Hạng C
3/2/20
711
821
93
Vấn đề hiện tại là dịch bệnh, vaccine, làm thế nào để giảm bớt số ca tử vong? chứ ko phải là đưa ra những đề xuất ngu xuẩn rồi dẫn dắt dư luận chạy theo đó
 
Hạng D
18/3/08
1.668
1.675
113
Vấn đề hiện tại là dịch bệnh, vaccine, làm thế nào để giảm bớt số ca tử vong? chứ ko phải là đưa ra những đề xuất ngu xuẩn rồi dẫn dắt dư luận chạy theo đó
Mấy thằng ngu đưa ra đề xuất này đèu có bằng tiến xỉ hết đó nha, chỉ là ko biết đề tài nghiên cứu nó là gì , và có công trình nghiên cứu nào ra hồn hay chưa.
 
  • Like
Reactions: cuongln
Hạng C
13/11/15
960
657
93
HoChiMinh city, Vietnam
Đề xuất giảm tốc độ xe chạy trong khu dân cư xuống 30km/h, nghe vô lý nhưng thực tế chắc đó là đề xuất của người chưa cầm vô lăng chạy đường dài quá các bác. Thử tưởng tượng xe chạy đường dày xuyên qua mấy tỉnh thành, mà cứ vào khu dân cư nào là hạ tốc độ xuống 30km/h thì chắc chỉ có bỏ xe đi bộ, chứ tầm đó nổi cáu chạy xe gì nổi?

View attachment 2542775

Tại sao cái việc tai nạn trong khu dân cư do ý thức của tài xế lẫn dân đi phương thì không chịu nhìn nhận, đi tỉnh gặp mấy ông nhậu xỉn chở 2 chở 3, mấy bà thím thì chạy không thèm ngó trước sau, thích thì đứng lại giữa đường trò chuyện, thích thì rẽ trái rẽ phải không xi nhan,... :), kiểu đó thì thì ai đỡ cho nổi mà bảo tại tốc độ

Cứ đổ lỗi tai nạn giao thông do tốc độ, rồi lại cấm thì không lẽ tai nạn do ô tô gây ra cấm ô tô, tai nạn do xe máy cấm xe máy,... Chỉ khi xã hội không có di chuyển thì mới không có tai nạn giao thông thôi, chứ còn di chuyển còn ý thức chấp hành luật kém thì tai nạn còn dài

Càng ở các tỉnh thì người dân càng chạy xe theo sự mách bảo của ông bà tổ tiên không theo một quy luật nào, nhiều người trẻ khỏe thanh niên thì nẹt bô bốc đầu, người trung tuổi thì chạy xe theo kiểu "đường nhà tao, tự thấy tao mà né ra". Cứ chạy ở các đường liên tỉnh nhiều sẽ thấy luật giao thông ở các tỉnh là thứ gì đó xa lạ, người dân cứ lên xe là chạy không cần biết đúng sai phải trái, chạy theo cảm giác. :)

Thiết nghĩ nhà nước nên làm sao để đảm bảo người lưu thông ở các tỉnh hiểu luật và có thái độ nghiêm túc hơn khi tham gia giao thông, chứ không phải là kém hiểu rồi có thái độ chạy xe má thiên hạ, mẹ thiên nhiên. Rồi khi có chuyện lại lôi bài "nạn nhân" ra.

Vấn đề nằm ở ý thức, sự hiểu biết của người dân, nếu cố gắng hạ tốc độ của các phương tiện xuống thì chẳng khác gì đi ngược lại với thế giới.
Hỏi thằng đề xuất ra cái này nó biết luật gtđb ko là biết ah, hỏi lun nó có B2 chưa
 
Hạng D
11/7/16
1.704
2.138
133
Nói thẳng ra nó nhỏ lớn chưa rờ tới dc cái vô lăng xe ô tô...... chạy éo gì 30km/h. Bỏ mịa hết rồi 500 ae OS ơi.....
 
Hạng D
28/2/15
1.001
706
113
40
Do cách hiểu và thi hành luật nữa, cứ giữ mãi cái kiểu cả hai bên đều lỗi thì sẽ không bao giờ nâng cao ý thức giao thông được, người vi phạm luật GT phải chịu hoàn toàn trách nhiệm, không đổ tội cho người chạy đúng luật kiểu tông vào xe chạy ngược chiều trên cao tốc mà còn bị ghép tội, ở Singapore, Úc, ....... vv xe chạy trên đường trục trong đô thị với tốc độ lên đến 80km/h, đèn đỏ bật lên là không ai dám thò chân xuống đường, thò xuống xe tông chết ráng chịu, thậm chí còn có thể phải đền bù cho người tông, không có chuyện người tông phải chịu một phần trách nhiệm, thậm chí chịu toàn bộ trách nhiệm như ở VN.
bác nói hợp lý nè, nếu nói tham khảo nước ngoài thì nên tăng tốc độ tối thiểu (80 trong KDC và 120 ngoài KDC) và rõ ràng trong luật, mới ý thức được mạng sống và đúng sai trong luật
 
Hạng D
23/1/16
1.946
1.218
113
các bác tranh cãi làm gì, mấy cái đề xuất tào lao này đưa ra để cán bộ có thê cơ hội kiếm chác thôi
 
Hạng D
31/5/14
3.501
4.327
113
Mấy ảnh đi xe có người chở, mở còi hú hù hụ chạy bạt mạng trong city nên có biết cái beep gì đâu mà đề với chả xuật.

Theo ngu kiến của em muốn giảm tai nạn thì xiết cái bằng lái lại, tăng độ khó trong lý thuyết và thực hành lên 7 7 49 lần, anh nào có kiến thức và "nhận thức" được thì pass, ko thôi miễn bàn. Bà mẹ đưa ku em đi thi, nhìn mấy anh ngáo ngơ mà cũng pass được nhìn tức cái mình.

Anh nào không có bằng, còn cố vác xe ra đường thì xử phạt theo combo money + tù vài tháng.​
 
Hạng B2
10/9/08
385
1.478
93
www.google.com.vn
Người đề xuất 30km/h có lẽ chỉ có suy nghĩ đơn giản về TNGT mà không nghĩ đến thiệt hại về kinh tế khi chậm lưu thông hàng hoá.
 
Hạng C
17/5/15
704
361
63
44
mình kg tán thành v này, cần tìm giải pháp đánh vào ý thức và kinh tế ng tham gia giao thông sẽ hiệu quả hơn