Bác đang so sánh 2 con tầm giá tiền đó bácNhưng khả năng có hạng bác ơi.
Ok bác,cam ơn bác nhieuBác đang so sánh 2 con tầm giá tiền đó bác
Chào Bác "nguyencuong79" theo quan niệm của mình bác là người vận hành xe nên nhàn nhả là quan trọng nhất!
Xe số sàn bác gặp kẹt xe vừa mệt và có thể hao xăng hơn số tự động nữa là khác, chân ga chân côn không phối hợp tốt cũng công không "do cách vận hành và kinh nghiệm của xe mình đang sở hữu là chính". Đi đường trường vắn hoặc cao tốc xe có Cruiscontrol càng khỏe hơn, đi đèo dốc với những xe số AT thì có số bán tự động lo gì xe yếu......nhiều lắm không sao kể hết!
Tiết kiệm nhiên liệu là do mình là chính, chạy cho phẻ cái thân mới quan trọng và càng ít thao tác thì càng có thời gian xử lý tình huống khó!
Riêng dân chơi xe số sàn hầu như họ có máu chơi riêng...nhưng chỉ một số ít thoi, mình dân sử dụng bình thường nên theo những cái mới, cái hộp số AT bây giờ mới thông dụng vận hành nhẹ nhàn êm ái. Riêng các bác tài càng lâu năm thì họ là lão làng kinh nghiệm đầy mình nhưng cái hộp số AT và MT thì không nên nghe vào nhiều "xin lỗi các lão làng nha!"
Như một bạn có ý hay đó: 1 ngày đi chừng 200Km MT và 1 ngày 200Km AT đi ba loại cung đường cơ bản "phố" "đường hẹp" "đường trường hoặc cao tốc" bạn sẽ tự biết bạn cần gì.
***Tóm lại Honda City thân vỏ hơi mỏng xe hơi lắc ở tốc độ trên 80 hoặc qua cua và máy cũng không mạnh lắm, nội thất hơi nghèo, an toàn quá tốt, tiêu hao nhiên liệu ít ngon!
Ý kiến và cảm nhận riêng mình dựa vào chút ít trãi nghiệm và sử dụng thoi!
"Em vẫn đi xe hai bánh, chưa đủ lúa lên xế hộp....hic hic"........... .
Xe số sàn bác gặp kẹt xe vừa mệt và có thể hao xăng hơn số tự động nữa là khác, chân ga chân côn không phối hợp tốt cũng công không "do cách vận hành và kinh nghiệm của xe mình đang sở hữu là chính". Đi đường trường vắn hoặc cao tốc xe có Cruiscontrol càng khỏe hơn, đi đèo dốc với những xe số AT thì có số bán tự động lo gì xe yếu......nhiều lắm không sao kể hết!
Tiết kiệm nhiên liệu là do mình là chính, chạy cho phẻ cái thân mới quan trọng và càng ít thao tác thì càng có thời gian xử lý tình huống khó!
Riêng dân chơi xe số sàn hầu như họ có máu chơi riêng...nhưng chỉ một số ít thoi, mình dân sử dụng bình thường nên theo những cái mới, cái hộp số AT bây giờ mới thông dụng vận hành nhẹ nhàn êm ái. Riêng các bác tài càng lâu năm thì họ là lão làng kinh nghiệm đầy mình nhưng cái hộp số AT và MT thì không nên nghe vào nhiều "xin lỗi các lão làng nha!"
Như một bạn có ý hay đó: 1 ngày đi chừng 200Km MT và 1 ngày 200Km AT đi ba loại cung đường cơ bản "phố" "đường hẹp" "đường trường hoặc cao tốc" bạn sẽ tự biết bạn cần gì.
***Tóm lại Honda City thân vỏ hơi mỏng xe hơi lắc ở tốc độ trên 80 hoặc qua cua và máy cũng không mạnh lắm, nội thất hơi nghèo, an toàn quá tốt, tiêu hao nhiên liệu ít ngon!
Ý kiến và cảm nhận riêng mình dựa vào chút ít trãi nghiệm và sử dụng thoi!
"Em vẫn đi xe hai bánh, chưa đủ lúa lên xế hộp....hic hic"........... .
Là giá ra biển rồi đó bác, còn Cruze LTZ bác ra biển rồi chênh lệch với Cerato MT bao nhiêu, cố gì gần 200 triệu dữ vậy bác1.6 giờ tầm 710 . nếu cố đc thì cũng nên đi thử cruze ltz. 2 con đó. đi con nào cũng quá đẹp. nhưng đều cuối vòng đời. riêng Kia bảo dưỡng và sữa chữa về lâu dài lợi hơn.
City ngon đó, em cũng đổi từ K3 1.6 AT qua City CVT:
- K3 1.6 AT: OPT nhiều nhưng thiếu OPT quan trọng nhất là cân bằng điện tử, xe khả năng xử lý cua gấp, thay đổi hướng đột ngột không tốt lắm nên OPT này là rất cần thiết. Xe rộng, nội, ngoại thất tốt, lái chấp nhận được, nếu lái mới thì không có gì phàn nàn nhiều. Máy, khung không trâu bò như xe Nhật, máy bị đẩy vòng tua lên khá cao, lì khi hoạt động liên tiếp tầm 3 giờ, tiếng máy chạy sau 10000 Km thay đổi nhiều, khung qua 20000 Km cũng khác lúc mới khá, cách âm qua 2000 Km bắt đầu xuống nhanh, qua 10000 Km thành trùm ồn ào nhất nhì phân khúc. Phuộc khá cứng, đi quãng đường < 100 Km khá ngon, nhiều hơn sẽ mệt, đi xa nhiều thì nên chọn xe phuộc mềm, đi xa khoẻ re, đỡ mệt. Mùi da, nhựa nhiều.
- City CVT: Nội ngoại thất bình thường, dàn lạnh hơi yếu. Máy, khung trâu bò, qua 15000 Km không khác mới bao nhiêu. Vỏ siêu mỏng, dễ xước, khi lên kính nhựa ở cửa bị rung cho cảm giác rẻ tiền. Lái chuẩn, Honda vẫn nổi tiếng về lái, xe lại có cân bằng điện từ nên không có gì phàn nàn. Rất tiết kiệm xăng, đồng hồ báo xăng khá chuẩn, không bị ảo như mấy anh xe Hàn, tiết kiệm thực tế tầm 30% so với K3, dù đồng hồ chỉ chênh 15%. Xe nhỏ hơn K3, lúc đầu ồn hơn K3, sau ngược lại do K3 xuống nhanh hơn. Ít mùi da, nhựa.
Kết, nếu cụ đi nhiều thì nên chọn xe Nhật, ít hơn thì xe Hàn cũng hợp lý. Xe Hàn được OPT nhiều, giá rẻ, bù lại chất lượng chưa thể so với xe Nhật cùng phân khúc, nhất là từ 20000 Km trở đi.
- K3 1.6 AT: OPT nhiều nhưng thiếu OPT quan trọng nhất là cân bằng điện tử, xe khả năng xử lý cua gấp, thay đổi hướng đột ngột không tốt lắm nên OPT này là rất cần thiết. Xe rộng, nội, ngoại thất tốt, lái chấp nhận được, nếu lái mới thì không có gì phàn nàn nhiều. Máy, khung không trâu bò như xe Nhật, máy bị đẩy vòng tua lên khá cao, lì khi hoạt động liên tiếp tầm 3 giờ, tiếng máy chạy sau 10000 Km thay đổi nhiều, khung qua 20000 Km cũng khác lúc mới khá, cách âm qua 2000 Km bắt đầu xuống nhanh, qua 10000 Km thành trùm ồn ào nhất nhì phân khúc. Phuộc khá cứng, đi quãng đường < 100 Km khá ngon, nhiều hơn sẽ mệt, đi xa nhiều thì nên chọn xe phuộc mềm, đi xa khoẻ re, đỡ mệt. Mùi da, nhựa nhiều.
- City CVT: Nội ngoại thất bình thường, dàn lạnh hơi yếu. Máy, khung trâu bò, qua 15000 Km không khác mới bao nhiêu. Vỏ siêu mỏng, dễ xước, khi lên kính nhựa ở cửa bị rung cho cảm giác rẻ tiền. Lái chuẩn, Honda vẫn nổi tiếng về lái, xe lại có cân bằng điện từ nên không có gì phàn nàn. Rất tiết kiệm xăng, đồng hồ báo xăng khá chuẩn, không bị ảo như mấy anh xe Hàn, tiết kiệm thực tế tầm 30% so với K3, dù đồng hồ chỉ chênh 15%. Xe nhỏ hơn K3, lúc đầu ồn hơn K3, sau ngược lại do K3 xuống nhanh hơn. Ít mùi da, nhựa.
Kết, nếu cụ đi nhiều thì nên chọn xe Nhật, ít hơn thì xe Hàn cũng hợp lý. Xe Hàn được OPT nhiều, giá rẻ, bù lại chất lượng chưa thể so với xe Nhật cùng phân khúc, nhất là từ 20000 Km trở đi.
Chỉnh sửa cuối:
Chào bác, e, đang đi con civic 1.8 at 2013 nội thành khoảng 8l/100km còn chạy đường trường thì khoảng 6-6.5l thôi. Bác cân nhắc nên mua at chạy cho sướng chứ chạy mt cực lắm. Nếu bác mua thì nên mua city at chạy cho sướng.View attachment 533363 Chào các bác, tình hình là em thấy 2 con Kia Cerato số sàn và Honda City số tự động , 2 con có giá lăn bánh là khoảng 650 triệu. Em cũng đang phân vân không biết nên chọn em nào? 1 con thì số sàn dòng C(cerato) , còn một con thì số tự động nhưng dòng B( Honda city) .Em cũng chưa rành về xe nhiều không biết em nói như vậy có đúng không ạ. Các bác cho e xin ý kiến với , em nên chọn em nào với cùng 1 giá tiền như nhau ạ.thanks nhiều ![pagebreak][/pagebreak]
View attachment 533364
Thanks bác,phan tích rất chi tiết.City ngon đó, em cũng đổi từ K3 1.6 AT qua City CVT:
- K3 1.6 AT: OPT nhiều nhưng thiếu OPT quan trọng nhất là cân bằng điện tử, xe khả năng xử lý cua gấp, thay đổi hướng đột ngột không tốt lắm nên OPT này là rất cần thiết. Xe rộng, nội, ngoại thất tốt, lái chấp nhận được, nếu lái mới thì không có gì phàn nàn nhiều. Máy, khung không trâu bò như xe Nhật, máy bị đẩy vòng tua lên khá cao, lì khi hoạt động liên tiếp tầm 3 giờ, tiếng máy chạy sau 10000 Km thay đổi nhiều, khung qua 20000 Km cũng khác lúc mới khá, cách âm qua 2000 Km bắt đầu xuống nhanh, qua 10000 Km thành trùm ồn ào nhất nhì phân khúc. Phuộc khá cứng, đi quãng đường < 100 Km khá ngon, nhiều hơn sẽ mệt, đi xa nhiều thì nên chọn xe phuộc mềm, đi xa khoẻ re, đỡ mệt. Mùi da, nhựa nhiều.
- City CVT: Nội ngoại thất bình thường, dàn lạnh hơi yếu. Máy, khung trâu bò, qua 15000 Km không khác mới bao nhiêu. Vỏ siêu mỏng, dễ xước, khi lên kính nhựa ở cửa bị rung cho cảm giác rẻ tiền. Lái chuẩn, Honda vẫn nổi tiếng về lái, xe lại có cân bằng điện từ nên không có gì phàn nàn. Rất tiết kiệm xăng, đồng hồ báo xăng khá chuẩn, không bị ảo như mấy anh xe Hàn, tiết kiệm thực tế tầm 30% so với K3, dù đồng hồ chỉ chênh 15%. Xe nhỏ hơn K3, lúc đầu ồn hơn K3, sau ngược lại do K3 xuống nhanh hơn. Ít mùi da, nhựa.
Kết, nếu cụ đi nhiều thì nên chọn xe Nhật, ít hơn thì xe Hàn cũng hợp lý. Xe Hàn được OPT nhiều, giá rẻ, bù lại chất lượng chưa thể so với xe Nhật cùng phân khúc, nhất là từ 20000 Km trở đi.
Thích k3 hay cerato mới cũng tốt bác chủ ơi! Mấy a mua xe này thì 2 năm sau cơ hội đôin xe là 90%, vì đi tiếp thì sau 5 năm chỉ có cân lạc xoong bán thoy, chứ ko ai dám mua lại đâu
Thế ah bác. Xe ngon ai mà bán làm gì bác. Bác lên xem city và k3 cái nào rao bán nhiều vậy bác.Thích k3 hay cerato mới cũng tốt bác chủ ơi! Mấy a mua xe này thì 2 năm sau cơ hội đôin xe là 90%, vì đi tiếp thì sau 5 năm chỉ có cân lạc xoong bán thoy, chứ ko ai dám mua lại đâu
City nhiều bác! Vì k3 đem bán sắt vụn, nghe đâu đc giá lắm 13k/kg lậnThế ah bác. Xe ngon ai mà bán làm gì bác. Bác lên xem city và k3 cái nào rao bán nhiều vậy bác.