Hạng B2
2/7/07
106
2
18
RE: Giới thiệu lại Cam 3.5q

Có chuyện mà nhiều bác khg để ý là máy của 3.5LD sản ra 1 bầy ngựa còn mạnh hơn cả máy của 3.5 xe nhập ( 273.5hp / 6200v & 268hp /6200v ) .

ko mạnh hơn đâu bác cùng 1 lọai động cơ 2GR-FE đều cho 268hp. chẳng qua là trên trang web toy Vn dùng đơn vị đo nhỏ hơn HP là metric HP(hay còn gọi là PS, ở Đức dùng cái này nhiều. 1HP=1.03 PS
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
RE: Giới thiệu lại Cam 3.5q

Cám ơn ý kiến các bác đóng góp . 1 số thông số KT em dựa vào các tài liệu lí thuyết của To , thực tế sử dụng có thay đổi . Có dịp sẽ quay lại bàn luận sau . Bây giờ cho phép iem tiếp tục :

....
1 điểm cần phải bàn nữa là các trang bị an toàn cho Cam 3.5q .
So với mặt bằng chung trong nước , Cam đã đưộc xếp vào loại khá với các hệ thống an toàn chủ động như : trợ lực thắng , phân phối lực thắng , chống bó cứng thắng , chống lật ... và hệ thống đĩa thắng 4 bánh với đường kính lớn . Nhưng so với hàng nhập nói chung , cam vẫn bị đánh giá kém an toàn hơn do hãng trang bị quá ít túi khí . Lý giải điều này , ToVN đưa ra lý do đơn giản là tốc độ ở VN thực tình chỉ cần đeo dây an toàn là đủ và để giảm giá thành sản phẩm . Tất nhiên ý kiến này luôn gây tranh cãi giữa khách hàng và hãng , ai cũng có lý riêng , em khg nêu ra bàn luận ở topic này nhưng rõ ràng cách bán hàng ở VN mang nhiều tính áp đặt , buộc KHàng phải chấp nhận "set" theo hãng .

Tuy nhận được nhiều lời ngợi khen từ khách hàng với lượng xe luôn hot trong năm qua nhưng nó cũng bộc lộ vài nhược điểm :
-Quá hao xăng trong các TP luôn bị kẹt xe .
-Nước sơn kém chất lượng , chỉ cần 1 cái chạm nhẹ của bánh xe 2 bánh vào cản sau là đã trở thành "vết thù trên lưng ngựa hoang"
-SmartKey tuy tiện lợi nhưng cũng có thể trở chứng bất tử do nhiều yếu tố : bị vật cản (khg phải lúc nào người sdụng cũng nghĩ tới chuyện này) , pin , độ ẩm , cách bảo quản ...(Cái này có lúc đã làm em xanh mặt , xin kể sau;))
-Số lượng người sdụng quá nhiều nên mất đi tính "hàng độc" .

Phải nói đợt cam07 lần này là 1 cuộc đột phá của hàng LD trong nước nói chung và của ToVN nói riêng . Sự cạnh tranh ráo riết của hàng nhập đã buộc các LD phải biết tôn trọng khách hàng hơn.

Tất nhiên trong vấn đề cạnh tranh và tự "đánh bóng" , sản phẩm nào cũng được các nhà SX tung hê hơi quá đà . Em cho rằng Cam khg nằm ngoài danh sách đó nhưng phải công nhận là chính sách KDoanh của To rất hay và cái mấu chốt là nó đã ăn sâu vào tiềm thức của người VN , cho nên các SP mà To đưa ra thường thắng lớn .
Bạn bè em thực chất nhiều người trước kia cũng tẩy chay To vì giá mắc mà lại xấu ! nhưng nay thì cũng vui vẽ rước em Cam này về và phải thừa nhận xài hàng To rất ổn địh , tiết kiệm và bền bỉ . Toàn là những tiêu chí phù hợp cho tính ăn chắc mặc bền của đa số người VN .

Dịch vụ của To sau bán hàng cũng rất tốt với các đại lý bề thế . Nhưng cái này thì em nói thật , chất lượng và thái độ phục vụ đã xuống nhiều . Lý do :
-Xe đông quá
-Thiếu nhân lực
Hiện nay vào hãng sửa chửa hay đơn giản là tút táp chút đỉnh thì chủ xe phải mất rất nhiều thời gian . Chuyện gửi xe qua đêm là thường tình . Nhưng đó là tình hình chung của thị trường xe VN . Khg biết làm sao hơn :D

img0019lw6.jpg

Ở suối nước nóng Bình Châu
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
11/5/08
24
0
0
otosaigon.com
RE: Giới thiệu lại Cam 3.5q

Hoan hô bác adaco,bác bình luận hay quá.ngồi xe thằng bạn Altis đã thấy sướng rồi,nói chi được ngồi Cam 3.5,sướng biết mấy nhỉ.khâm phục bác quá;)
 
TKM confirmed
Hạng D
24/2/08
2.139
18.368
113
RE: Giới thiệu lại Cam 3.5q

@adco: xe bác có độ lại gì chưa bác, như DVD, loa? loa theo xe ổn ko bác? [8|] với lại Camry sao chỉ có 4 túi khí thôi, phải chi nó có thêm 2 cái phía sau nữa thì tốt hơn
 
Hạng B2
2/11/07
302
0
16
53
RE: Giới thiệu lại Cam 3.5q

Kính các Ác Co: em xin phát biểu chen ngang các Cụ 1 ti ợ.
- Làm gì có chế độ sờ mát key thì xe nhận ra chủ khi đến gần để mà bật sáng đền trong xe.
- Làm gì có chuyện cảm giác bồng bềnh của cam 3.5 là k quá đáng. Em chạy cả C230 và 3.5 lên 110km/h trên đường pháp vân cầu rẽ rồi. Cam thua 1 bậc.
- Cáhc âm: rieng đối với tiếng mưa bắn lên kính lái và nóc xe: cam 3.5 = c230. Còn đối với tiếng nước bắn lên gầm xe và thành xe: cam kêu to hơn 230.

Bạn em vừa bán con cam 3.5 29Y 9578 xong, em khuyên đấy. Chuyển sang chạy Bim 525.
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
RE: Giới thiệu lại Cam 3.5q

Trích đoạn: mrbvn

Kính các Ác Co: em xin phát biểu chen ngang các Cụ 1 ti ợ.
- Làm gì có chế độ sờ mát key thì xe nhận ra chủ khi đến gần để mà bật sáng đền trong xe.
- Làm gì có chuyện cảm giác bồng bềnh của cam 3.5 là k quá đáng. Em chạy cả C230 và 3.5 lên 110km/h trên đường pháp vân cầu rẽ rồi. Cam thua 1 bậc.
- Cáhc âm: rieng đối với tiếng mưa bắn lên kính lái và nóc xe: cam 3.5 = c230. Còn đối với tiếng nước bắn lên gầm xe và thành xe: cam kêu to hơn 230.

Bạn em vừa bán con cam 3.5 29Y 9578 xong, em khuyên đấy. Chuyển sang chạy Bim 525.
Giọng bác hơi gắt thì phải:), dù gì bác adco cũng đã có lòng với mọi người, em thấy bác nên chỉnh lại 1 tí vì không phải ai cũng có điều kiện đi thử 3.5 và sở hữu nó. Có rất nhiều bác ở đây muốn biết về cam 3.5 mà:)
Ý 1 của bác : em có thắc mắc ở trên
Ý 2 : Độ đầm thì mer luôn hơn Toy 1 cấp
Ý 3 : vụ này tùy mỗi người:)
 
Hạng B2
5/12/06
424
0
16
RE: Giới thiệu lại Cam 3.5q

ngồi xe mer ko bao giờ êm = xe toyota hay lexus.Đường việt nam mấy bác dám chạy lên 150km.h? để xác định đồ đầm của xe?
Về cách âm, tổng thể thì Mer C230 ko thể so sánh đc với Cam.
Độ đầm thì các bác cũng có thể thấy cam chạy cũng rất đầm đấy các bác ạ
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
RE: Giới thiệu lại Cam 3.5q

@Adco: Hôm đi test BMW, mấy anh sales nói chiếc Series 320 mà hao 9L/100km đường trường, năm ngoái BMW được bình chọn là xe tiết kiệm nhất , qua mặt TOY? Em ứ tin điều này..
Cam 3.5Q em thấy ít người đi vì mắc và to quá :3.5, đa số là 2.4. Vì vậy bác đâu sợ xe này bị mất tính độc
Còn về nước sơn, em vô showroom Euro Auto, chiếc 730 nằm bất động mà còn mấy vết trầy kìa bác, chắc do khách xem va quẹt gì đó..Bác đừng lăn tăn nhá
 
Hạng D
RE: Giới thiệu lại Cam 3.5q

Trích đoạn: mb_fan

Trích đoạn: mrbvn

Kính các Ác Co: em xin phát biểu chen ngang các Cụ 1 ti ợ.
- Làm gì có chế độ sờ mát key thì xe nhận ra chủ khi đến gần để mà bật sáng đền trong xe.
- Làm gì có chuyện cảm giác bồng bềnh của cam 3.5 là k quá đáng. Em chạy cả C230 và 3.5 lên 110km/h trên đường pháp vân cầu rẽ rồi. Cam thua 1 bậc.
- Cáhc âm: rieng đối với tiếng mưa bắn lên kính lái và nóc xe: cam 3.5 = c230. Còn đối với tiếng nước bắn lên gầm xe và thành xe: cam kêu to hơn 230.

Bạn em vừa bán con cam 3.5 29Y 9578 xong, em khuyên đấy. Chuyển sang chạy Bim 525.
Giọng bác hơi gắt thì phải:), dù gì bác adco cũng đã có lòng với mọi người, em thấy bác nên chỉnh lại 1 tí vì không phải ai cũng có điều kiện đi thử 3.5 và sở hữu nó. Có rất nhiều bác ở đây muốn biết về cam 3.5 mà:)
Ý 1 của bác : em có thắc mắc ở trên
Ý 2 : Độ đầm thì mer luôn hơn Toy 1 cấp
Ý 3 : vụ này tùy mỗi người:)
Ý 1: Chỉ cần để remote trong túi quần, đi lại gần là đèn trong khoang lái nó sáng lên, chạm tay vào nút là mở khóa, kể cả cốp sau, đạp phanh nhấn nút START là nổ máy. Nói chung là khi xe đang khóa, ko cần đụng vào cái remote, chủ xe vẫn mở cửa, cốp và nổ máy được
080402cool_prv.gif