Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Giúp em cái công tắc đề !

Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
Các bác giúp em việc này với :
Xe em bị hư ổ công tắc (bị chập đề) : các nấc công tắc như khóa vôlăng/Off/Acc/On đều bình thường. Riêng nấc Start thì bị chập (em phải đấu tạm công tắc nguồn của bộ đề ra ngòai công tắc chính) .
 
Cụm công tắc khỏang 60k VND bán ngòai tiệm phụ tùng, nhưng em không biết tháo cái cũ ra gắn vào OK không (vì cái côngtắc cũ có nấc khóa vôlăng nữa, nhưng côngtắc ngòai tiệm bán chỉ có 3 sợi dây ra, không thấy liên kết với khóa vôlăng như nào).
 
Xe em đời 1986, sử dụng côngtắc cũng bình thường. Mong các bác nào có kinh nghiệm vụ này chỉ giáo để em về tự làm thử.
 
Thanks các bác OSers !
 
Hạng D
21/3/08
4.891
4.643
113
hcm
Em nghĩ bác nên chắc chắn lại là xe bác bị hư contact, chứ không phải những cái liên quan. Contact bị hư thì nó ngủ luôn, chứ sao lại chập? Em nghĩ hư ngoài contact!
 
Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
pvht nói:
Em nghĩ bác nên chắc chắn lại là xe bác bị hư contact, chứ không phải những cái liên quan. Contact bị hư thì nó ngủ luôn, chứ sao lại chập? Em nghĩ hư ngoài contact!
Em cũng chưa rõ côngtắc hư hay dây đề chập. Xe đang đi nghe tiếng rào rào, dừng lại mở nắp capô phát hiện củ đề đang chạy; tắt máy rút chìa ra : đề vẫn quay kéo máy (nhưng không nổ do không có lửa). Em phải rút dây nguồn đề ra, tạm đấu tắt qua sợi dây điện. Mỗi lần đề máy là mở contắc đến vị trí On (cấp điện vào môbin + bơm xăng), sau đó kẹp 2 đầu dây điện vào nhau là máy nổ ngay  Như vậy bị chập công tắc hay bị chập dây vậy bác?
 
Hạng D
21/3/08
4.891
4.643
113
hcm
Man_of_Cars nói:
pvht nói:
Em nghĩ bác nên chắc chắn lại là xe bác bị hư contact, chứ không phải những cái liên quan. Contact bị hư thì nó ngủ luôn, chứ sao lại chập? Em nghĩ hư ngoài contact!
Em cũng chưa rõ côngtắc hư hay dây đề chập. Xe đang đi nghe tiếng rào rào, dừng lại mở nắp capô phát hiện củ đề đang chạy; tắt máy rút chìa ra : đề vẫn quay kéo máy (nhưng không nổ do không có lửa). Em phải rút dây nguồn đề ra, tạm đấu tắt qua sợi dây điện. Mỗi lần đề máy là mở contắc đến vị trí On (cấp điện vào môbin + bơm xăng), sau đó kẹp 2 đầu dây điện vào nhau là máy nổ ngay  Như vậy bị chập công tắc hay bị chập dây vậy bác?
Theo diễn tả của bác thì từ rờ le đề tới mô tưa đề ok. Dây cấp cho rờ le đề là dây + ở trạng thái lúc nào cũng có nguồn nên xe đề liên tục dù contact đã off! Vậy khả năng hư contact, còn khả năng nữa là dây cấp cho rờ le đề chập với nguồn +. Bác cứ tháo Jack cắm vào contact ra xem còn bị tình trạng đề nữa không. Dễ mà!
 
Last edited by a moderator: