Như vậy , theo cách trả lời của nhân viên kỷ thuât hãng Ford thì nguyên nhân chính là do binh yếu. vậy thì tui có 1 số thắt mắt như sau :
- tai sao bình yếu xe vẫn đề và khởi động bình thường ?
- tại sao khi xe đã khởi động xong , lúc này máy phát điện trong xe hoạt động sẽ cung cấp đủ điện mà sao đèn engine vẫn báo sáng ?
- tại sao yếu bình làm motor ly hợp không hoạt động -> cài số không chạy = lỗi engine nhưng xe pác , khi khởi động xong , cài số thì xe vẫn chạy bình thường (đèn engine vẫn sáng) ?
- tai sao nhân viên kỷ thuật hãng Ford biết bình yếu làm motor ly hợp không hoạt động -> cài số không chạy = lỗi engine - > đèn engine sáng vẫn biểu pác chạy xe tới hãng . Trong lúc pác đưa xe tới hãng nếu xảy ra sự cố nặng hơn thì ai chui trách nhiệm ? Tại sao không điều xe cứu hộ ?
- tai sao bình yếu xe vẫn đề và khởi động bình thường ?
- tại sao khi xe đã khởi động xong , lúc này máy phát điện trong xe hoạt động sẽ cung cấp đủ điện mà sao đèn engine vẫn báo sáng ?
- tại sao yếu bình làm motor ly hợp không hoạt động -> cài số không chạy = lỗi engine nhưng xe pác , khi khởi động xong , cài số thì xe vẫn chạy bình thường (đèn engine vẫn sáng) ?
- tai sao nhân viên kỷ thuật hãng Ford biết bình yếu làm motor ly hợp không hoạt động -> cài số không chạy = lỗi engine - > đèn engine sáng vẫn biểu pác chạy xe tới hãng . Trong lúc pác đưa xe tới hãng nếu xảy ra sự cố nặng hơn thì ai chui trách nhiệm ? Tại sao không điều xe cứu hộ ?
Em có hỏi kỹ thuật mấy ý gần tương tự ý bác và được biết:Bac Dzung nói:Như vậy , theo cách trả lời của nhân viên kỷ thuât hãng Ford thì nguyên nhân chính là do binh yếu. vậy thì tui có 1 số thắt mắt như sau :
- tai sao bình yếu xe vẫn đề và khởi động bình thường ?
- tại sao khi xe đã khởi động xong , lúc này máy phát điện trong xe hoạt động sẽ cung cấp đủ điện mà sao đèn engine vẫn báo sáng ?
- tại sao yếu bình làm motor ly hợp không hoạt động -> cài số không chạy = lỗi engine nhưng xe pác , khi khởi động xong , cài số thì xe vẫn chạy bình thường (đèn engine vẫn sáng) ?
- tai sao nhân viên kỷ thuật hãng Ford biết bình yếu làm motor ly hợp không hoạt động -> cài số không chạy = lỗi engine - > đèn engine sáng vẫn biểu pác chạy xe tới hãng . Trong lúc pác đưa xe tới hãng nếu xảy ra sự cố nặng hơn thì ai chui trách nhiệm ? Tại sao không điều xe cứu hộ ?
- tai sao bình yếu xe vẫn đề và khởi động bình thường ? : <span style=""color: #0000ff;"">vẫn đủ điện để đề nổ! </span>
- tại sao khi xe đã khởi động xong , lúc này máy phát điện trong xe hoạt động sẽ cung cấp đủ điện mà sao đèn engine vẫn báo sáng ? : <span style=""color: #0000ff;"">hệ thống không tự xoá mà phải dùng laptop làm lại đó bác! vậy mới điên chứ! em cũng nghĩ là họ giải quyết phần ngọn thôi, xoá cái báo lỗi, nhưng cái gốc là cái bình thì không làm gì cả!!! </span>
- tại sao yếu bình làm motor ly hợp không hoạt động -> cài số không chạy = lỗi engine nhưng xe pác , khi khởi động xong , cài số thì xe vẫn chạy bình thường (đèn engine vẫn sáng) ? : <span style=""color: #0000ff;"">như trên </span>
- tai sao nhân viên kỷ thuật hãng Ford biết bình yếu làm motor ly hợp không hoạt động -> cài số không chạy = lỗi engine - > đèn engine sáng vẫn biểu pác chạy xe tới hãng . Trong lúc pác đưa xe tới hãng nếu xảy ra sự cố nặng hơn thì ai chui trách nhiệm ? Tại sao không điều xe cứu hộ ? : <span style=""color: #0000ff;"">ai cũng chọn việc nhẹ nhàng...hihi </span>
Last edited by a moderator:
Bac Dzung nói:- Bình yếu mà vẫn đủ điện đề xe nổ ??? nhưng lại không đủ điện cung cấp cho Phần miềm điều khiển (quá vô lí)
- Sao hãng lại không bảo hành cái bình cho xe pác ?
Rất dễ hiểu:
One Ford toàn cầu trừ Viet Nam
Mà mấy bác đi Ford cũng hiền thật, hay tại mấy nhân viên đại lý Ford dẻo mỏ ???
Bác chỉ cần ĐL Ford setup cho phần mền đèn sương mù - dưới đèn chiếu sáng trước ( không biết có phải đèn gầm không ), lúc nào có tiền sẽ lắp sau.khaidinh nói:Theo kỹ thuật nói thì cứ dug đến hthong điện là fải lập trình lại cho nó. e tính lắp thêm 2 đèn gầm (ford báo 4,2tr!) hỏi nên mới biết. e này mà càng có tuổi là mình lại càng thường xuyên chăm sóc cho ford đây! buồn! lo!...hihihi
Em cũng điên cái chỗ đó, nói nó thì nó bảo bình chỉ yếu do không đủ điện, do xe ít chạy, do k biết tiết kiệm điện để nuôi hệ thống và từ nay nhớ rằng bình rất quan trọng đối với FFi. Còn now chỉ cần nổ máy sạc lại bình là ok. phần setup kia được free!Bac Dzung nói:- Bình yếu mà vẫn đủ điện đề xe nổ ??? nhưng lại không đủ điện cung cấp cho Phần miềm điều khiển (quá vô lí)
- Sao hãng lại không bảo hành cái bình cho xe pác ?
Chào Bac Dzung,
Bác còn nhớ em chứ ạ? bác vẫn khỏe chứ. em thấy thắc mắc của bác là chính đáng nên em trả lời cho bác rõ như sau:
(bác xem phần chữ đậm màu xanh bác nhé)
Như vậy , theo cách trả lời của nhân viên kỷ thuât hãng Ford thì nguyên nhân chính là do binh yếu. vậy thì tui có 1 số thắt mắt như sau :
- tai sao bình yếu xe vẫn đề và khởi động bình thường ? <span style=""color: #0000ff;"">Đúng là xưa nay thường dựa vào đề máy để xem bình yếu hay chưa, nhưng vấn đề ở đây máy FFi 1.6 hơn nữa xét về khía cạnh động cơ bình vẫn đủ để đề máy (cho dù sụt áp bình hơi lớn, và ngay khi bình sụt áp thì động cơ đã nổ máy rồi => không nhận ra được)</span>
- tại sao khi xe đã khởi động xong , lúc này máy phát điện trong xe hoạt động sẽ cung cấp đủ điện mà sao đèn engine vẫn báo sáng ? <span style=""color: #0000ff;""> Ngay sau khi đề máy xong, bình đang yếu và sụt áp lớn, mặc dù máy phát đã phát nhưng dòng sạc hầu như tập trung hết vào bình ắc quy, cộng thêm việc vào số (hộp số sử dụng điện nhiều để ép ly hợp lại) do đó không đủ dòng điện để ép ly hợp lại và động cơ sẽ báo lỗi. - việc này em ví von giống như ta vừa bị đấm vào mặt thật mạnh, chưa kịp hồi phục đã bị đấm tiếp cái nữa và...bị Knock out.</span>
- tại sao yếu bình làm motor ly hợp không hoạt động -> cài số không chạy = lỗi engine nhưng xe pác , khi khởi động xong , cài số thì xe vẫn chạy bình thường (đèn engine vẫn sáng) ? <span style=""color: #0000ff;"">Ngay lúc bác vào số xe không chạy, lỗi sẽ được lưu lại trong bộ nhớ (phục vụ cho việc chẩn đoán của kỹ thuật viên hãng và báo cho người sử dụng biết đang có vấn đề xảy ra với chiếc xe) và đồng thời xe không chạy được do ngay thời điểm đó bình còn yếu và chưa kịp hồi phục. (giải thích vấn đề vì sao xe chạy được và đèn engine vẫn sáng). tiếp theo nếu em đoán không lầm thì tắt máy, đề lại và vào số thì xe tiếp tục chạy được, điều này em dùng giải thích ở trên để trả lời, nếu bị đấm xong, có thời gian để phục hồi thị có bị đấm tiếp chăng nữa thì vẫn KHÔNG bị knock out. tức thời điểm mà bác đưa cần số về D, điện áp ắc quy và máy phát đã kịp hồi phục và xe chạy bình thường.</span>
- tai sao nhân viên kỷ thuật hãng Ford biết bình yếu làm motor ly hợp không hoạt động -> cài số không chạy = lỗi engine - > đèn engine sáng vẫn biểu pác chạy xe tới hãng . Trong lúc pác đưa xe tới hãng nếu xảy ra sự cố nặng hơn thì ai chui trách nhiệm ? Tại sao không điều xe cứu hộ ? <span style=""color: #0000ff;""> Vấn đề gọi xe cứu hộ chưa thật cần thiết bác Dzũng ạ, như em đã nói, khi ắc quy và máy phát đã kịp hồi phục (minh chứng bằng việc vào số D xe chạy bình thường) thì dòng nạp cho ắc quy càng ngày sẽ giảm, dòng điều khiển cho hộp số ngày càng tăng, do đó khi xe đã và đang chạy, EM CHẮC CHẮN xe sẽ không bị hiện tượng như trên vì thế bác hoàn toàn yên tâm để đưa xe đến hãng xử lý.</span>
<span style=""color: #ff0000;"">Tóm lại, em có một số vấn đề chia sẻ sau để các bác yên tâm:</span>
- Chắc chắn hiện tượng trên chỉ xuất hiện khi các bác vừa đề máy buổi sáng và vào số liền. không có chuyện xe đang dừng đèn đỏ, về P sau đó đi số D xe không chạy.
- Xét về hiện tượng xe báo lỗi và không chạy được, theo em thiết kế này của nhà SX đang bảo vệ cho người sử dụng. HS FFi tương tự như hộp số sàn nhưng khác ở chỗ ĐỂ ÉP LY HỢP LẠI THÌ HS SỬ DỤNG MÔ TƠ ĐIỆN (Giống như hành động buông chân côn của xe số sàn). ngay khi phát hiện điện áp không đủ, Hệ thống sẽ không cho xe chạy vì nếu HS vẫn cho mô tơ ép ly hợp lại đồng ngiĩa với việc lực ép không đủ (do không đủ áp và dòng điện) sẽ làm cho cháy bố ly hợp. và hư hỏng sẽ nặng hơn so với việc xe không chạy.
<span style=""color: #000000;""></span>
<span style=""color: #000000;"">Vài dòng gửi đến bác để bác Dzũng hiểu và yên tâm.</span>
Nếu có thắc mắc bác cứ PM trực tiếp cho em, em sẽ giải thích cặn kẽ hơn.
Cám ơn bác Dzũng
Bác còn nhớ em chứ ạ? bác vẫn khỏe chứ. em thấy thắc mắc của bác là chính đáng nên em trả lời cho bác rõ như sau:
(bác xem phần chữ đậm màu xanh bác nhé)
Như vậy , theo cách trả lời của nhân viên kỷ thuât hãng Ford thì nguyên nhân chính là do binh yếu. vậy thì tui có 1 số thắt mắt như sau :
- tai sao bình yếu xe vẫn đề và khởi động bình thường ? <span style=""color: #0000ff;"">Đúng là xưa nay thường dựa vào đề máy để xem bình yếu hay chưa, nhưng vấn đề ở đây máy FFi 1.6 hơn nữa xét về khía cạnh động cơ bình vẫn đủ để đề máy (cho dù sụt áp bình hơi lớn, và ngay khi bình sụt áp thì động cơ đã nổ máy rồi => không nhận ra được)</span>
- tại sao khi xe đã khởi động xong , lúc này máy phát điện trong xe hoạt động sẽ cung cấp đủ điện mà sao đèn engine vẫn báo sáng ? <span style=""color: #0000ff;""> Ngay sau khi đề máy xong, bình đang yếu và sụt áp lớn, mặc dù máy phát đã phát nhưng dòng sạc hầu như tập trung hết vào bình ắc quy, cộng thêm việc vào số (hộp số sử dụng điện nhiều để ép ly hợp lại) do đó không đủ dòng điện để ép ly hợp lại và động cơ sẽ báo lỗi. - việc này em ví von giống như ta vừa bị đấm vào mặt thật mạnh, chưa kịp hồi phục đã bị đấm tiếp cái nữa và...bị Knock out.</span>
- tại sao yếu bình làm motor ly hợp không hoạt động -> cài số không chạy = lỗi engine nhưng xe pác , khi khởi động xong , cài số thì xe vẫn chạy bình thường (đèn engine vẫn sáng) ? <span style=""color: #0000ff;"">Ngay lúc bác vào số xe không chạy, lỗi sẽ được lưu lại trong bộ nhớ (phục vụ cho việc chẩn đoán của kỹ thuật viên hãng và báo cho người sử dụng biết đang có vấn đề xảy ra với chiếc xe) và đồng thời xe không chạy được do ngay thời điểm đó bình còn yếu và chưa kịp hồi phục. (giải thích vấn đề vì sao xe chạy được và đèn engine vẫn sáng). tiếp theo nếu em đoán không lầm thì tắt máy, đề lại và vào số thì xe tiếp tục chạy được, điều này em dùng giải thích ở trên để trả lời, nếu bị đấm xong, có thời gian để phục hồi thị có bị đấm tiếp chăng nữa thì vẫn KHÔNG bị knock out. tức thời điểm mà bác đưa cần số về D, điện áp ắc quy và máy phát đã kịp hồi phục và xe chạy bình thường.</span>
- tai sao nhân viên kỷ thuật hãng Ford biết bình yếu làm motor ly hợp không hoạt động -> cài số không chạy = lỗi engine - > đèn engine sáng vẫn biểu pác chạy xe tới hãng . Trong lúc pác đưa xe tới hãng nếu xảy ra sự cố nặng hơn thì ai chui trách nhiệm ? Tại sao không điều xe cứu hộ ? <span style=""color: #0000ff;""> Vấn đề gọi xe cứu hộ chưa thật cần thiết bác Dzũng ạ, như em đã nói, khi ắc quy và máy phát đã kịp hồi phục (minh chứng bằng việc vào số D xe chạy bình thường) thì dòng nạp cho ắc quy càng ngày sẽ giảm, dòng điều khiển cho hộp số ngày càng tăng, do đó khi xe đã và đang chạy, EM CHẮC CHẮN xe sẽ không bị hiện tượng như trên vì thế bác hoàn toàn yên tâm để đưa xe đến hãng xử lý.</span>
<span style=""color: #ff0000;"">Tóm lại, em có một số vấn đề chia sẻ sau để các bác yên tâm:</span>
- Chắc chắn hiện tượng trên chỉ xuất hiện khi các bác vừa đề máy buổi sáng và vào số liền. không có chuyện xe đang dừng đèn đỏ, về P sau đó đi số D xe không chạy.
- Xét về hiện tượng xe báo lỗi và không chạy được, theo em thiết kế này của nhà SX đang bảo vệ cho người sử dụng. HS FFi tương tự như hộp số sàn nhưng khác ở chỗ ĐỂ ÉP LY HỢP LẠI THÌ HS SỬ DỤNG MÔ TƠ ĐIỆN (Giống như hành động buông chân côn của xe số sàn). ngay khi phát hiện điện áp không đủ, Hệ thống sẽ không cho xe chạy vì nếu HS vẫn cho mô tơ ép ly hợp lại đồng ngiĩa với việc lực ép không đủ (do không đủ áp và dòng điện) sẽ làm cho cháy bố ly hợp. và hư hỏng sẽ nặng hơn so với việc xe không chạy.
<span style=""color: #000000;""></span>
<span style=""color: #000000;"">Vài dòng gửi đến bác để bác Dzũng hiểu và yên tâm.</span>
Nếu có thắc mắc bác cứ PM trực tiếp cho em, em sẽ giải thích cặn kẽ hơn.
Cám ơn bác Dzũng
Last edited by a moderator:
Đọc đến đây thì em đã hiểu rõ, thanks bác nhiều.SGF_Tec_Nik nói:Chào Bac Dzung,
Bác còn nhớ em chứ ạ? bác vẫn khỏe chứ. em thấy thắc mắc của bác là chính đáng nên em trả lời cho bác rõ như sau:
(bác xem phần chữ đậm màu xanh bác nhé)
Như vậy , theo cách trả lời của nhân viên kỷ thuât hãng Ford thì nguyên nhân chính là do binh yếu. vậy thì tui có 1 số thắt mắt như sau :
- tai sao bình yếu xe vẫn đề và khởi động bình thường ? <span style=""color: #0000ff;"">Đúng là xưa nay thường dựa vào đề máy để xem bình yếu hay chưa, nhưng vấn đề ở đây máy FFi 1.6 hơn nữa xét về khía cạnh động cơ bình vẫn đủ để đề máy (cho dù sụt áp bình hơi lớn, và ngay khi bình sụt áp thì động cơ đã nổ máy rồi => không nhận ra được)</span>
- tại sao khi xe đã khởi động xong , lúc này máy phát điện trong xe hoạt động sẽ cung cấp đủ điện mà sao đèn engine vẫn báo sáng ? <span style=""color: #0000ff;""> Ngay sau khi đề máy xong, bình đang yếu và sụt áp lớn, mặc dù máy phát đã phát nhưng dòng sạc hầu như tập trung hết vào bình ắc quy, cộng thêm việc vào số (hộp số sử dụng điện nhiều để ép ly hợp lại) do đó không đủ dòng điện để ép ly hợp lại và động cơ sẽ báo lỗi. - việc này em ví von giống như ta vừa bị đấm vào mặt thật mạnh, chưa kịp hồi phục đã bị đấm tiếp cái nữa và...bị Knock out.</span>
- tại sao yếu bình làm motor ly hợp không hoạt động -> cài số không chạy = lỗi engine nhưng xe pác , khi khởi động xong , cài số thì xe vẫn chạy bình thường (đèn engine vẫn sáng) ? <span style=""color: #0000ff;"">Ngay lúc bác vào số xe không chạy, lỗi sẽ được lưu lại trong bộ nhớ (phục vụ cho việc chẩn đoán của kỹ thuật viên hãng và báo cho người sử dụng biết đang có vấn đề xảy ra với chiếc xe) và đồng thời xe không chạy được do ngay thời điểm đó bình còn yếu và chưa kịp hồi phục. (giải thích vấn đề vì sao xe chạy được và đèn engine vẫn sáng). tiếp theo nếu em đoán không lầm thì tắt máy, đề lại và vào số thì xe tiếp tục chạy được, điều này em dùng giải thích ở trên để trả lời, nếu bị đấm xong, có thời gian để phục hồi thị có bị đấm tiếp chăng nữa thì vẫn KHÔNG bị knock out. tức thời điểm mà bác đưa cần số về D, điện áp ắc quy và máy phát đã kịp hồi phục và xe chạy bình thường.</span>
- tai sao nhân viên kỷ thuật hãng Ford biết bình yếu làm motor ly hợp không hoạt động -> cài số không chạy = lỗi engine - > đèn engine sáng vẫn biểu pác chạy xe tới hãng . Trong lúc pác đưa xe tới hãng nếu xảy ra sự cố nặng hơn thì ai chui trách nhiệm ? Tại sao không điều xe cứu hộ ? <span style=""color: #0000ff;""> Vấn đề gọi xe cứu hộ chưa thật cần thiết bác Dzũng ạ, như em đã nói, khi ắc quy và máy phát đã kịp hồi phục (minh chứng bằng việc vào số D xe chạy bình thường) thì dòng nạp cho ắc quy càng ngày sẽ giảm, dòng điều khiển cho hộp số ngày càng tăng, do đó khi xe đã và đang chạy, EM CHẮC CHẮN xe sẽ không bị hiện tượng như trên vì thế bác hoàn toàn yên tâm để đưa xe đến hãng xử lý.</span>
<span style=""color: #ff0000;"">Tóm lại, em có một số vấn đề chia sẻ sau để các bác yên tâm:</span>
- Chắc chắn hiện tượng trên chỉ xuất hiện khi các bác vừa đề máy buổi sáng và vào số liền. không có chuyện xe đang dừng đèn đỏ, về P sau đó đi số D xe không chạy.
- Xét về hiện tượng xe báo lỗi và không chạy được, theo em thiết kế này của nhà SX đang bảo vệ cho người sử dụng. HS FFi tương tự như hộp số sàn nhưng khác ở chỗ ĐỂ ÉP LY HỢP LẠI THÌ HS SỬ DỤNG MÔ TƠ ĐIỆN (Giống như hành động buông chân côn của xe số sàn). ngay khi phát hiện điện áp không đủ, Hệ thống sẽ không cho xe chạy vì nếu HS vẫn cho mô tơ ép ly hợp lại đồng ngiĩa với việc lực ép không đủ (do không đủ áp và dòng điện) sẽ làm cho cháy bố ly hợp. và hư hỏng sẽ nặng hơn so với việc xe không chạy.
<span style=""color: #000000;""></span>
<span style=""color: #000000;"">Vài dòng gửi đến bác để bác Dzũng hiểu và yên tâm.</span>
Nếu có thắc mắc bác cứ PM trực tiếp cho em, em sẽ giải thích cặn kẽ hơn.
Cám ơn bác Dzũng
Không biết có thể thay bình khác có dung lượng lớn hơn bình zin được không bác? ( không gian lắp đặt, và hình như bác gì nói phải cho xe học lại hả bác? )
Một bài học đã rút nhiều lần nhưng hình như nhiều người vẫn chưa thấm là: sáng sớm khởi động xe chờ khoảng 1 phút sau hẳn chạy. Và nay lai có thêm 1 lý do nữa để tập cái thói quen khó chịu nhưng rất tốt này