Nếu từ SG --> Hà Nội đoạn nào thường nguy hiểm nhất ạ .lamdat nói:Nhớ mang theo thẻ ATM+đồ chơi nữa nếu bác đi 1 mình
Azinomoto nói:Nếu từ SG --> Hà Nội đoạn nào thường nguy hiểm nhất ạ .
Nếu bác theo quốc lộ 1 thì hoàn toàn không có đoạn nào nguy hiểm hết, vì đường rất đông đúc, một phút có hàng trăm xe qua lại.
Đường Trường Sơn (Đoạn từ Tây Nguyên ra đến Quảng Trị) thì vắng vẻ. Phức tạp nhất là cung đường vắt qua tỉnh Quảng Nam (bao quanh Đà Nẵng), đèo cao, dốc dài, 50km mới có một thị trấn, bản làng gì đó, cây xăng rất hiếm. Nên theo em bác không nên đi cung này, chỉ nên bắt vào đường Trường Sơn Đông (Từ Đông Hà Quảng Trị trở ra Bắc, đường rất ngon, không đèo dốc, dân cư 2 bên đường có lác đác)
Em đã một lần nằm lại giữa đèo ở Tây Trường Sơn, địa phận Quảng Nam. Do mưa lớn, xe hỏng máy lạnh bị mù kính không nhìn thấy gì hết. Đêm đó nhịn đói nằm nhờ lán công nhân (may mà có lán trại công trường gần chỗ đó), đến giờ em vẫn tởn...
Đoạn quốc lộ 1 từ Hà Tĩnh đến Hà Nội.Azinomoto nói:Nếu từ SG --> Hà Nội đoạn nào thường nguy hiểm nhất ạ .lamdat nói:Nhớ mang theo thẻ ATM+đồ chơi nữa nếu bác đi 1 mình
Tks bác ạ , do trên xe ai cũng bự con nên em cũng không lo lắm , chỉ sợ dọc đường bọn chúng có Băng nhóm đông hơn hỏi thăm sức khoẻ thì khổNewbie_SG nói:Azinomoto nói:Nếu từ SG --> Hà Nội đoạn nào thường nguy hiểm nhất ạ .
Nếu bác theo quốc lộ 1 thì hoàn toàn không có đoạn nào nguy hiểm hết, vì đường rất đông đúc, một phút có hàng trăm xe qua lại.
Đường Trường Sơn (Đoạn từ Tây Nguyên ra đến Quảng Trị) thì vắng vẻ. Phức tạp nhất là cung đường vắt qua tỉnh Quảng Nam (bao quanh Đà Nẵng), đèo cao, dốc dài, 50km mới có một thị trấn, bản làng gì đó, cây xăng rất hiếm. Nên theo em bác không nên đi cung này, chỉ nên bắt vào đường Trường Sơn Đông (Từ Đông Hà Quảng Trị trở ra Bắc, đường rất ngon, không đèo dốc, dân cư 2 bên đường có lác đác)
Em đã một lần nằm lại giữa đèo ở Tây Trường Sơn, địa phận Quảng Nam. Do mưa lớn, xe hỏng máy lạnh bị mù kính không nhìn thấy gì hết. Đêm đó nhịn đói nằm nhờ lán công nhân (may mà có lán trại công trường gần chỗ đó), đến giờ em vẫn tởn...
Tks bác , em nghe nói ở Quảng Bình bắn tốc độ gắt lắm không biết đúng không ạ .dautroc nói:Đoạn quốc lộ 1 từ Hà Tĩnh đến Hà Nội.Azinomoto nói:Nếu từ SG --> Hà Nội đoạn nào thường nguy hiểm nhất ạ .lamdat nói:Nhớ mang theo thẻ ATM+đồ chơi nữa nếu bác đi 1 mình
- Dễ dàng nhất là cứ QL1A mà đi. Em mới đi về, đường tốt, xe đông, xe ngược chiều hay lấn tuyến, nhưng nếu mình đề phòng thủ trước thì không có vấn đề gì, xe lớn lấn mấy thì lấn cũng không đến nỗi ép mình xuống ruộng. Đoạn từ Đông Hà trở ra có thể vào Đường HCM Đông đi thẳng ra HN luôn. Lên Lào Cai thì cứ theo lời bác nào đã nói : đi QL70 mới làm là Ok nhất, từ Lào Cai leo dốc vài chục km là tới Sapa rồi.
- Chú ý bắn tốc độ toàn tuyến, nhất là khi bắt đầu vào các khu dân cư, thị tứ. Đặc biệt chú ý 1 số đoạn ngắn có biển Zone giới hạn tốc độ 40 ( không rõ lý do) . Ra khu vực cho phép 80km thì chạy thoải mái, nhưng cũng ko nên quá 90- 100. Nói chung là cảnh giác và nhìn biển báo. Bắn tốc độ rát nhất ở Đồng Nai, Bình Thuận, Quảng Bình, Thanh Hóa...
- Ăn uống thì tìm quán nào nhiều xe du lịch là OK nhất. Quán nhiều xe tải thì tạm được nhưng em thấy không sạch sẽ bằng, quán nào nhiều xe khách 30 - 50 chỗ, xe đò thì tránh xa.
- Đổ xăng thì nên ở các cây xăng lớn quanh các thành phố, thị xã lớn.
- Tụi em ngày đi đêm nghỉ, chơi bời linh tinh 4 ngày ra tới HN, xe có 3 tài nhưng chỉ sử dụng 1 tài - khỏe re.
- Chú ý bắn tốc độ toàn tuyến, nhất là khi bắt đầu vào các khu dân cư, thị tứ. Đặc biệt chú ý 1 số đoạn ngắn có biển Zone giới hạn tốc độ 40 ( không rõ lý do) . Ra khu vực cho phép 80km thì chạy thoải mái, nhưng cũng ko nên quá 90- 100. Nói chung là cảnh giác và nhìn biển báo. Bắn tốc độ rát nhất ở Đồng Nai, Bình Thuận, Quảng Bình, Thanh Hóa...
- Ăn uống thì tìm quán nào nhiều xe du lịch là OK nhất. Quán nhiều xe tải thì tạm được nhưng em thấy không sạch sẽ bằng, quán nào nhiều xe khách 30 - 50 chỗ, xe đò thì tránh xa.
- Đổ xăng thì nên ở các cây xăng lớn quanh các thành phố, thị xã lớn.
- Tụi em ngày đi đêm nghỉ, chơi bời linh tinh 4 ngày ra tới HN, xe có 3 tài nhưng chỉ sử dụng 1 tài - khỏe re.
Last edited by a moderator:
Tks bác , em sẽ ghi nhậnvespaviet nói:- Dễ dàng nhất là cứ QL1A mà đi. Em mới đi về, đường tốt, xe đông, xe ngược chiều hay lấn tuyến, nhưng nếu mình đề phòng thủ trước thì không có vấn đề gì, xe lớn lấn mấy thì lấn cũng không đến nỗi ép mình xuống ruộng. Đoạn từ Đông Hà trở ra có thể vào Đường HCM Đông đi thẳng ra HN luôn. Lên Lào Cai thì cứ theo lời bác nào đã nói : đi QL70 mới làm là Ok nhất, từ Lào Cai leo dốc vài chục km là tới Sapa rồi.
- Chú ý bắn tốc độ toàn tuyến, nhất là khi bắt đầu vào các khu dân cư, thị tứ. Đặc biệt chú ý 1 số đoạn ngắn có biển Zone giới hạn tốc độ 40 ( không rõ lý do) . Ra khu vực cho phép 80km thì chạy thoải mái, nhưng cũng ko nên quá 90- 100. Nói chung là cảnh giác và nhìn biển báo. Bắn tốc độ rát nhất ở Đồng Nai, Bình Thuận, Quảng Bình, Thanh Hóa...
- Ăn uống thì tìm quán nào nhiều xe du lịch là OK nhất. Quán nhiều xe tải thì tạm được nhưng em thấy không sạch sẽ bằng, quán nào nhiều xe khách 30 - 50 chỗ, xe đò thì tránh xa.
- Đổ xăng thì nên ở các cây xăng lớn quanh các thành phố, thị xã lớn.
- Tụi em ngày đi đêm nghỉ, chơi bời linh tinh 4 ngày ra tới HN, xe có 3 tài nhưng chỉ sử dụng 1 tài - khỏe re.
Newbie_SG nói:Azinomoto nói:Nếu từ SG --> Hà Nội đoạn nào thường nguy hiểm nhất ạ .
Nếu bác theo quốc lộ 1 thì hoàn toàn không có đoạn nào nguy hiểm hết, vì đường rất đông đúc, một phút có hàng trăm xe qua lại.
Đường Trường Sơn (Đoạn từ Tây Nguyên ra đến Quảng Trị) thì vắng vẻ. Phức tạp nhất là cung đường vắt qua tỉnh Quảng Nam (bao quanh Đà Nẵng), đèo cao, dốc dài, 50km mới có một thị trấn, bản làng gì đó, cây xăng rất hiếm. Nên theo em bác không nên đi cung này, chỉ nên bắt vào đường Trường Sơn Đông (Từ Đông Hà Quảng Trị trở ra Bắc, đường rất ngon, không đèo dốc, dân cư 2 bên đường có lác đác)
Em đã một lần nằm lại giữa đèo ở Tây Trường Sơn, địa phận Quảng Nam. Do mưa lớn, xe hỏng máy lạnh bị mù kính không nhìn thấy gì hết. Đêm đó nhịn đói nằm nhờ lán công nhân (may mà có lán trại công trường gần chỗ đó), đến giờ em vẫn tởn...
Em cũng nghĩ vậy, đoạn đường kinh khủng mà đáng đi nhất là đường trường sơn đoạn Đông giang- Alưới, dường đèo quanh co dài 130km, suốt đoạn đường không có cây xăng, nhà dân thưa thớt, nền đường bằng bê tông như đường băng sân bay( tránh lũ quét ), đi đoạn này nhớ mang theo cuốc xẻng vì lâu lâu đất lỡ bít đường. Bù lại đoạn này tuyệt đẹp, có một chỗ thác nước đổ xuống sát chân đường, nếu hên trước đó có cơn mưa thì thác trùm qua khỏi đường luôn...
Nếu đi QL 1A thì bắt buộc phải đi ngang mấy cung đường này luôn hả bác.Newbie_SG nói:Azinomoto nói:Nếu từ SG --> Hà Nội đoạn nào thường nguy hiểm nhất ạ .
Nếu bác theo quốc lộ 1 thì hoàn toàn không có đoạn nào nguy hiểm hết, vì đường rất đông đúc, một phút có hàng trăm xe qua lại.
Đường Trường Sơn (Đoạn từ Tây Nguyên ra đến Quảng Trị) thì vắng vẻ. Phức tạp nhất là cung đường vắt qua tỉnh Quảng Nam (bao quanh Đà Nẵng), đèo cao, dốc dài, 50km mới có một thị trấn, bản làng gì đó, cây xăng rất hiếm. Nên theo em bác không nên đi cung này, chỉ nên bắt vào đường Trường Sơn Đông (Từ Đông Hà Quảng Trị trở ra Bắc, đường rất ngon, không đèo dốc, dân cư 2 bên đường có lác đác)
Em đã một lần nằm lại giữa đèo ở Tây Trường Sơn, địa phận Quảng Nam. Do mưa lớn, xe hỏng máy lạnh bị mù kính không nhìn thấy gì hết. Đêm đó nhịn đói nằm nhờ lán công nhân (may mà có lán trại công trường gần chỗ đó), đến giờ em vẫn tởn...