Chủ đề tương tự
RE: Giúp em tránh xe máy!!!
HÌ hì đến cả ông lái đã lấy bằng từ năm 1008 thì cũng bó tay trong trừong hợp này thôi bác ạ. Mình chỉ tránh được các bác 2B đi trước hoặc song song thôi, chứ lao từ phía sau lên rồi cắt đầu thì đành phó mặc số phận chứ biết sao. Hoặc có một cơ may nữa là nếu bác phát hiện ra chú 2B nào lao nhanh từ phía sau mà đi sát xe mình thì nên đạp thắng, đi chậm lại cho nó đi rồi mình đi cho lành.
HÌ hì đến cả ông lái đã lấy bằng từ năm 1008 thì cũng bó tay trong trừong hợp này thôi bác ạ. Mình chỉ tránh được các bác 2B đi trước hoặc song song thôi, chứ lao từ phía sau lên rồi cắt đầu thì đành phó mặc số phận chứ biết sao. Hoặc có một cơ may nữa là nếu bác phát hiện ra chú 2B nào lao nhanh từ phía sau mà đi sát xe mình thì nên đạp thắng, đi chậm lại cho nó đi rồi mình đi cho lành.
RE: Giúp em tránh xe máy!!!
nói chung đi đường đã gặp mấy ông 2B đi ẩu thì bó tay luôn chứ biết làm sao , tuy nhiên nếu có kinh nghiệm và tầm quan sát tốt thì sẽ có giải pháp khác . một số người mới chạy thì thường chỉ chú ý phía trước , ít quan sát kiếng hậu ( cái này xe 2B là 90% , vì có kiếng hậu cũng như ..không có ) , nếu chạy lâu rồi thì thói quen liếc kiếng hậu sẽ thành phản xạ : khi vượt xe, khi ôm cua bùng binh, khi quẹo trái, quẹo phải . Vì vậy nếu thành thói quen thì những chiếc 2B mà muốn vượt mình , trong trường hợp này mình phải quyết định trong tích tắc là nhường nó hay ..không nhường nó ( nhất là gần tới ngã tư mà các bác đang chạy trên đường có dãy phân cách cứng , mấy ông 2 B hay chen vô bên trái để quẹo mà , nếu mình hở ra là có 2B chui vô liền , nếu bác cũng quẹo trái thì chạy sát vô dãy phân cách thì lấy gì 2B chui vô !! ) , trường hợp này giống như các bác quay đầu xe vậy , đường thì quá đông lúc quay đầu có 2B chạy tới phải quyết định : nhường hay không nhường , đó là chưa kể không quay được " một đỏ " mà phải "xào tới xào lui" trong lúc xe 2B đầu đích quá trời !!!
nói chung đi đường đã gặp mấy ông 2B đi ẩu thì bó tay luôn chứ biết làm sao , tuy nhiên nếu có kinh nghiệm và tầm quan sát tốt thì sẽ có giải pháp khác . một số người mới chạy thì thường chỉ chú ý phía trước , ít quan sát kiếng hậu ( cái này xe 2B là 90% , vì có kiếng hậu cũng như ..không có ) , nếu chạy lâu rồi thì thói quen liếc kiếng hậu sẽ thành phản xạ : khi vượt xe, khi ôm cua bùng binh, khi quẹo trái, quẹo phải . Vì vậy nếu thành thói quen thì những chiếc 2B mà muốn vượt mình , trong trường hợp này mình phải quyết định trong tích tắc là nhường nó hay ..không nhường nó ( nhất là gần tới ngã tư mà các bác đang chạy trên đường có dãy phân cách cứng , mấy ông 2 B hay chen vô bên trái để quẹo mà , nếu mình hở ra là có 2B chui vô liền , nếu bác cũng quẹo trái thì chạy sát vô dãy phân cách thì lấy gì 2B chui vô !! ) , trường hợp này giống như các bác quay đầu xe vậy , đường thì quá đông lúc quay đầu có 2B chạy tới phải quyết định : nhường hay không nhường , đó là chưa kể không quay được " một đỏ " mà phải "xào tới xào lui" trong lúc xe 2B đầu đích quá trời !!!
RE: Giúp em tránh xe máy!!!
Em chạy 2 B cũng có thói quen nhìn kính chiếu hậu, nên lên 4B cũng vậy, tiếc là em chỉ nhìn kính trái, hic hic, ko có thói quen nhìn kính phải (xe máy của em có 1 kính hà, hic, giờ mới thấy hậu quả của việc ko dùng kính hậu), vậy phải tập nhìn kính hậu phải mới đc, hic hic!!!
Àh mà nếu lỡ va phải xe 2 bánh thì làm sao mấy bác, em thấy nếu đụng nặng thì xe máy sẽ làm ầm lên, còn va quẹt nhẹ thì xe máy sẽ chạy mất, xe mình trầy sướt thì biết làm sao!!!
Em chạy 2 B cũng có thói quen nhìn kính chiếu hậu, nên lên 4B cũng vậy, tiếc là em chỉ nhìn kính trái, hic hic, ko có thói quen nhìn kính phải (xe máy của em có 1 kính hà, hic, giờ mới thấy hậu quả của việc ko dùng kính hậu), vậy phải tập nhìn kính hậu phải mới đc, hic hic!!!
Àh mà nếu lỡ va phải xe 2 bánh thì làm sao mấy bác, em thấy nếu đụng nặng thì xe máy sẽ làm ầm lên, còn va quẹt nhẹ thì xe máy sẽ chạy mất, xe mình trầy sướt thì biết làm sao!!!
RE: Giúp em tránh xe máy!!!
Còn hơn ăn trộm nữa Bác ạ! Hai con mắt cứ liếc ngang liếc dọc , nhất là lúc đi qua chợ hoặc kẹt xe... nhìn gian hết biết.Trích đoạn: corolla95
Pởi dị lái xe ở tp ngó ngiêng ngó dọc như ăn trộm, lúc nào cũng phải xài đủ 3 kính[] hên thì phát hiện nguy cơ sớm, chứ hổng ông nào dám nói siêu đâu bác
RE: Giúp em tránh xe máy!!!
Em mới chạy xe được gần 2 tháng và thường chạy trong phố. Theo em thì người đi xe máy thường có xu hướng là khi vượt qua ôtô là tạt đầu luôn vì vậy nên em không đi quá chậm còn nếu thấy chú xe máy nào vượt qua mình thì đệm tí phanh cho chú ý vọt qua đầu mình
Em mới chạy xe được gần 2 tháng và thường chạy trong phố. Theo em thì người đi xe máy thường có xu hướng là khi vượt qua ôtô là tạt đầu luôn vì vậy nên em không đi quá chậm còn nếu thấy chú xe máy nào vượt qua mình thì đệm tí phanh cho chú ý vọt qua đầu mình
RE: Giúp em tránh xe máy!!!
Khi đã đi xe 4B thì 2B giống như chí phèo, cùi không sợ lở
Tránh voi chẳng xấu mặt nào bác ạ
Không thể tránh được nhưng va chạm như vậy
Chỉ có điều bác nên cố gắng tập cho mình khả năng phán đoán để hạn chế tối đa những trường hợp xấu như vậy
Khi đã đi xe 4B thì 2B giống như chí phèo, cùi không sợ lở
Tránh voi chẳng xấu mặt nào bác ạ
Không thể tránh được nhưng va chạm như vậy
Chỉ có điều bác nên cố gắng tập cho mình khả năng phán đoán để hạn chế tối đa những trường hợp xấu như vậy
RE: Giúp em tránh xe máy!!!
Các bác làm em nhớ ông tài xế nhà em, chạy xe mà đầu cứ căng ra đằng trước, cách 5 phút lại quẹo đầu qua trái, phải 1 lần y như đang chạy trốn vậy
Trích đoạn: Mr.Tuan
Còn hơn ăn trộm nữa Bác ạ! Hai con mắt cứ liếc ngang liếc dọc , nhất là lúc đi qua chợ hoặc kẹt xe... nhìn gian hết biết.Trích đoạn: corolla95
Pởi dị lái xe ở tp ngó ngiêng ngó dọc như ăn trộm, lúc nào cũng phải xài đủ 3 kính[] hên thì phát hiện nguy cơ sớm, chứ hổng ông nào dám nói siêu đâu bác
Các bác làm em nhớ ông tài xế nhà em, chạy xe mà đầu cứ căng ra đằng trước, cách 5 phút lại quẹo đầu qua trái, phải 1 lần y như đang chạy trốn vậy
RE: Giúp em tránh xe máy!!!
Nguyên tắc của luật đó là : Xe càng "cao cấp" , phải chào thua xe " thô sơ" hơn, bất kể bạn đi đúng hay sai.
Ta có bất đẳng thức sau:
Đi bộ > xe đạp> xe máy > ô tô....
Áp dụng bất đẳng thức này khi tham gia giao thông ở Việt nam ta có:
Thay ô tô = xe máy và xe máy = xe đạp vào entry của bác, bác sẽ có đáp số ngay thôi mừ!
Iem đoán rằng bác chưa thuộc "Luật giao thông bất thành văn" ở Việt nam rồi!Trích đoạn: dccouq
Em mới lấy bằng đầu năm 2008 và bắt đầu vi vút bằng 4 bánh, nhưng xui thay em đã 2 lần va vào xe 2 bánh, hic hic, nói chung là ko có gì nghiêm trọng, nhưng 2 trường hợp đều giống nhau, đó là: Em đang chạy bon bon đúng làn đường thì xe máy từ phía sau vượt lên, lách sang trái và vướng vào đầu xe em, 2 lần đều y như vậy, bác nào có kinh nghiệm xử lý khi gặp trường hợp này, hay phải làm gì để tránh trường hợp này vui lòng chỉ giúp em, nhất quá tam, em không muốn va vào xe máy lần nữa!!!
Nguyên tắc của luật đó là : Xe càng "cao cấp" , phải chào thua xe " thô sơ" hơn, bất kể bạn đi đúng hay sai.
Ta có bất đẳng thức sau:
Đi bộ > xe đạp> xe máy > ô tô....
Áp dụng bất đẳng thức này khi tham gia giao thông ở Việt nam ta có:
Thay ô tô = xe máy và xe máy = xe đạp vào entry của bác, bác sẽ có đáp số ngay thôi mừ!
Em mới lấy bằng đầu năm 2008 và bắt đầu vi vút bằng 2 BÁNH, nhưng xui thay em đã 2 lần va vào XE ĐẠP , hic hic, nói chung là ko có gì nghiêm trọng, nhưng 2 trường hợp đều giống nhau, đó là: Em đang chạy bon bon đúng làn đường thì XE ĐẠP từ phía sau vượt lên, lách sang trái và vướng vào đầu xe em, 2 lần đều y như vậy, bác nào có kinh nghiệm xử lý khi gặp trường hợp này, hay phải làm gì để tránh trường hợp này vui lòng chỉ giúp em, nhất quá tam, em không muốn va vào XE ĐẠP lần nữa!!!
Last edited by a moderator: