RE: Giới thiệu lại Cam 3.5q
Thật cám ơn chân thành các lời động viên của ae xa gần . Thật ra em tranh thủ pót bài trong những lúc ế khách (thị trường BDS đóng băng hổm rày) . Có khi đang hứng lại kẹt khách nên mạch viết khg liên tục , có cái nhớ , cái quên ... Cho nên các bác cứ thấy có gì khg trúng thì đừng mắng mỏ em
. Phần hình ảnh thì các bác có thể xem ở toyotạvn .com .vn . Còn hình của em thì ...xin cứ từ từ ạ . Còn các câu hỏi các bác đặt ra , em xin gián tiếp trả lời trong bài viết luôn , mong các bác hài lòng
.
...em xin tiếp ...
Nếu yêu thích thương hiệu thì thay vì cưới em 3.5q này , các bác có thể lấy 1 em Mer C200new Adv rất hấp dẫn mà còn dư #1000$ để ăn chơi phè phỡn hoặc bù thêm vài k để lấy 1 em C230 . Nhưng em vẫn kết con cam qùe , chính là cái động cơ của nó . Người ta vẫn nói động cơ là linh hồn và hộp số là trái tim của 1 con xe
. Quả thật điều này em thấy khg sai vì cho đến nay những người yêu xe đều coi Lambo như 1 huyền thoại vì cái máy khùng của nó . Với chiếc Cam này , khg phải riêng em mà các chủ xe đều rất tự hào với sức mạnh của nó , được xem là chiếc sedan mạnh nhất được lắp ráp tại VN từ trước tới nay . Có chuyện mà nhiều bác khg để ý là máy của 3.5LD sản ra 1 bầy ngựa còn mạnh hơn cả máy của 3.5 xe nhập ( 273.5hp / 6200v & 268hp /6200v ) .
Bây giờ em quay lại với chuyện test xe ở đầu câu chuyện. ..
Mọi thứ đã sẵn sàng : chổ ngồi , âm thanh, ánh sáng . Lên đường thôi mặc cho ngoài trời tối mưa đã bay bay . Đạp chân phanh , nhẹ nhàng kéo từ P xuống D , nhả chân phanh từ từ , xe nhẹ nhàng chuyển động , dịu dàng như 1 cô gái nhà lành , chưa phản ảnh gì tới 1 cổ máy đầy cơ bắp . Đá đèn signal để ra khỏi chổ đậu , những tiếng lạch tạch chỉ kêu nhỏ nhỏ như muốn giữ sự yên tỉnh cho không gian nội thất .
Xe nhẹ nhàng leo dốc từ hầm parking lên , ra đường phố và tìm cách thoát ra ngoại ô . Do trời mưa , chế độ auto của cần gạt nước đã hoạt động , rất hay vì nó qụat theo cường độ mưa . 1 tối cuối tuần trời mưa nhưng cũng khg ngăn cản dòng người SG áo mưa ra đường . Xe được cách âm khá (qua tiếng kèn nghe văng vẳng xa xa) nhưng những tiếng rào rào qua vũng nước ở gầm xe vọng lên nghe khá rõ . Ngồi ở vị trí lái , em nghe tiếng hạt mưa đập lên kính lái to hơn là tiếng trên nóc tôle . Len lỏi trong các phố đông cũng khg đến nổi khó nhọc nhờ Hsố AT và tay lái tuy khg nhẹ nhàng lắm nhưng cũng khá thoãi mái . Hệ thống giảm xóc của xe rất tốt khi qua các ổ gà hay các gờ giảm tốc, rất êm ngay cả khi xe ít người (điều này là em chắc chắn khi đã so sánh với CRV nhập Mỹ) . Nhưng có lẽ ưu điểm này đã trở thành nhược điểm khi xe chạy nhanh gây ra cảm giác bồng bềnh .
Ra đến ngoại thành , đây là lúc để kiểm tra độ tăng tốc . Theo lý thuyết từ 0-100km h là 7.5s nhưng thực tế ở những cú thốc ga sát sàn hay tăng tốc bất ngờ xe có hiện tượng rồ máy nhưng chưa vọt được , như là để tích tụ sức mạnh . Ở thời điểm này , kim tua dao động ở mức 3-5000 vòng và sau đó khi xe bung lên rất mạnh , kim tua đã ổn định ở 2000v . 1 lực kéo áp sát lưng dính cứng vào ghế , quá phê . Tiếng động cơ ro ro từ 2 pô lúc này nghe rất rõ vọng vào xe lại khg gây cảm giác khó chịu cho người lái mà ngược lại , nó gây hưng phấn cực kỳ . Cho nên để đánh giá chuyện chất lượng cách âm của 1 chiếc xe rất khó , nó phụ thuộc vào tâm trạng của người sdụng rất nhiều . Về hiện tượng xe có trạng thái chưa tăng tốc ngay có 2 ý kiến , 1 số cho rằng đó là lỗi KT của Hsố , còn theo hãng là do có sự can thiệp của hệ thống VSC , kiểm tra độ an toàn trước khi truyền lực đến 4bánh . Còn về phía người sdụng , quả thật lúc đầu có hơi bỡ ngỡ đôi chút nhưng sau đó thì mọi việc dễ dàng quen thuộc . Hsố 6 cập làm việc tuyệt vời , khg 1 tiếng động và luôn luôn duy trì được 2000v cho tốc độ <100km / h . Có lẽ chính điều này cũng giúp xe khá tiết kiệm xăng (10.5-11l /100km đường trường) . Tuy vậy với 6cấp này , xe vẫn có hiện tượng giật nhẹ nếu chân ga của bạn khg nhuyễn , tất nhiên là khg đến nổi té sấp té ngữa như khi lần đầu đi số MT , nhưng nó cũng giúp phân biệt được trình độ của người cầm lái!
Ở tốc độ 100km /h , tay lái trở nên nhẹ nhàng ,linh hoạt , tiếng máy êm ái , gần như chỉ còn nghe tiếng gió đập vào cửa và tiếng nước bắn vào thành xe . Có lẽ đây là tốc độ lý tưởng nhất cho con 3.5q này , mọi thứ đều vừa sức . Nhưng xe bát đầu có hiện tượng bồng bềnh mỗi khi "bay qua" các chướng ngại vật mặc cho tự trọng của xe cũng đã là 1.6x tấn (C200new cũng chỉ 1.5x tấn) . Cũng có ý kiến cho rằng đây là bệnh chung của To , kể cả Lexus . Tuy nhiên các bác cũng chớ quá lo lắng vì lúc đó cảm giác lái vẫn rất tốt, khg hề gây sự bối rối cho người lái . Xin kể thêm 1 chút là vợ cả em khg bao giờ dám ngồi băng sau khi đi xa bằng Altis vì sợ ói do xe lắc (tự trọng Altis #1.1tấn) nhưng qua 3.5 thì cứ chui ra băng sau ngồi khỏe re trong những chuyến đi Dlạt . Cho nên co thể hiểu "bồng bềnh" là 1 hiện tượng có thật nhưng khg đến nổi phải lo sợ
....
(còn tiếp)