Cái này có vẻ hay, nhưng với điều kiện biển báo lẫn vạch kẻ đường phải thật chuẩn và chi tiết để tránh nhầm lẫn. Trong khi kiểu cắm bảng của VN bác biết rồi đó...
Với lại cái này cho giao lộ to, giao lộ mình bé tí.
Với lại cái này cho giao lộ to, giao lộ mình bé tí.
Đất ở Mỹ rất rộng, thay vì chạy kiểu DDI như vậy thì sẽ có thời gian chờ trên cầu vượt, bằng chứng là có đèn giao thông trên đó và các xe vẫn phải chờ.
Mình lái xe ở Mỹ nhiều lần rồi, nó phân theo Exit (hiện tại luôn). Exit 01 A, 01B... để phân biệt rõ ràng. Nếu bạn muốn quẹo phải thì đi Exit 01A, quẹo trái thì Exit 01B... và không hề có đèn tín hiệu trên giao lộ. Các exit cách nhau khoảng 200 - 400m, như vậy cũng ko xa gì so với tốc độ chạy xe kinh khủng tại Mỹ. Vậy thì việc gì phải nghiên cứu ra kiểu mất thời gian dừng đèn này.
Hoặc họ có ý gì, chứ kiểu này tôi thấy chả nhanh bằng kiểu cũ.
Mình lái xe ở Mỹ nhiều lần rồi, nó phân theo Exit (hiện tại luôn). Exit 01 A, 01B... để phân biệt rõ ràng. Nếu bạn muốn quẹo phải thì đi Exit 01A, quẹo trái thì Exit 01B... và không hề có đèn tín hiệu trên giao lộ. Các exit cách nhau khoảng 200 - 400m, như vậy cũng ko xa gì so với tốc độ chạy xe kinh khủng tại Mỹ. Vậy thì việc gì phải nghiên cứu ra kiểu mất thời gian dừng đèn này.
Hoặc họ có ý gì, chứ kiểu này tôi thấy chả nhanh bằng kiểu cũ.
htvny nói:Đất ở Mỹ rất rộng, thay vì chạy kiểu DDI như vậy thì sẽ có thời gian chờ trên cầu vượt, bằng chứng là có đèn giao thông trên đó và các xe vẫn phải chờ.
Mình lái xe ở Mỹ nhiều lần rồi, nó phân theo Exit (hiện tại luôn). Exit 01 A, 01B... để phân biệt rõ ràng. Nếu bạn muốn quẹo phải thì đi Exit 01A, quẹo trái thì Exit 01B... và không hề có đèn tín hiệu trên giao lộ. Các exit cách nhau khoảng 200 - 400m, như vậy cũng ko xa gì so với tốc độ chạy xe kinh khủng tại Mỹ. Vậy thì việc gì phải nghiên cứu ra kiểu mất thời gian dừng đèn này.
Hoặc họ có ý gì, chứ kiểu này tôi thấy chả nhanh bằng kiểu cũ.
Bạn đúng 100%
Nhưng chỉ cho vùng ngoại thành dân cư thưa và có đất làm giao lộ hoa sen.
Giao lộ kiểu mới DDI này thay thế giao lộ cũ đã có đèn xanh đỏ và không có đất mở rộng làm kiểu giao lộ hoa sen.
Giao lộ hoa sen cần đất rất rộng:
Giao lộ có đèn xanh đỏ (không thể có đất làm hoa sen):
Bác Subaru có cái nhìn thật thú vị, đó giờ em nghe nói cloverleaf ram ( dạng vòng tròn) hay là diagonal ram ( dạng đuong cheo). Nay bác Subaru nói là hình hoa sen, cái nhìn rất độc đáo. Ở khu vực bay area Ca em ở có nhiều cái ram dạng hình tròn lắm, không biết vì lí do gì bây giờ thấy đang sửa lại thành dạng đi thẳng đường chéo, các bác nào ở san jose thì sẽ thấy khu vực tully và capital với 101 đang sửa lại từ tròn sang chéo. Cá nhân em thấy cái đi cheo đỡ nguy hiểm hơn cái tròn. Kiểu mới như bác Subaru post thay rối quá.SubaruLover nói:htvny nói:Đất ở Mỹ rất rộng, thay vì chạy kiểu DDI như vậy thì sẽ có thời gian chờ trên cầu vượt, bằng chứng là có đèn giao thông trên đó và các xe vẫn phải chờ.
Mình lái xe ở Mỹ nhiều lần rồi, nó phân theo Exit (hiện tại luôn). Exit 01 A, 01B... để phân biệt rõ ràng. Nếu bạn muốn quẹo phải thì đi Exit 01A, quẹo trái thì Exit 01B... và không hề có đèn tín hiệu trên giao lộ. Các exit cách nhau khoảng 200 - 400m, như vậy cũng ko xa gì so với tốc độ chạy xe kinh khủng tại Mỹ. Vậy thì việc gì phải nghiên cứu ra kiểu mất thời gian dừng đèn này.
Hoặc họ có ý gì, chứ kiểu này tôi thấy chả nhanh bằng kiểu cũ.
Bạn đúng 100%
Nhưng chỉ cho vùng ngoại thành dân cư thưa và có đất làm giao lộ hoa sen.
Giao lộ kiểu mới DDI này thay thế giao lộ cũ đã có đèn xanh đỏ và không có đất mở rộng làm kiểu giao lộ hoa sen.
phamminh1808 nói:Cái này có vẻ hay, nhưng với điều kiện biển báo lẫn vạch kẻ đường phải thật chuẩn và chi tiết để tránh nhầm lẫn. Trong khi kiểu cắm bảng của VN bác biết rồi đó...
Với lại cái này cho giao lộ to, giao lộ mình bé tí.
VN mình 90 triệu dân và đất ít cho nên sau này có xa lộ nhiều thì ít có giao lộ hoa sen (cực kỳ tốn đất và vùng đất giữa giao lộ chỉ trồng cỏ chứ không thể dùng cho việc gì vì cần thoáng cho lưu thông).
Do đó giao lộ có đèn xanh đỏ sẽ phổ biến.
Ngay tại Mỹ giao lộ có đèn xanh đỏ vẫn nhiều hơn giao lộ hoa sen vì tiết kiệm hơn nhiều (mua đất để giải toả rất đắt đỏ).
Kiểu DDI này mọi người chạy phải tuan thủ rất nghiêm. Nếu không thì tắt tị và ùn ứ hơn kiểu thông thường.
Chính vì vậy DDI chưa phổ biến nhiều là vậy.
Nút giao dạng đó ở VN thuật ngữ thiết kế giao thông gọi là hoa thị chứ ko phải hoa sen.Akachan nói:Bác Subaru có cái nhìn thật thú vị, đó giờ em nghe nói cloverleaf ram ( dạng vòng tròn) hay là diagonal ram ( dạng đuong cheo). Nay bác Subaru nói là hình hoa sen, cái nhìn rất độc đáo. Ở khu vực bay area Ca em ở có nhiều cái ram dạng hình tròn lắm, không biết vì lí do gì bây giờ thấy đang sửa lại thành dạng đi thẳng đường chéo, các bác nào ở san jose thì sẽ thấy khu vực tully và capital với 101 đang sửa lại từ tròn sang chéo. Cá nhân em thấy cái đi cheo đỡ nguy hiểm hơn cái tròn. Kiểu mới như bác Subaru post thay rối quá.SubaruLover nói:htvny nói:Đất ở Mỹ rất rộng, thay vì chạy kiểu DDI như vậy thì sẽ có thời gian chờ trên cầu vượt, bằng chứng là có đèn giao thông trên đó và các xe vẫn phải chờ.
Mình lái xe ở Mỹ nhiều lần rồi, nó phân theo Exit (hiện tại luôn). Exit 01 A, 01B... để phân biệt rõ ràng. Nếu bạn muốn quẹo phải thì đi Exit 01A, quẹo trái thì Exit 01B... và không hề có đèn tín hiệu trên giao lộ. Các exit cách nhau khoảng 200 - 400m, như vậy cũng ko xa gì so với tốc độ chạy xe kinh khủng tại Mỹ. Vậy thì việc gì phải nghiên cứu ra kiểu mất thời gian dừng đèn này.
Hoặc họ có ý gì, chứ kiểu này tôi thấy chả nhanh bằng kiểu cũ.
Bạn đúng 100%
Nhưng chỉ cho vùng ngoại thành dân cư thưa và có đất làm giao lộ hoa sen.
Giao lộ kiểu mới DDI này thay thế giao lộ cũ đã có đèn xanh đỏ và không có đất mở rộng làm kiểu giao lộ hoa sen.
Last edited by a moderator: