BD là vùng quy hoạch mới với nhiều kcn tập trung 20 năm trở lại đây nên dân lập nghiệp, kinh tế mới, công nhân cả nước đổ về nhiều do điều kiện và môi trường sống rộng rãi, thoải mái hơn Saigon, cộng thêm các khu Cn cũng trong BD nên tiện đi làm, nhiều khu quy hoạch đất đai phân lô nhiều, Sau này BD trở thành như kiểu Saigon2 do đặc trưng là người 61 tỉnh thành đều có mặt. Hạ tầng BD là hạ tầng mới hơn nhiều so với Saigon nên khá tốt, chỉ là ý thức và văn hóa của môi trường sống đa sắc tộc sẽ khó dung hợp.
sâu hơn nữa gọi là đi Sóng Thần, Mỹ Phước, Tân Vạn....những cái tên rất thân quen trong giới tài xế miền Nam 20 năm nay !mặc dù đi Đồng Nai , hay Thủ Đức là Công nhân
nhưng ng miền tây vẫn gọi là "đi Bình Dương" =))
Bình Dương lộn xộn là do dân nhập cư thôi, còn Sông Bé (nói chung) xưa là 1 vùng đất thực sự rất hiền hòa và nhiều nét thú vị trong văn hóa Hoa Việt
Bình Dương,1 tỉnh với quá nhiều người nhập cư ở tầng lớp lao động phổ thông thì đồng nghĩa với mật độ dân trí cao nằm ở mức thấp.
Chưa kể đây là vùng đất rất được người lao động ở các tỉnh đặc thù văn hóa hội tụ về làm ăn.
Bình Dương,1 tỉnh với quá nhiều người nhập cư ở tầng lớp lao động phổ thông thì đồng nghĩa với mật độ dân trí cao nằm ở mức thấp.
Chưa kể đây là vùng đất rất được người lao động ở các tỉnh đặc thù văn hóa hội tụ về làm ăn.
Trước kia, hầu như không ngày nào không có tai nạn giao thông, các con đường làm ra lại rất ít đường có làn dành riêng cho xe máy hay làn riêng cho xe ô tô, xe tải và container tràn lan vô tội vạ... Việc này xảy ra rất nhiều năm rồi, nên xin đường ai hỏi trách nhiệm Sở GTVT nằm ở đâu nữa nhé! Vì báo chí hay các bài phóng sự hỏi nhiều năm rồi vẫn thế...!!!
Hạ tầng không theo kịp số lượng người đến nên quá tải cũng bình thường à,Bình Dương lộn xộn là do dân nhập cư thôi, còn Sông Bé (nói chung) xưa là 1 vùng đất thực sự rất hiền hòa và nhiều nét thú vị trong văn hóa Hoa Việt
Bình Dương,1 tỉnh với quá nhiều người nhập cư ở tầng lớp lao động phổ thông thì đồng nghĩa với mật độ dân trí cao nằm ở mức thấp.
Chưa kể đây là vùng đất rất được người lao động ở các tỉnh đặc thù văn hóa hội tụ về làm ăn.
chứ dân Bình Dương thì có bao nhiêu người đâu
Đây là tỉnh mà mình cảm thấy việc đầu tư hạ tầng giao thông thật chẳng phù hợp với tiềm lực kinh tế tẹo này. Nói chung là nản!
Có đợt đi theo Gg Map, vào cái đường có chút xíu, ổ gà ổ chó thì chi chít mà được cái Trạm thu phí thì lại chăm chỉ xuất hiện theo chiều dài con đường đó. Ấn tượng đến giờ
Cái này thì lãnh đạo phải có trách nhiện về tầm nhìn và quy hoạch chứ anh! Bình Dương cũng đâu phải mới phát triển hay mới mọc các khu CN thu hút lao động nhập cư gần đây đâu.Hạ tầng không theo kịp số lượng người đến nên quá tải cũng bình thường à,
chứ dân Bình Dương thì có bao nhiêu người đâu
Mình thấy báo chí cũng ít đề cập đến vấn đề giao thông ở tỉnh này mà bácTrước kia, hầu như không ngày nào không có tai nạn giao thông, các con đường làm ra lại rất ít đường có làn dành riêng cho xe máy hay làn riêng cho xe ô tô, xe tải và container tràn lan vô tội vạ... Việc này xảy ra rất nhiều năm rồi, nên xin đường ai hỏi trách nhiệm Sở GTVT nằm ở đâu nữa nhé! Vì báo chí hay các bài phóng sự hỏi nhiều năm rồi vẫn thế...!!!
Anh có là dân BD không? Tui biết mấy ông BD gốc đi ô tô như người rừng. Thực ra có thể do hạ tầng tốt, lực lượng thực thi pháp luật không nghiêm mới là nguyên nhân chính chứ không phải yếu tố "nhập cư" quyết định. Ai cũng ngán 61 lái ô tô. Nếu dân nhập cư thì đa phần là công nhân đi xe máy. Nên đừng đổ hết cho dân nhập cư.Bình Dương lộn xộn là do dân nhập cư thôi, còn Sông Bé (nói chung) xưa là 1 vùng đất thực sự rất hiền hòa và nhiều nét thú vị trong văn hóa Hoa Việt
Bình Dương,1 tỉnh với quá nhiều người nhập cư ở tầng lớp lao động phổ thông thì đồng nghĩa với mật độ dân trí cao nằm ở mức thấp.
Chưa kể đây là vùng đất rất được người lao động ở các tỉnh đặc thù văn hóa hội tụ về làm ăn.