 
Hạng D
26/3/17
2.622
4.712
113
30 hay 40, hơn nhau 10km/h mà chạy đúng, chạy khôn nó k phải nguyên nhân gây tai nạn. Đa số tai nạn là do chạy quá nhanh hoặc chạy quá NGU. xin hết!
 
Hạng D
9/6/16
1.875
2.071
113
36
Cứ phạt mạnh phạt nghiêm phạt luôn người đi bộ băng qua đường. Lắp camera toàn thành phố, trang bị camera cho lực lượng chấp pháp, cho phép người dân tố cáo hành vi vi phạm luật giao thông qua camera để giám sát lẫn nhau. Bảo đảm có chạy 100km/h cũng giảm tai nạn.

Phạt, phạt tiền, lao động công ích nếu k có tiền, Dùng pháp trị để trị cái đám vô ý thức.

Còn cứ hủ nho giảm tai nạn giao thông bằng cách tuyên truyền giáo dục thì mãi mãi không thay đổi đc.
 
  • Like
Reactions: Com_ao_gao_tien
Hạng D
13/3/15
1.324
34.090
113
Do cách hiểu và thi hành luật nữa, cứ giữ mãi cái kiểu cả hai bên đều lỗi thì sẽ không bao giờ nâng cao ý thức giao thông được, người vi phạm luật GT phải chịu hoàn toàn trách nhiệm, không đổ tội cho người chạy đúng luật kiểu tông vào xe chạy ngược chiều trên cao tốc mà còn bị ghép tội, ở Singapore, Úc, ....... vv xe chạy trên đường trục trong đô thị với tốc độ lên đến 80km/h, đèn đỏ bật lên là không ai dám thò chân xuống đường, thò xuống xe tông chết ráng chịu, thậm chí còn có thể phải đền bù cho người tông, không có chuyện người tông phải chịu một phần trách nhiệm, thậm chí chịu toàn bộ trách nhiệm như ở VN.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
18/2/13
5.650
13.844
113
Saigon & Dalat
Đề xuất giảm tốc độ xe chạy trong khu dân cư xuống 30km/h vẫn chưa an toàn. Nên quy định tốc độ xe cơ giới tương đương với người đi bộ, sẽ giảm sâu tai nạn giao thông, và các tai nạn nếu có cũng không nghiêm trọng.
Thân,
 
Hạng B2
5/9/18
179
319
63
công nhận mấy ông nghĩ ra đề xuất này rảnh thật. lại còn hay mượn cớ nước ngoài thế này thế kia. chắc viết đại NN ra chứ chả biết là nước nào haha. ko cần quy định tốc độ đâu, chỉ cần qua KDC ko được chạy xe, phải đẩy xe bằng chân. ông nào đẩy nhanh hơn thì đẩy
 
  • Like
Reactions: Tapilu
Hạng D
15/9/17
2.862
2.255
113
39
Nên làm theo giờ cao điểm. 12h trưa đường vắng tanh, trời nắng nóng 45 độ mà chạy 30 là như hành xác.
 
Hạng C
1/12/11
869
890
93
Do cách hiểu và thi hành luật nữa, cứ giữ mãi cái kiểu cả hai bên đều lỗi thì sẽ không bao giờ nâng cao ý thức giao thông được, người vi phạm luật GT phải chịu hoàn toàn trách nhiệm, không đổ tội cho người chạy đúng luật kiểu tông vào xe chạy ngược chiều trên cao tốc mà còn bị ghép tội, ở Singapore, Úc, ....... vv xe chạy trên đường trục trong đô thị với tốc độ lên đến 80km/h, đèn đỏ bật lên là không ai dám thò chân xuống đường, thò xuống xe tông chết ráng chịu, thậm chí còn có thể phải đền bù cho người tông, không có chuyện người tông phải chịu một phần trách nhiệm, thậm chí chịu toàn bộ trách nhiệm như ở VN.
Ở ta ngoài luật, còn có lý luận nữa nha bác.
 
Hạng C
1/12/11
869
890
93
công nhận mấy ông nghĩ ra đề xuất này rảnh thật. lại còn hay mượn cớ nước ngoài thế này thế kia. chắc viết đại NN ra chứ chả biết là nước nào haha. ko cần quy định tốc độ đâu, chỉ cần qua KDC ko được chạy xe, phải đẩy xe bằng chân. ông nào đẩy nhanh hơn thì đẩy
Tiến sỹ này đạp xích lô quen chân rồi.
 
Hạng C
9/4/14
839
969
93
TPHCM
Nên đề xuất cho toàn dân đi bộ và đi xe đạp vừa giảm tai nạn giao thông vừa giúp dân khoẻ mạnh, ăn nhiều kích thích tiêu dùng + sức lao động tăng cao
 
  • Like
Reactions: phungphuc