Tư Vấn Chia Sẻ giúp em lên mâm lên vỏ

Hạng D
10/7/08
2.388
2.383
113
minhtrimobile nói:
Nhat Ha nói:
tanhoangmy nói:
Cứ lên 205/60/r16 là ok

185/70R13 >> 205/60r16: không được đâu bác ơi, vì như thế sẽ bị đụng gầm không chạy được đâu.

Bác có thể chọn size 195/50R15 là ok
50 thì có mõng lét cha anh? nhin nhu banh xe bi xep ah!

bác muón đổi lốp xe mỏng, thì em tư vấn cho bác, nhưng bác lại sợ mỏng lét? vậy bác muốn mỏng cái gì?
 
Nhat Ha nói:
minhtrimobile nói:
Nhat Ha nói:
tanhoangmy nói:
Cứ lên 205/60/r16 là ok

185/70R13 >> 205/60r16: không được đâu bác ơi, vì như thế sẽ bị đụng gầm không chạy được đâu.

Bác có thể chọn size 195/50R15 là ok
50 thì có mõng lét cha anh? nhin nhu banh xe bi xep ah!

bác muón đổi lốp xe mỏng, thì em tư vấn cho bác, nhưng bác lại sợ mỏng lét? vậy bác muốn mỏng cái gì?

ko anh! em muốn độ cho nó thật mỏng kia! hehe . đâu có sợ! tại bộ gõ forum nó củ chuối nên em gõ xong ko để ý nó ra tầm bậy đó, câu đó là " 50 thì có mỏng lét chưa anh? em muốn nó mỏng như bánh xe bị xẹp ah" ,nếu anh rành thì tính dùm em size nào good nhất ,không làm ảnh hưởng nhiều tới đồng hồ báo toc độ và khoảng đường đi , ko đụng gầm , theo em nghĩ là làm sao mà chu vi bánh mới bằng hoặc gần bằng hay hơn 1 chút xiu thì có lẽ ok,ko biết có đúng ko nửa
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/7/08
2.388
2.383
113
nếu bác muốn vỏ xe thật mỏng thì túi tiền của bác phải thật “dày” đó, em nói nghiêm chỉnh đấy, vì vỏ xe càng mỏng thì càng đắt, bác nên suy nghĩ kỹ, vì em thấy xe của bác đời cũng sâu nên có cần thiết phải chi đậm cho vụ vỏ xe này hay không
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
11/12/04
547
19
18
Saigon
Bác giống ý em, em cũng đang tìm cách nâng cấp cặp giò của em nó nên có sẵn tính toán đây, post cho bác coi chơi
sieuthiNHANH2009063018027zjq0nzy2mw302454_1.jpeg


Nhat Ha nói:
nếu bác muốn vỏ xe thật mỏng thì túi tiền của bác phải thật “dày” đó, em nói nghiêm chỉnh đấy, vì vỏ xe càng mỏng thì càng đắt, bác nên suy nghĩ kỹ, vì em thấy xe của bác đời cũng sâu nên có cần thiết phải chi đậm cho vụ vỏ xe này hay không
Vật giá vậy có phi lý không bác? Lẽ ra vỏ mỏng hơn thì ít tốn cao su & bố.... hơn, mà ít tốn vật tư thì phải rẻ hơn (trong trường hợp công nghệ là gần giống nhau), nhưng không hiểu sao cứ vỏ mỏng lại mắc hơn nữa. Bác nào biết nguyên nhân cho tí kiến thức với
 
Hạng D
12/9/06
4.562
20
0
59
Sài Gòn
minhtrimobile nói:
xe em đang dùng 185 / 70 / r13 , vậy em muốn lên mâm và vỏ lùn , ko hiểu nên xài thông số nào cho hợp lý ? mong anh em giúp đỡ

185 : bề ngang của vỏ xe
70 : bề dày của vỏ xe tính từ mâm xe
R13 : kích cỡ của mâm xe
Nếu bác muốn tăng mâm lên cho to mà không ảnh hưởng đến chu vi của bánh xe (ảnh hưởng đến công tơ met) thì bắt buộc phải giảm số đo bề dày của vỏ xe xuống. Trong trường hợp này bác OTOHAGIANG tư vấn 205/55/R16 là ok. Nhưng mà làm như vậy thì xe chạy nặng hơn, hao xăng hơn nhiều lắm.

Ví dụ như xe tui đây : Mazda 3 xài mâm 16 zin
Mazda_resize.jpg


Nếu lên mâm 18 thì vỏ mỏng như vầy nè
giúp em  lên mâm lên vỏ
 
Last edited by a moderator:
iLike nói:
Bác giống ý em, em cũng đang tìm cách nâng cấp cặp giò của em nó nên có sẵn tính toán đây, post cho bác coi chơi
sieuthiNHANH2009063018027zjq0nzy2mw302454_1.jpeg


Nhat Ha nói:
nếu bác muốn vỏ xe thật mỏng thì túi tiền của bác phải thật “dày” đó, em nói nghiêm chỉnh đấy, vì vỏ xe càng mỏng thì càng đắt, bác nên suy nghĩ kỹ, vì em thấy xe của bác đời cũng sâu nên có cần thiết phải chi đậm cho vụ vỏ xe này hay không
Vật giá vậy có phi lý không bác? Lẽ ra vỏ mỏng hơn thì ít tốn cao su & bố.... hơn, mà ít tốn vật tư thì phải rẻ hơn (trong trường hợp công nghệ là gần giống nhau), nhưng không hiểu sao cứ vỏ mỏng lại mắc hơn nữa. Bác nào biết nguyên nhân cho tí kiến thức với

thank anh về bảng thông số .em đang suy nghĩ xem nên chơi size nào trong 2 cai : 195/55/r15 hay 195/55/r16 , có vẻ như r15 thì sai số ít nhất , theo mấy anh thì có nên múc r16 luôn ko?
 
trungnghia nói:
minhtrimobile nói:
xe em đang dùng 185 / 70 / r13 , vậy em muốn lên mâm và vỏ lùn , ko hiểu nên xài thông số nào cho hợp lý ? mong anh em giúp đỡ

185 : bề ngang của vỏ xe
70 : bề dày của vỏ xe tính từ mâm xe
R13 : kích cỡ của mâm xe
Nếu bác muốn tăng mâm lên cho to mà không ảnh hưởng đến chu vi của bánh xe (ảnh hưởng đến công tơ met) thì bắt buộc phải giảm số đo bề dày của vỏ xe xuống. Trong trường hợp này bác OTOHAGIANG tư vấn 205/55/R16 là ok. Nhưng mà làm như vậy thì xe chạy nặng hơn, hao xăng hơn nhiều lắm.

Ví dụ như xe tui đây : Mazda 3 xài mâm 16 zin
Mazda_resize.jpg


Nếu lên mâm 18 thì vỏ mỏng như vầy nè
giúp em  lên mâm lên vỏ

nặng hơn và hao xăng thì minh ráng chịu thôi anh , thời trang hơn thời tiết muh , hehe , sao em thấy cái mazda của anh lên mâm nó sát rạt với hộc bánh xe liệu có bị cạ ko anh?
 
Nhat Ha nói:
nếu bác muốn vỏ xe thật mỏng thì túi tiền của bác phải thật “dày” đó, em nói nghiêm chỉnh đấy, vì vỏ xe càng mỏng thì càng đắt, bác nên suy nghĩ kỹ, vì em thấy xe của bác đời cũng sâu nên có cần thiết phải chi đậm cho vụ vỏ xe này hay không
accor20.jpg

tuy là nhiều người chê nhưng mà em thì quý nó lắm ,cưng như trứng , hehe . em làm đủ kiểu rồi nhưng chưa hoàn thiện và ưng ý nên chưa dám đem lên đây khoe xe thôi.tại vì em đang có nhu cầu thay mâm đúc và vỏ , nếu thay đúng kích cỡ thì cũng hết gần 10 chai , vậy sao ko bù thêm mà chơi cho đẹp . nếu mà lên ok thì xe em sẽ như vầy :


anh có rành về giá cho em giá phỏng đoán của 2 loại :

195 / 55 / R15
195 / 55 / R16

Thử xem em có chịu nổi ko nha anh! ah còn vụ này nửa, xe em có 4 vít thoi, liệu mâm đời mới có ok ko ta? em thấy mâm đời mới toàn là 5 vít ko ah!
 
Last edited by a moderator:
KVL confirmed
Hạng F
4/12/05
5.345
303
83
Hồ Chí Minh
trời trời, bác thay ở đâu mà mâm lốp 13inch tận 10 triệu vậy ??? bộ lốp R13 cũng chỉ loanh quanh 700k/cái ~ 3 triệu . mâm 4 cái R13 cũng chỉ 4 triệu là cùng . nhưng lên R16 thì giá nó lại khác bác ạ. 1 lốp cũng khoảng 1,5-1,7 triệu ~ 6,7 triệu và 1 bộ mâm cũng tầm 7 triệu