RE: Giới thiệu lại Cam 3.5q
Cám ơn ý kiến các bác đóng góp . 1 số thông số KT em dựa vào các tài liệu lí thuyết của To , thực tế sử dụng có thay đổi . Có dịp sẽ quay lại bàn luận sau . Bây giờ cho phép iem tiếp tục :
....
1 điểm cần phải bàn nữa là các trang bị an toàn cho Cam 3.5q .
So với mặt bằng chung trong nước , Cam đã đưộc xếp vào loại khá với các hệ thống an toàn chủ động như : trợ lực thắng , phân phối lực thắng , chống bó cứng thắng , chống lật ... và hệ thống đĩa thắng 4 bánh với đường kính lớn . Nhưng so với hàng nhập nói chung , cam vẫn bị đánh giá kém an toàn hơn do hãng trang bị quá ít túi khí . Lý giải điều này , ToVN đưa ra lý do đơn giản là tốc độ ở VN thực tình chỉ cần đeo dây an toàn là đủ và để giảm giá thành sản phẩm . Tất nhiên ý kiến này luôn gây tranh cãi giữa khách hàng và hãng , ai cũng có lý riêng , em khg nêu ra bàn luận ở topic này nhưng rõ ràng cách bán hàng ở VN mang nhiều tính áp đặt , buộc KHàng phải chấp nhận "set" theo hãng .
Tuy nhận được nhiều lời ngợi khen từ khách hàng với lượng xe luôn hot trong năm qua nhưng nó cũng bộc lộ vài nhược điểm :
-Quá hao xăng trong các TP luôn bị kẹt xe .
-Nước sơn kém chất lượng , chỉ cần 1 cái chạm nhẹ của bánh xe 2 bánh vào cản sau là đã trở thành "vết thù trên lưng ngựa hoang"
-SmartKey tuy tiện lợi nhưng cũng có thể trở chứng bất tử do nhiều yếu tố : bị vật cản (khg phải lúc nào người sdụng cũng nghĩ tới chuyện này) , pin , độ ẩm , cách bảo quản ...(Cái này có lúc đã làm em xanh mặt , xin kể sau
)
-Số lượng người sdụng quá nhiều nên mất đi tính "hàng độc" .
Phải nói đợt cam07 lần này là 1 cuộc đột phá của hàng LD trong nước nói chung và của ToVN nói riêng . Sự cạnh tranh ráo riết của hàng nhập đã buộc các LD phải biết tôn trọng khách hàng hơn.
Tất nhiên trong vấn đề cạnh tranh và tự "đánh bóng" , sản phẩm nào cũng được các nhà SX tung hê hơi quá đà . Em cho rằng Cam khg nằm ngoài danh sách đó nhưng phải công nhận là chính sách KDoanh của To rất hay và cái mấu chốt là nó đã ăn sâu vào tiềm thức của người VN , cho nên các SP mà To đưa ra thường thắng lớn .
Bạn bè em thực chất nhiều người trước kia cũng tẩy chay To vì giá mắc mà lại xấu ! nhưng nay thì cũng vui vẽ rước em Cam này về và phải thừa nhận xài hàng To rất ổn địh , tiết kiệm và bền bỉ . Toàn là những tiêu chí phù hợp cho tính ăn chắc mặc bền của đa số người VN .
Dịch vụ của To sau bán hàng cũng rất tốt với các đại lý bề thế . Nhưng cái này thì em nói thật , chất lượng và thái độ phục vụ đã xuống nhiều . Lý do :
-Xe đông quá
-Thiếu nhân lực
Hiện nay vào hãng sửa chửa hay đơn giản là tút táp chút đỉnh thì chủ xe phải mất rất nhiều thời gian . Chuyện gửi xe qua đêm là thường tình . Nhưng đó là tình hình chung của thị trường xe VN . Khg biết làm sao hơn
Ở suối nước nóng Bình Châu