Hạng B2
6/4/05
497
71
28
Quách Bạch Long nói:
Thanh6399 nói:
Hule nói:
Ford lắp hộp số powership cho Fi nhưng lại lắp cái bình vừa đủ công suất và chừa chỗ lắp bình bé tí [:O]. không may xe đang đi phượt ở xa và không thiết bị xạc bình thì căng à! Có thể xem đây là lỗi và triệu hồi về thay toàn bộ được không nhỉ, chờ xem ;).

Xe dap nói:
Có thể hiện tượng trên thì gần như chắc chắn là bình Accu bị yếu, Do Fiesta là hộp số tự động Powershift ly hợp kép có kết cấu tương tự như hộp số sàn, Đồng thời, Hộp số tự động này sẽ có các Motort điều khiển Ky hợp và điều khiển vào số, Nên khi bình Accu yếu thì các Motor này không điều khiển được việc cắt nhả ly hợp để vào số nên mới không chạy được, Bác nên liên hệ với trung tâm bảo hành của Ford gần nhất để được hướng dẫn, Bình Accu sẽ được bảo hành 1 năm kể từ ngày bàn giao xe.

Em không tin bị bình đâu, Bình yếu mà báo lỗi máy nghe chưa được hợp lý ? Bác chủ có thể mượn 01 bình tốt và tự kiểm tra được mà. Bác cứ đánh dấu bộ Modul điều khiển hộp số ([
Lỗi này Ford VN phải Recall mới đúng vì khi đi xa không an tâm chút nào ?
Delete

Chà bác này rành kỹ thuật của Ford quá, chắc bác làm việc cho Ford hay đại lý của Ford đúng kg?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/8/11
2.057
121
63
39
Bình Tân
Quách Bạch Long nói:
chú Q' cứ thế, dìm FFi rồi giờ dìm luôn cả hộp số PShits nữa ah. Bác Q' phải biết đây là hộp số của Mẽo, còn cái bình của VN, em đồng ý là Ford VN chơi cái bình tệ thật, nhưng ko vì vậy mà hộp số dỏm đâu ah, nếu dỏm là thu hồi cả thế giới rồi
Nói như bác Q' vậy ai đang chạy 2b phun xăng điện tử FI. Bị cái dzụ cây xăng có nước ở Gò Vấp, vậy là đi đổ thừa, Honda VN, Ya VN xài FI chi mà ko phù hợp với điều kiện xăng VN ah
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/5/11
1.805
99
48
Hic, em thấy cũng hơi căng vụ bình yếu thì lại ko chạy được ạ@_@
 
Hạng C
11/1/06
654
91
28
53
theone1984 nói:
Quách Bạch Long nói:
chú Q' cứ thế, dìm FFi rồi giờ dìm luôn cả hộp số PShits nữa ah. Bác Q' phải biết đây là hộp số của Mẽo, còn cái bình của VN, em đồng ý là Ford VN chơi cái bình tệ thật, nhưng ko vì vậy mà hộp số dỏm đâu ah, nếu dỏm là thu hồi cả thế giới rồi
Nói như bác Q' vậy ai đang chạy 2b phun xăng điện tử FI. Bị cái dzụ cây xăng có nước ở Gò Vấp, vậy là đi đổ thừa, Honda VN, Ya VN xài FI chi mà ko phù hợp với điều kiện xăng VN ah

Bác vui lòng lên cụ Gu gồ Search thì quá rõ, chỉ VN mới nói bình yếu thôi !
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
8/8/06
6.456
20.978
113
40
Em vừa xoá tất cả các comment của thành viên QBL, Một người thiếu hiểu biết, Nhưng luôn cố tỏ nguy hiểm thì rất nguy hại cho xã hội.
Trân trọng.
 
Hạng C
11/1/06
654
91
28
53
khaidinh nói:
Bỗng nhiên sáng nay nổ máy xe và cài số D thì xe không lăn bánh được. Đèn báo check engine trên table đỏ. (tối hôm qua xe vẫn vận hành bình thường)
Xe em là Ford Fiesta 1.6 AT 4 cửa, mua tháng 10/2011 tại Western Ford Đà Lạt, mới bảo dưỡng 10000km xong.
Sao xe mới mà chuối vậy nhỉ?! Ở Đà Lạt xe em là chiếc thứ 2 bị như vậy, chiếc kia bị cách đây mấy tháng với lỗi y chang, lúc đó em cứ tưởng chắc do xe đó thôi, nay có thể đặt câu hỏi cho cả đám Fiesta chăng?
Các bác nào biết lỗi này chỉ em với.
Hôm nay em mới liên hệ Ford xem sao
Cảm ơn các bác.

Em mô tả xe gia đình nhà em xem có điểm nào giống xe bác không nha:

Mua được khoảng hơn một tháng thì sau khi nhậu xong với mấy ông bạn, cả nhà lên xe nổ máy bình thường, lùi ra ngoài ga-ra thì không được. Gọi cho Đại lý nói chắc có cái gì chèn vào bánh xe/ bách trước không thẳng. Kiểm tra không thấy chèn cũng như bánh trước thẳng căng mà đề đi đề lại vẫn không được. mấy ông bạn nói cái xe này đời mới, hiện đại chắc ông quên bấm cái ti nào đó nên nó chưa sướng làm sao nó chạy :D. Sau đó tắt máy đợị 15 phút, đề lại thì xehoạt động bình thường.

Em mắc bận nên sẽ viết vào tuần sau nhé vì thứ bảy CN em không bao giờ lên OS vì bận.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
30/12/04
834
67
28
50
MangNhaKinh.vn
www.MangNhaKinh.vn
Thưa các bác, xe đã xử lý được, cụ thể như sau:
1. Gọi cho Ford nó kêu nổ máy lại 15p để sạc bình rồi chạy qgaraagarra ford
2. Sau 20p tắt máy, nổ lại, cài số thì xe chạy nhưng đèn engine vẫn sáng
3. Qua ford coi coi qua cái bình chút rồi cắm máy tính vào test lỗi và hì hục làm gì đó gần 1h sau đó chạy xe ra đường phố khoảng 15p quay lại kêu ok giao xe (đã cho xe học lại).
4. Em đề nghị phải đi dạy lại cho nó biết cả về tốc độ cao và thế là đi cùng anh kỹ thuật xuống cao tốc Liên Khương chạy lên đến 100 giữ ổn định 2 phút rồi tấp lề dừng lại, 2 lần như vậy.
5. Quay về gara và giao xe. Mọi thứ trở lại bình thường (không biết có bình thường lại không?!)

Nhờ làm cái lỗi này mà em phát hiện ra cái phốt láp cũng bị xì nhớt, yêu cầu bảo hành thay thì ford đà lạt không có hàng phải order SG vài ngày nữa quay lại làm. Anh kỹ thuật cho biết ngoài cái lỗi như em nói trên kia thì cái phốt nhớt láp này cũng là bệnh phổ biến của dòng xe này. Các bác nào đang chạy thì thử kiểm tra xem.

Em hỏi thay cái bình khác thì bộ phận bảo hành bảo là có bình khô Thunder, giá 2.3tr, miễn phí lập trình lại cho xe. Nhưng chưa cần thay mà cứ chạy cái cũ với điều kiện tiết kiệm điện cho nó tối đa. Không mang đạn theo nên để lần sau thay. Và điều này có nghĩa là không tự thay bình khác ở ngoài được rồi vì kẹt cái khoản phải lập trình lại cho xe mà chỉ có ford mới làm được!

Túm lại là xe đã chạy lại nhưng thật sự là không còn yên tâm nữa rồi và em nghĩ chắc chắn là sớm muộn gì nó sẽ bị lại thôi vì đúng là cái bình củ chuối quá mà họ có làm gì cái bình đâu, chỉ xem qua nước còn đủ không rồi đóng nắp capo thôi!

Thất vọng! Từ từ kiếm cớ đổi xe khác vậy!

Cảm ơn các bác rất nhiều.
 
Tập Lái
3/10/11
40
2
0
52
Đi được hơn 1 năm và Tôi đang sướng với bà 2 Fi. đọc thớt này không còn yên tâm nữa rồi vì thấy việc đơn giản là thay cái bình cũng phải đem xe vào hãng thay. khổ rồi ... nhà tui ở xa hãng lắm và bây giờ tui không dám cùng bà 2 đi xa nữa.