Hạng B2
15/5/19
229
690
94
36
Bình Dương - một tỉnh sát thành phố, kiểu gì các bác đi qua đi lại thường xuyên, và giao thông ở đây phải gọi là lộn xộn gấp mấy lần ở thành phố. Ở thành phố quả thật là đất chật người đông nhưng giao thông vẫn ở mức bình tĩnh đi chậm là mọi thứ có thể ổn, nhưng ở Bình Dương thì không như vậy, chỉ sợ tai bay vạ gió.

Giao thông Bình Dương: Dễ bị "tai bay vạ gió"


Vì sao em nói giao thông ở đây là "tai bay vạ gió", vì ở đây bản thân chạy chậm, chạy cẩn thận nó không chưa chắc đã an toàn và bản thân không mang vạ. Biết đâu trong một lúc đang qua ngã tư và hướng đi của bạn là đèn xanh, nhưng ở ngã tư kế bên có ông xe máy, cha nào đó xe tải vượt đèn đỏ thì lúc đó có thể bạn mang vạ, vì thực tế ở Bình Dương xe máy, ô tô, xe tải, xe ben,... vượt đèn đỏ nó không hiếm

Đường Bình Dương thực tế là có cơ sở hạ tầng tốt, có quốc lộ 13 nối dài, DT 714, những con đường nhiều làn xe ở Mỹ Phước, con đường huyết mạch Mỹ Phước -Tân Vạn,... Nhưng đường đẹp, rộng và thoáng thì kéo theo nhiều hệ lụy, người chạy 2 bánh thì thích vượt đèn đỏ, đến ngã giao nhau thì có khi không thèm nhìn, cứ băng qua mặc kệ người khác phải có trách nhiệm tránh mình.

Đó là xe máy, còn những xe tải, xe khách, xe ben,... chạy qua đây cũng là hung thần không hơn không kém. Chủ yếu là những xe chở hàng lớn nên các xe chạy bất chấp cho đủ chuyến, đứng chờ đèn đỏ thì đứng lấn qua đèn gần 1/3 đường với đứng full cả 2 làn đường. ĐƯờng có chia vạch liền cho xe máy đàng hoàng nhưng chỉ cần hơi kẹt xe một chút là các xe lớn dàn hàng đứng full làn, xe máy không thể chui lọt

Mình cứ dặn gia đình ra đường chạy chậm cho chắc, thấy xe cont, xe ben là tạt hẳn vào lề vì ở đây các anh xe tải toàn tạt đầu nhau rồi còi inh ỏi không có ngán bố con thằng nào. Đường trong khu dân cư có 2 làn ngược chiều nhau bé tí, các anh đua nhau vượt lấn qua hẳn làn ngược lại rồi bấm còi kiểu thách thức, mà những lúc như thế tốc độ của các anh cũng không giảm, còn đạp cho nhanh để vượt xe sau. Những lúc như thế xe máy làn ngược lại chỉ biết tấp vào lề cho nhanh chứ không bị gặp ông bà oan. Nghĩ thì tức lắm, nhưng bao năm qua giao thông như thế mà tình hình không giảm đi, người dân cũng chấp nhận sống chung với lũ.

Qua đoạn này nên nhìn gương hậu thường xuyên! Giữ tốc độ và khoảng cách, bất trắc nhiều vô kể những đoạn giao nhau, dân qua lại và xe quay đầu ẩu, vẫn phải vừa chạy xe vừa chú ý thường xuyên để đảm bảo an toàn các bác ạ
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
25/10/20
1.570
18.502
98
57
tên là bình dương nhưng dân thì đủ các tỉnh trên bản đồ vn,đa số nhập cư làm cn các khu công nghiệp,chuyển từ làng quê lên 1 thành phố lớn đường sá dài ,rộng ,láng hơn ở quê nên có chút bỡ ngỡ:D:D:D thành ra vít ga hơi quá tay hay quẹo quên ngó trước sau và mở xi nhan thì các bác cũng thông cởm:rolleyes::rolleyes::rolleyes:
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.513
113
tên là bình dương nhưng dân thì đủ các tỉnh trên bản đồ vn,đa số nhập cư làm cn các khu công nghiệp,chuyển từ làng quê lên 1 thành phố lớn đường sá dài ,rộng ,láng hơn ở quê nên có chút bỡ ngỡ:D:D:D thành ra vít ga hơi quá tay hay quẹo quên ngó trước sau và mở xi nhan thì các bác cũng thông cởm:rolleyes::rolleyes::rolleyes:
Bình Dương là danh từ riêng giờ thành danh từ chung luôn rồi. Ở quê cha mẹ bảo con cái không chịu học hành là cho đi Bình Dương, ý là cho đi làm công nhân :D
 
Hạng C
23/5/13
909
1.005
93
CX Thanh Đa
adwin.com.vn
Bình Dương là danh từ riêng giờ thành danh từ chung luôn rồi. Ở quê cha mẹ bảo con cái không chịu học hành là cho đi Bình Dương, ý là cho đi làm công nhân :D
giờ khắp nam bộ ví người đi đứng lộn xộn là "mới từ Bình Dương về à" ý là Bình Dương đồng nghĩa với đi đứng lộn xộn...
 
Hạng C
6/3/11
875
621
93
Bình Dương là danh từ riêng giờ thành danh từ chung luôn rồi. Ở quê cha mẹ bảo con cái không chịu học hành là cho đi Bình Dương, ý là cho đi làm công nhân :D
mặc dù đi Đồng Nai , hay Thủ Đức là Công nhân
nhưng ng miền tây vẫn gọi là "đi Bình Dương" =))
 
Hạng B2
30/12/15
390
443
63
Nói về xe máy, thì phần lớn dân Bình Dương, đặc biệt là di chuyển trên cung đường Mỹ Phước - Tân Vạn là các dân tỉnh lên. Họ vẫn chạy xe máy theo kiểu dưới quê, bất chấp luật: thích qua đường là qua, đang chạy thấy vũng nước đàng trước là né ra ngoài, giống như đường đó dành riêng cho họ chạy. Và đó là nguyên nhân khiến cho tai nạn liên tục.
 
Hạng C
14/4/13
649
687
103
một số anh chị chạy ghe quen tay cứ ngõ đường như sông nên toàn lướt, đó là lý do vì sao tn nhiều