Hạng D
8/5/16
2.251
6.624
113
Bác cứ cổ súy cho 2b liều mạng ở chỗ này???
Chú ý là biển R.415 vẽ rõ vạch kẻ LIÊN TỤC giữa lane 3 và 4, nên ngay sau biển R.415 là 2b không được phép chuyền làn từ 4 qua 3,2,1 nữa và hiệu lệnh của Biển báo cao hơn hiệu lệnh vạch kẻ trên đường. Còn biển R.411 (Hướng đi trên mỗi làn đường phải theo) không có tác dụng override biển R.415.
Chỗ này đúng ra vạch kẻ phân lane 3 và 4 phải được vẽ liên tục, còn để không liên tục như hiện nay làm nhiều người "cứ ngỡ" như bác vì không nhìn kỹ biển 415
 

Attachments

Hạng C
18/3/20
979
935
93
39
Chiều sân bay đi về thì em nhớ xe máy được vào làn ô tô khung giờ 16-19h, còn chiều ngược lại vào được không nhỉ ?
 
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
Làn 4 không phải làn hỗn hợp trong cùng bác ơi.
Làn đó em không có đánh số trong hình, nếu có đánh số thì phải là 5 và 6 rồi.
Biển R.411 e đánh số (1, 2, 3, 4) là nằm trên lươn cứng phân cách giữa 4 làn ngoài ôtô hay chạy với 2 làn hỗn hợp bên trong sát lề đường đấy.
Ở trong đấy thì có thêm 1 biển R.411 nữa, nếu có đi xe máy thì e cũng vô đó rẽ trái thôi. Như vậy an toàn hơn chút.

Còn trường hợp em nói là khác rồi, tuy nghe có vẻ nguy hiểm nhưng hôm bữa e chứng kiến thì thấy cũng ok vì khi xe máy chuyển làn để ra làn 1 (làn rẽ trái), lúc đấy tất cả xe ôtô đi thẳng trên làn 2, 3, 4 đã dừng chờ đèn đỏ hết rồi, chỉ có thằng ông cố nội 51K xe cũ bày đặt khôn lỏi đi thẳng trên làn rẽ trái mà còn abcd xe máy nữa.

E nhìn thì thấy xe máy cũng đúng nhưng đem lên đây hỏi lại cho chắc ăn thôi.
À! Cái thể loại ô tô khôn lõi, đi vào làn đường có chỉ hướng quẹo trái rồi bò bò để đi thẳng, trường hợp này ở đâu chả có. Riêng PVĐ thì hay bị dí theo phạt nha, csgt thường đứng ngay chỗ cái chùa bên tay phải, me mấy cái xe đi từ đường gom hai bên chân cầu lên mà không xi nhan. Cái đường này mình đi làm hàng ngày đều qua nút giao này.

Trường hợp của anh chủ thớt: Khi đến gần nơi đường bộ giao nhau, xe được phép chuyển làn để đi theo hành trình mong muốn. Việc chuyển làn phải thực hiện theo đúng các quy định.Và lại có thêm biển R.411 chỉ rõ hướng đi cho từng làn đường.
Như vậy, trường hợp này xe máy chuyển từ làn số 4 sang làn số 1 là được. Nhưng ở PVĐ sao thấy nó mất an toàn khi cắt ngang 2 làn ô tô quá, vì phải chuyển hướng khi các ô tô đang đi thẳng với tốc độ 80km/h; không nói là đi trên làn số 4, đợi làn 2-3 dừng rồi quẹo 90 độ từ làn 4 luôn nha :) ) Nếu đi ô tô, mình cũng phải chuyển hướng từ từ lúc vừa chuẩn bị đổ dốc cầu rồi. Mình nếu đi xe máy ở đây, mình toàn rẽ phải vô làn hỗn hợp xong lại chờ đèn quẹo trái từ làn hỗn hợp (vậy cho nó chắc, và cảm thấy an toàn hơn). Mà mình nghĩ cái biển có mũi tên ở trên có khi nó là biển R.412 chứ không phải biển R.415 :(.

Ở cái làn hỗn hợp bên phải trong cùng, nếu kẻ thêm cái vạch dừng chờ quẹo trái dưới đây thì đỡ hơn, không có thì xe máy quẹo trái cũng tràn lên đậu rồi. Hiện nay Xe máy đang lỡ đi trên làn 4 như hình của bác, mà họ muốn quẹo trái thì họ lại tấp vô phải chờ đèn (đa số là như vậy, thiểu số thứ nhất là dừng trên làn 4 chờ quẹo luôn :), thiểu số thứ hai là xỉa xéo qua bên kia đường đi vô làn 1 :D). Xe ô tô từ trong Bình lợi ra, đi làn hỗn hợp để quẹo trái luôn bị trễ đèn vì xe máy nó chen lên làn đó luôn. Giờ chỗ này nó thành ngã tư (nối từ Nguyễn Xí ra Đặng Thùy Trâm) nên cũng bớt kẹt chỗ này.

1676381958928.png


Mình ko rành biển báo ở khu PVĐ, có thể có bất cập về biển báo hiện tại, nhưng 2b đi PVĐ (và cả Trường Chinh) đều phải thấy và biết cái biển này chứ. Và CSGT khẳng định là phạt, tại làm không xuể thôi.

Phạm Văn Đồng thấy phạt hoài, nhưng phạt riết phát mệt nên chán luôn, xe máy thổi vô chắc vô số lỗi, hết bãi chứa xe vi phạm, kkk. Tới giờ cao điểm, họ chạy luôn ra làn số 1,2,3 của bác chủ thớt vẽ, đâu có sợ thằng Tây nào, lỡ cho vô làn số 4 thì họ bươn tuốt hết, chẳng ngán.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: TenaciousOwl
Hạng F
28/8/19
6.879
11.831
113
Palm Beach, Florida, US
Cám.ơn chủ thớt post bài nhắc kỷ niệm xưa! Phải nói ức chế kinh khủng.
Hồi mấy năm trước có về, đi từ HX ra XLSG có hẹn offline buổi tối 8h.
Mình đi 2b, lạ lẫm đường ( Nó đổi thay nhiều và chằng chịt) cho dù lớn lên từ bé chả xa lạ Thủ Đức ngày xưa.
Đi chậm và căng mắt theo bảng, cái này ko được, cái kia ko hợp, ko an toàn ( Như bài nói)... Cứ chạy mãi mà tới luôn cầu Đồng Nai, lại tìm đường lộn về...ĐT gọi suốt, hết pin, phải vào quán Cafe xin gọi...Mất 1h mới tìm ra cái CC đó... Nó nằm cách Cầu SG chừng 3km... Điên ko thể tả :mad:
 
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
Chiều sân bay đi về thì em nhớ xe máy được vào làn ô tô khung giờ 16-19h, còn chiều ngược lại vào được không nhỉ ?
PVĐ thì đúng giờ là xe máy được vào 1 trong số 4 làn ôtô để đi, và ở CẢ 2 chiều bác ạ.
 
Hạng F
28/8/19
6.879
11.831
113
Palm Beach, Florida, US
Nguyễn Xí là đường nào các Bạn? Nó bắt đầu từ đâu và đến đâu?
Còn PVĐ là đường, nếu từ Bxmđ qua cầu Bình Triệu, tới bùng binh Sóng Thần rồi rẽ trái về lại Q. BT, Nó sẽ băng qua 1 cái cầu, cầu đó là cầu Bình Lợi...phải ko?
Ngày xưa chỉ có 1 cái cầu Bình Lợi, Mình thuê phòng trọ ở gần đó, hay đi, gần đường Tàu, len lỏi là tới bọn Gò Vấp. Giờ có BT2, vậy nó nằm trên PVĐ hả?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
Bác cứ cổ súy cho 2b liều mạng ở chỗ này???
Chú ý là biển R.415 vẽ rõ vạch kẻ LIÊN TỤC giữa lane 3 và 4, nên ngay sau biển R.415 là 2b không được phép chuyền làn từ 4 qua 3,2,1 nữa và hiệu lệnh của Biển báo cao hơn hiệu lệnh vạch kẻ trên đường. Còn biển R.411 (Hướng đi trên mỗi làn đường phải theo) không có tác dụng override biển R.415.
Chỗ này đúng ra vạch kẻ phân lane 3 và 4 phải được vẽ liên tục, còn để không liên tục như hiện nay làm nhiều người "cứ ngỡ" như bác vì không nhìn kỹ biển 415
Haiza, bác hiểu sai ý rồi, e không có cổ suý, nhưng cái gì đúng luật thì mình không thể nói là sai được, còn về vấn để an toàn thì nó là chuyện khác e không bàn ở thớt này. E nói ở trên mấy lần ồi.

Còn vụ vạch liền,sau cái biển R.415 là con lươn cứng cho đến hết chân cầu, nhưng sau khi qua biển R.411 thì nó là vạch đứt. Và vạch kẻ trên biển R.411 cũng là vạch đứt.

Còn về hiệu lực của biển báo thì biển sau là đè biển trước mà, như câu trả lời ở link này:
 
  • Like
Reactions: anhtuanpro
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
À! Cái thể loại ô tô khôn lõi, đi vào làn đường có chỉ hướng quẹo trái rồi bò bò để đi thẳng, trường hợp này ở đâu chả có. Riêng PVĐ thì hay bị dí theo phạt nha, csgt thường đứng ngay chỗ cái chùa bên tay phải, me mấy cái xe đi từ đường gom hai bên chân cầu lên mà không xi nhan. Cái đường này mình đi làm hàng ngày đều qua nút giao này.

Trường hợp của anh chủ thớt: Khi đến gần nơi đường bộ giao nhau, xe được phép chuyển làn để đi theo hành trình mong muốn. Việc chuyển làn phải thực hiện theo đúng các quy định.Và lại có thêm biển R.411 chỉ rõ hướng đi cho từng làn đường.
Như vậy, trường hợp này xe máy chuyển từ làn số 4 sang làn số 1 là được. Nhưng ở PVĐ sao thấy nó mất an toàn khi cắt ngang 2 làn ô tô quá, vì phải chuyển hướng khi các ô tô đang đi thẳng với tốc độ 80km/h; không nói là đi trên làn số 4, đợi làn 2-3 dừng rồi quẹo 90 độ từ làn 4 luôn nha :) ) Nếu đi ô tô, mình cũng phải chuyển hướng từ từ lúc vừa chuẩn bị đổ dốc cầu rồi. Mình nếu đi xe máy ở đây, mình toàn rẽ phải vô làn hỗn hợp xong lại chờ đèn quẹo trái từ làn hỗn hợp (vậy cho nó chắc, và cảm thấy an toàn hơn). Mà mình nghĩ cái biển có mũi tên ở trên có khi nó là biển R.412 chứ không phải biển R.415 :(.

Ở cái làn hỗn hợp bên phải trong cùng, nếu kẻ thêm cái vạch dừng chờ quẹo trái dưới đây thì đỡ hơn, không có thì xe máy quẹo trái cũng tràn lên đậu rồi. Hiện nay Xe máy đang lỡ đi trên làn 4 như hình của bác, mà họ muốn quẹo trái thì họ lại tấp vô phải chờ đèn (đa số là như vậy, thiểu số thứ nhất là dừng trên làn 4 chờ quẹo luôn :), thiểu số thứ hai là xỉa xéo qua bên kia đường đi vô làn 1 :D). Xe ô tô từ trong Bình lợi ra, đi làn hỗn hợp để quẹo trái luôn bị trễ đèn vì xe máy nó chen lên làn đó luôn. Giờ chỗ này nó thành ngã tư (nối từ Nguyễn Xí ra Đặng Thùy Trâm) nên cũng bớt kẹt chỗ này.

View attachment 2882142


Phạm Văn Đồng thấy phạt hoài, nhưng phạt riết phát mệt nên chán luôn, xe máy thổi vô chắc vô số lỗi, hết bãi chứa xe vi phạm, kkk. Tới giờ cao điểm, họ chạy luôn ra làn số 1,2,3 của bác chủ thớt vẽ, đâu có sợ thằng Tây nào, lỡ cho vô làn số 4 thì họ bươn tuốt hết, chẳng ngán.
Có một mớ xỉa xéo qua làn 1 rồi đợi ở khoảng con lươn phân cách giữa 2 chiều xe luôn nữa, chỗ đấy thì tương đối an toàn nếu đi đúng lúc đèn đi thẳng đang ĐỎ.
 
Hạng C
19/8/16
655
500
93
39
@TenaciousOwl
Tuần nào tui cũng đi về nhà ngoại bọn nhỏ theo đường PVĐ này.
1. Biển gộp làn R415. Chỗ cầu bình lợi hướng sân bay. Đằng sau biển này là vạch đứt trên cầu và xuống sát ngã tư Nguyễn Xí (mới mở đg xong) thì mới là vạch liền. Nên xe máy phi sang đó đỗ ko sai nha.
bác nhìn cái hình R415b bác post đi. Xe loại khác vẫn đc quyền chuyển sang làn để rẽ mà chứ biển R415 ko có quyền cấm xe chuyển làn để rẽ nha.
Tuy nhiên chắc ăn nhất, vẫn là xe máy đậu trc con lươn giữa lane xe thô sơ và xe cơ giới vì khúc này có đèn rẽ riêng nên ko sợ bị ô tô cắt đg quẹo nha.
còn ông ô tô đi láo 100%. Lane rẽ trái mà ổng ra rà xi nhan lên thì tắt xi nhan chạy thẳng khôn lỏi quá.
2. Còn giữa biển R411 và R415 là 2 biển quy định 2 vấn đề hoàn toàn khác nhau và biển R415 hiệu lực cao hơn R411 nhá. (Lỗi biển 415 phạt nặng hơn lỗi R411 10 lần đấy nôm na thế cho dễ hiểu).
cái biển R411 chỉ đặt gần giao lộ và chỉ có hiệu lực từ biển đến giao lộ chỉ hướng đi của phương tiện trên từng làn đường còn R415 là chỉ loại phương tiện đc lưu thông trên mỗi làn đg thôi