RE: Giúp e tìm mua cây cung M323
Lão Fẹc nói sao chứ hôm qua, gỡ cây cung này cất vào cốp. em chạy xe từ Phạm Văn chiêu theo đường xuyên vào Cộng Hòa về nhà Thiếu Nhi TP rước cu con-sư phụ tui...em vẫn "quốc" 50-60km/h có thấy đít xe bị đít-cô hay tango gì đâu???
Nhưng cẩn tắc vô áy náy, em sẽ nghĩ cách để tìm ra 1 thanh giống vậy...mà đặc ruột. Cùng lắm chơi theo kiểu bác vivu.
Lão Fẹc nói sao chứ hôm qua, gỡ cây cung này cất vào cốp. em chạy xe từ Phạm Văn chiêu theo đường xuyên vào Cộng Hòa về nhà Thiếu Nhi TP rước cu con-sư phụ tui...em vẫn "quốc" 50-60km/h có thấy đít xe bị đít-cô hay tango gì đâu???
Nhưng cẩn tắc vô áy náy, em sẽ nghĩ cách để tìm ra 1 thanh giống vậy...mà đặc ruột. Cùng lắm chơi theo kiểu bác vivu.
RE: Giúp e tìm mua cây cung M323
Chúc bác mua được cung mới, hoặc chế cây khác để bắn đít mấy chú cowboys
Chúc bác mua được cung mới, hoặc chế cây khác để bắn đít mấy chú cowboys
RE: Giúp e tìm mua cây cung M323
truởng hợp bí quá phải hàn thì kêu thợ hàn thau và nhớ 2 phía của mối hàn quấn 2 miếng giẻ tẩm nước thiệt nhiều vô , ( để khắc phục cái hiện tượng ứng suất tãp trung sau khi hàn ấy mà, luồn thêm 1 cái ống ở ngoài_ vừa khít với thanh giằng và hàn thêm 1 lần thau nữa khả dĩ hơn
Nhưng đấy là bí quá thôi, chớ kiếm 1 cây tương đương rồi chế lại khá hơn nhiều việc uống ống và rèn đầu nối cho phù hợp thợ bây giờ làm ngon mà!!!
Nó chịu lực khá và tác động của lực phức tạp phết đấy , đừng chủ quanTrích đoạn: corolla95
Nếu bí quá thì hàn thui bác Maz ui, không chắc có vì Maz của pác hơi hiếm đó ! Thanh giằng để giữ thăng bằng cho xe, nối giữa 2 bánh . Thanh giằng này không chịu lực nhiều ( bằng cớ là nó ốm nhom như ngón cái thui, lại cong cong nữa [8D] , chắc để giảm chấn, 2 đầu có bát , cao su đệm )
mai cafe nhe bác !
truởng hợp bí quá phải hàn thì kêu thợ hàn thau và nhớ 2 phía của mối hàn quấn 2 miếng giẻ tẩm nước thiệt nhiều vô , ( để khắc phục cái hiện tượng ứng suất tãp trung sau khi hàn ấy mà, luồn thêm 1 cái ống ở ngoài_ vừa khít với thanh giằng và hàn thêm 1 lần thau nữa khả dĩ hơn
Nhưng đấy là bí quá thôi, chớ kiếm 1 cây tương đương rồi chế lại khá hơn nhiều việc uống ống và rèn đầu nối cho phù hợp thợ bây giờ làm ngon mà!!!
RE: Giúp e tìm mua cây cung M323
Để tui ngắt câu trên ra mấy khúc, coi có đúng ý bác hay không...
- Nhưng đấy là bí quá thôi, chớ kiếm 1 cây tương đương, rồi chế lại, khá hơn nhiều. Việc uống ống và rèn, đấu nối cho phù hợp, thợ bây giờ làm ngon mà
Véo Cằm "qua" Hailua. Phẻ hông bác ?Trích đoạn: hailua_dichat
Nhưng đấy là bí quá thôi, chớ kiếm 1 cây tương đương rồi chế lại khá hơn nhiều việc uống ống và rèn đầu nối cho phù hợp thợ bây giờ làm ngon mà!!!
Để tui ngắt câu trên ra mấy khúc, coi có đúng ý bác hay không...
- Nhưng đấy là bí quá thôi, chớ kiếm 1 cây tương đương, rồi chế lại, khá hơn nhiều. Việc uống ống và rèn, đấu nối cho phù hợp, thợ bây giờ làm ngon mà
RE: Giúp e tìm mua cây cung M323
Tiếc là hổng đúng hòan tòan , tui đành tự sửa lại vậy
- Nhưng đấy là bí quá thôi, chớ kiếm 1 cây tương đương, rồi chế lại, khá hơn nhiều. Việc uống ống và rèn đầu nối cho phù hợp, thợ bây giờ làm ngon mà!
thanks bác Fè đã nhắc nhở và giúp đỡ, vưỡn phẻ, bữa nào quởn ghé OS cà cho phê và Tám nghen!!!Trích đoạn: fernandoz
Véo Cằm "qua" Hailua. Phẻ hông bác ?Trích đoạn: hailua_dichat
Nhưng đấy là bí quá thôi, chớ kiếm 1 cây tương đương rồi chế lại khá hơn nhiều việc uống ống và rèn đầu nối cho phù hợp thợ bây giờ làm ngon mà!!!
Để tui ngắt câu trên ra mấy khúc, coi có đúng ý bác hay không...
- Nhưng đấy là bí quá thôi, chớ kiếm 1 cây tương đương, rồi chế lại, khá hơn nhiều. Việc uống ống và rèn, đấu nối cho phù hợp, thợ bây giờ làm ngon mà
Tiếc là hổng đúng hòan tòan , tui đành tự sửa lại vậy
- Nhưng đấy là bí quá thôi, chớ kiếm 1 cây tương đương, rồi chế lại, khá hơn nhiều. Việc uống ống và rèn đầu nối cho phù hợp, thợ bây giờ làm ngon mà!
RE: Giúp e tìm mua cây cung M323
@ Hamzui: Cám ơn bác nhiều, E đã lang thang giữa trưa nắng như ma đói (mặt xạm den hổng bít vì nắng hay vì kiếng cận đổi màu ...) để đi lụm.. thông tin, nguyên liệu và cách chế. Cám ơn bác vì e mua có 2m cửa hàng bán sắt nó còn hổng muốn bán huống hồ nhờ tới trưởng phòng KD Vinakyoei, hichic bác thật dzui tính! Nhưng dù sao cũng cám ơn bác, sắt bán ở cửa hàng Vinakyoei hổng xài được. Ngon lành nhất là thép gân, hiệu bông hoa Mít su nhưng thêm 1 chĩa là thép xây dựng, uốn xong để vô chạy chưa được 1 ngày sẽ bị cong như dây kẽm quấn chổi mà Phi 16 đặc ruột hẳn hoi nhe. Cha thợ gò nói vậy, sau khi hỏi e cái cây đen đen cong cong này để làm gì? ...
@Hailua_dichat: Trời lâu quá mới nghe ...chữ của Bác, mà lại ngay cái topic giúp e, làm e cảm động quá, hic hic. Thợ cơ khí từ chối vì nói thẳng rất mât công đi tìm mua sắt công nghiệp - mua ít lẻ không bán, làm thì mất công, mất thời gian mà hổng được nhiêu nên vui lòng đi kiếm lò rèn đi...E đành đưa chưn ra bước, mà No say goodbye....E tính 2 phương án, trước tiên hàn lại, nhưng vì giờ trưa 12h, không kiếm được tên thợ hàn nào chịu khó làm theo kỳ công của mình, theo 2 bước:
1) Lồng (e viết hẳn chữ này ra không ngại như bác vivu đâu, vì không thể hiểu nghĩa chữ này thành chữ kia được (?).. hehe..) 1 khúc sắt đặc vừa khít vô trong ống, và luồng 1 ống sắt ôm vừa khít bên ngoài ống, dài hơn 2cm, tuốt nó ra đầu kia. Kéo mối gãy lại chừa 1mm hở ngay mối nối, hàn vòng quanh chổ nối cho ống dính vòng thanh sắt đặc bên trong.
2) Tuốt ống bọc ngoài tới chổ hàn sao cho ống này bao chung quanh chổ hàn rùi hàn dính 2 đầu ống.
Có em thợ hàn chịu làm, e bỏ đi tìm mua mấy cục caosu bợ đầu thanh satabilizer. Tìm chưa ra, quay lại khứa đã làm xong bước 1, nhưng quên luồng ống bên ngoài, tức chết, cự 1 hồi, gãi đầu cười bảo wên... Thua nó luôn, Chẳng lẽ tháo mối hàn ra làm lại, thiệt là...
Dù sao cũng rất là cám ơn Bác.
@Maxi: Em chưa ra đó vì nhà e ra đó xa quá. Hôm bữa e có đi 1 vòng An Dương Vương rùi, có quẹo qua mấy đường nhỏ nhỏ nữa mà hổng biết có phải Hùynh Mẫn Đạt không, cả Lê Hồng Phong, Trần Bình Trọng lun,.. mà thua rùi. Chỉ có cung của Fò thui. Nếu bí quá chắc lại chạy ra đó nữa. Merci bác.
@Lão Fẹc, Phương án 2: Chế. Phải là thép dùng trong công nghiệp, thép đen mác c47, c50 (Cái này e hổng rành chỉ nghe mấy thên thợ cơ khí nói vậy, nhưng nếu mình đi mua lẻ 2-3m không bán đâu, mà cũng không biết chổ, tụi nó biết vì cùng nghề có thể kêu đồng nghiệp đâu đó để lại 1 khúc, vừa đủ xài), nhưng nó chỉ chịu trách nhiệm về nguyên liệu và uốn cho đúng cây cũ của mình. Uốn nguội, bảo đảm không bị nhiệt hóa. Phần còn lại tự mình lo, 200K VND(?). Nhắm mắt đưa chưn thui.
@Lão Phuni56, corolla95 nghe đây, để mai mốt còn chế cho xe mình (Đừng chưởi tui nhe, hổng phải tui trù cho xe mấy bác hư, chẳng qua muốn share KN vì thấy mấy bác xúm vô vợ 2 già xấu xí của tui nhiệt tình wá). Phần còn lại là gì? Đi kiếm lò rèn! (thế kỷ 21 này mà kiếm được 1 cái lò rèn tay quai tay búa thì quả là kỳ công nha, mà giữa trưa nắng xìgòn, tui đi tìm được mới hay chứ, nó lại ở trong "hóc bà tó" làng dệt Ngã 4 7 Hiền, 1 ông chủ người tàu già khỏang 60t chịu làm, nhưng hổng chịu trách nhiệm về nguyên liệu. Còn hỏi ổng bao nguyên con thì ổng chỉ có thép thường, thép vằn Vinakyoei, không có thư mình cần. OK, tui đưa cho ông, cây đã uống sẳn, ông cho vô lò nung đỏ, đập dẹp 2 đầu (theo mẫu cây cũ). Không thể đập nguội, vì đập nguội sẽ toè đầu thành vết, sau này cứ nứt ra mãi theo vết tòe đó. Trui lại toàn bộ cái cây đó cho tui, nhất là 2 đầu vừa đập dẹp, và 2 cái cù chỏ cong cong, bảo đảm bền cứng, dẻo, ... như đồ xịn. Tiền công chưa tính, chừng nào làm xong tính. Xong chuyện ông thợ rèn.
Việc tiếp theo là việc của thợ Tiện, khoan cho tui 2 cái lỗ, chổ đập dẹp có đường kính bằng cái que cài xỏ vô. Việc còn lại là của e, đem về, sơn đen toàn bộ thanh xì-ta-bì-lai-zờ ông nội này. Treo lên, trong thời gian chờ sơn khô, đi kiếm mua mấy cục cao su giằng 2 đầu, mỗi bên 4 cục, chất liệu giống y cao su chân máy nhưng tròn tròn có cái lỗ xỏ, 2cục kẹp đầu thanh giằng, 2 cục kẹp vào chổ nối ở chổ chữ A. Về ráp vô...phủi tay, treo cái thanh cũ..zin lên làm viện bảo tàng...hìhì
Oanh-kìu các bác nhiều. Đó là chỉ mới tính vậy thui, chứ chưa thực hiện[:'(][:'(]. Mới tính thôi đã hết máu não rùi, phải ngủ 1 cái lại sức mai chiến đấu tiếp. Đã bảo hôm nay chỉ đi lụm thông tin thui mà.
@ Hamzui: Cám ơn bác nhiều, E đã lang thang giữa trưa nắng như ma đói (mặt xạm den hổng bít vì nắng hay vì kiếng cận đổi màu ...) để đi lụm.. thông tin, nguyên liệu và cách chế. Cám ơn bác vì e mua có 2m cửa hàng bán sắt nó còn hổng muốn bán huống hồ nhờ tới trưởng phòng KD Vinakyoei, hichic bác thật dzui tính! Nhưng dù sao cũng cám ơn bác, sắt bán ở cửa hàng Vinakyoei hổng xài được. Ngon lành nhất là thép gân, hiệu bông hoa Mít su nhưng thêm 1 chĩa là thép xây dựng, uốn xong để vô chạy chưa được 1 ngày sẽ bị cong như dây kẽm quấn chổi mà Phi 16 đặc ruột hẳn hoi nhe. Cha thợ gò nói vậy, sau khi hỏi e cái cây đen đen cong cong này để làm gì? ...
@Hailua_dichat: Trời lâu quá mới nghe ...chữ của Bác, mà lại ngay cái topic giúp e, làm e cảm động quá, hic hic. Thợ cơ khí từ chối vì nói thẳng rất mât công đi tìm mua sắt công nghiệp - mua ít lẻ không bán, làm thì mất công, mất thời gian mà hổng được nhiêu nên vui lòng đi kiếm lò rèn đi...E đành đưa chưn ra bước, mà No say goodbye....E tính 2 phương án, trước tiên hàn lại, nhưng vì giờ trưa 12h, không kiếm được tên thợ hàn nào chịu khó làm theo kỳ công của mình, theo 2 bước:
1) Lồng (e viết hẳn chữ này ra không ngại như bác vivu đâu, vì không thể hiểu nghĩa chữ này thành chữ kia được (?).. hehe..) 1 khúc sắt đặc vừa khít vô trong ống, và luồng 1 ống sắt ôm vừa khít bên ngoài ống, dài hơn 2cm, tuốt nó ra đầu kia. Kéo mối gãy lại chừa 1mm hở ngay mối nối, hàn vòng quanh chổ nối cho ống dính vòng thanh sắt đặc bên trong.
2) Tuốt ống bọc ngoài tới chổ hàn sao cho ống này bao chung quanh chổ hàn rùi hàn dính 2 đầu ống.
Có em thợ hàn chịu làm, e bỏ đi tìm mua mấy cục caosu bợ đầu thanh satabilizer. Tìm chưa ra, quay lại khứa đã làm xong bước 1, nhưng quên luồng ống bên ngoài, tức chết, cự 1 hồi, gãi đầu cười bảo wên... Thua nó luôn, Chẳng lẽ tháo mối hàn ra làm lại, thiệt là...
Dù sao cũng rất là cám ơn Bác.
@Maxi: Em chưa ra đó vì nhà e ra đó xa quá. Hôm bữa e có đi 1 vòng An Dương Vương rùi, có quẹo qua mấy đường nhỏ nhỏ nữa mà hổng biết có phải Hùynh Mẫn Đạt không, cả Lê Hồng Phong, Trần Bình Trọng lun,.. mà thua rùi. Chỉ có cung của Fò thui. Nếu bí quá chắc lại chạy ra đó nữa. Merci bác.
@Lão Fẹc, Phương án 2: Chế. Phải là thép dùng trong công nghiệp, thép đen mác c47, c50 (Cái này e hổng rành chỉ nghe mấy thên thợ cơ khí nói vậy, nhưng nếu mình đi mua lẻ 2-3m không bán đâu, mà cũng không biết chổ, tụi nó biết vì cùng nghề có thể kêu đồng nghiệp đâu đó để lại 1 khúc, vừa đủ xài), nhưng nó chỉ chịu trách nhiệm về nguyên liệu và uốn cho đúng cây cũ của mình. Uốn nguội, bảo đảm không bị nhiệt hóa. Phần còn lại tự mình lo, 200K VND(?). Nhắm mắt đưa chưn thui.
@Lão Phuni56, corolla95 nghe đây, để mai mốt còn chế cho xe mình (Đừng chưởi tui nhe, hổng phải tui trù cho xe mấy bác hư, chẳng qua muốn share KN vì thấy mấy bác xúm vô vợ 2 già xấu xí của tui nhiệt tình wá). Phần còn lại là gì? Đi kiếm lò rèn! (thế kỷ 21 này mà kiếm được 1 cái lò rèn tay quai tay búa thì quả là kỳ công nha, mà giữa trưa nắng xìgòn, tui đi tìm được mới hay chứ, nó lại ở trong "hóc bà tó" làng dệt Ngã 4 7 Hiền, 1 ông chủ người tàu già khỏang 60t chịu làm, nhưng hổng chịu trách nhiệm về nguyên liệu. Còn hỏi ổng bao nguyên con thì ổng chỉ có thép thường, thép vằn Vinakyoei, không có thư mình cần. OK, tui đưa cho ông, cây đã uống sẳn, ông cho vô lò nung đỏ, đập dẹp 2 đầu (theo mẫu cây cũ). Không thể đập nguội, vì đập nguội sẽ toè đầu thành vết, sau này cứ nứt ra mãi theo vết tòe đó. Trui lại toàn bộ cái cây đó cho tui, nhất là 2 đầu vừa đập dẹp, và 2 cái cù chỏ cong cong, bảo đảm bền cứng, dẻo, ... như đồ xịn. Tiền công chưa tính, chừng nào làm xong tính. Xong chuyện ông thợ rèn.
Việc tiếp theo là việc của thợ Tiện, khoan cho tui 2 cái lỗ, chổ đập dẹp có đường kính bằng cái que cài xỏ vô. Việc còn lại là của e, đem về, sơn đen toàn bộ thanh xì-ta-bì-lai-zờ ông nội này. Treo lên, trong thời gian chờ sơn khô, đi kiếm mua mấy cục cao su giằng 2 đầu, mỗi bên 4 cục, chất liệu giống y cao su chân máy nhưng tròn tròn có cái lỗ xỏ, 2cục kẹp đầu thanh giằng, 2 cục kẹp vào chổ nối ở chổ chữ A. Về ráp vô...phủi tay, treo cái thanh cũ..zin lên làm viện bảo tàng...hìhì
Oanh-kìu các bác nhiều. Đó là chỉ mới tính vậy thui, chứ chưa thực hiện[:'(][:'(]. Mới tính thôi đã hết máu não rùi, phải ngủ 1 cái lại sức mai chiến đấu tiếp. Đã bảo hôm nay chỉ đi lụm thông tin thui mà.
RE: Giúp e tìm mua cây cung M323
@ThichMAZ ơi: bác chế làm chi cho khổ thân thế. Bác ra tiệm Thái Giàu trên đường ADV, gần ngã tư Lê Hồng Phong. Nếu đi từ Nguyễn Văn Cừ thì chưa đến ngã tư nó nằm bên tay trái. Tiệm đó chuyên hàng Mazda cũ mới đều có, nếu không có sẵn thì bác cứ đặt hàng vài ngày là có. Ngày xưa em cũng mua ở đó đấy.
@ThichMAZ ơi: bác chế làm chi cho khổ thân thế. Bác ra tiệm Thái Giàu trên đường ADV, gần ngã tư Lê Hồng Phong. Nếu đi từ Nguyễn Văn Cừ thì chưa đến ngã tư nó nằm bên tay trái. Tiệm đó chuyên hàng Mazda cũ mới đều có, nếu không có sẵn thì bác cứ đặt hàng vài ngày là có. Ngày xưa em cũng mua ở đó đấy.
RE: Giúp e tìm mua cây cung M323
Vậy là em hiểu rồi, tức là đặt thêm chốt trong, rồi cẩn thận hơn với vỏ bọc bên ngoài. Và trình tự thực hiện là hàn trong xong hàn ngoài. Nhưng nếu chịu nén hay chịu kéo thì ổn hơn. Mong bác Thich M giải quyết nhanh gọn và yên tâm với cách xử lý đầy "máu não".
Vậy là em hiểu rồi, tức là đặt thêm chốt trong, rồi cẩn thận hơn với vỏ bọc bên ngoài. Và trình tự thực hiện là hàn trong xong hàn ngoài. Nhưng nếu chịu nén hay chịu kéo thì ổn hơn. Mong bác Thich M giải quyết nhanh gọn và yên tâm với cách xử lý đầy "máu não".