Thảo Luận Chung Giúp em tránh xe máy!!!

Hạng B2
11/10/07
247
5
18
Hà nội
www.aumodulo.com
RE: Giúp em tránh xe máy!!!

Trích đoạn: dccouq

Em mới lấy bằng đầu năm 2008 và bắt đầu vi vút bằng 4 bánh, nhưng xui thay em đã 2 lần va vào xe 2 bánh, hic hic, nói chung là ko có gì nghiêm trọng, nhưng 2 trường hợp đều giống nhau, đó là: Em đang chạy bon bon đúng làn đường thì xe máy từ phía sau vượt lên, lách sang trái và vướng vào đầu xe em, 2 lần đều y như vậy, bác nào có kinh nghiệm xử lý khi gặp trường hợp này, hay phải làm gì để tránh trường hợp này vui lòng chỉ giúp em, nhất quá tam, em không muốn va vào xe máy lần nữa!!!
bác sang box An toàn xem bài "kinh nghiệm tránh va quệt trên phố" có nhiều ae chia sẻ chuyện này lắm rồi!
Kinh nghiệm riêng e là quan sát kỹ gương hậu, khi rẽ trái ép sát lề trái, khi rẽ phải ép sát lề phải không cho xe 2B một khe hở nào đủ lọt để len lên:D
 
Hạng B2
26/11/07
158
0
0
RE: Giúp em tránh xe máy!!!

Nếu va quẹt trầy sơ sơ thì coi như xui thôi bác, đi sơn lại rồi gọi bên bảo hiểm người ta thanh toán. Đường TP mình hiện nay Thạch Sanh thì ít Lý Thông thì nhiều các bác ợ. Nhiều khi bắt 2B lại đứng cãi cũng chưa chắc nó có xiền đền, mà lại cản trở giao thông, mất thời gian của mình nữa. Thôi tốt nhất là ... bác ạ
 
Hạng B1
18/1/08
93
0
0
RE: Giúp em tránh xe máy!!!

Kinh nghiệm em thế này nè: Hôm bữa em đi đường Tr Chinh, đoạn chổ Bà Quẹo, gặp chú 2b đi ngược chiều mà lấn qua bên đường của em (đoạn này có con lươn à) em chạy hở 1 khoảng cho chú ta chui vào, gần tới em đánh tay lái qua trái, thế là 2B bị kẹp cứng, chú ta mặt k còn giọt máu[&:], xxx lại và em tiếp tục đi, 2B lên xe xxx về đoàn 4:D:D:D
 
RE: Giúp em tránh xe máy!!!

Lúc mới tập tễnh cưỡi 4B mình cũng hay tự hỏi và hỏi mọi người : làm sao tránh va chạm với 4B. Nhưng rồi, không tìm được câu trả lời thoả đáng. Sau một thời gian cầm lái trong điều kiện xe máy nhiều ...như quân Nguyên ở Tp.Hồ Chí Minh hiện nay, mình rút ra bài học sau :
1. Hết sức tập trung khi điều khiển xe 4B, đặc biệt là trong nội thành. Không làm những công việc có thể gây sao nhẵng việc lái xe, dù chỉ 1 giây.
2. Thường xuyên liếc nhìn đường phố qua 3 gương trên xe, thậm chí còn phải bấm kính xuống, ngoái đầu nhìn cho chắc ăn. Nhất là những lúc chuyển hướng, lùi, qua các đường giao nhau.
3. Khi nhìn các xe 2B lưu thông cùng chiều hoặc trái chiều với mình đều phải nghĩ rằng : cẩn thận, các chú này có thể có những cú cắt, cụp, xẹt thậm chí là ...bụp vào mình bất cứ lúc nào để luôn chủ động né tránh, cảnh giác.

Không biết kinh nghiệm này giúp gì được cho các bác không????
 
Tập Lái
31/8/07
38
0
6
ciecer.org
RE: Giúp em tránh xe máy!!!

Trích đoạn: blacksuv
Kinh nghiệm riêng e là quan sát kỹ gương hậu, khi rẽ trái ép sát lề trái, khi rẽ phải ép sát lề phải không cho xe 2B một khe hở nào đủ lọt để len lên:D

rẽ trái ép sát trái thì ko có gì rồi nhưng rẽ phải mà ép sát phải thì phải quan sát xem có xxx ko, coi chừng bị thổi lỗi lấn tuyến or quẹo non đó bác (theo luật phải ra đến 2/3 ngã tư mới được đánh lái - quẹo kiểu vuông góc để đi đúng phần đường của mình đó)
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
RE: Giúp em tránh xe máy!!!

Trích đoạn: micral

Trích đoạn: blacksuv
Kinh nghiệm riêng e là quan sát kỹ gương hậu, khi rẽ trái ép sát lề trái, khi rẽ phải ép sát lề phải không cho xe 2B một khe hở nào đủ lọt để len lên:D

rẽ trái ép sát trái thì ko có gì rồi nhưng rẽ phải mà ép sát phải thì phải quan sát xem có xxx ko, coi chừng bị thổi lỗi lấn tuyến or quẹo non đó bác (theo luật phải ra đến 2/3 ngã tư mới được đánh lái - quẹo kiểu vuông góc để đi đúng phần đường của mình đó)
Chính xác. Em thì em hay làm như vầy: khi quẹo trái hay phải em đều cố gắng lao ra giữa ngã rẽ để chiếm chỗ trước, sau đó từ từ quẹo, rà thắng để nhường mấy ông 2b, lỡ đèn đỏ có bật lên thì mình cũng đã ở giữa ngã rẽ rồi, xe tuyến khác phải nhường mình quẹo trước rồi nó mới đi thẳng được. Nhất nhất là phải nhường 2b, khi nào an toàn mới quẹo, nếu lỡ va quẹt thì rầy rà lắm, chậm một tí cho chắc. Mà cũng lạ, từ hồi em biết chạy xe hơi tới giờ đâm ra khi đi xe máy lại cứ nhường xe hơi, cứ nghĩ cái cảnh mình ngồi lái nơm nớp sợ 2b tạt đầu mà lại thấy thương cánh tài xế. Chúc thượng lộ bình an.
 
N3L
Hạng B2
24/1/06
100
0
0
RE: Giúp em tránh xe máy!!!

Em đi xe 2B chứ chưa có 4B, nhưng em cũng nhìn cả 2 gương chiếu hậu thường xuyên, bác ạ!
Theo em thì cứ như bác Duy Siena, quyết định nhường hay không nhường. Với lại bác cũng nên coi chừng mấy chiếc 2B vượt kiểu luồn lách. Mới thấy nó xin vượt bên trái, đã thấy nó chuyển qua bên phải! Nhìn gương chiếu hậu cho chắc, bác ạ!
 
Hạng B2
1/2/07
175
3
18
RE: Giúp em tránh xe máy!!!

[/quote]
Chính xác. Em thì em hay làm như vầy: khi quẹo trái hay phải em đều cố gắng lao ra giữa ngã rẽ để chiếm chỗ trước, sau đó từ từ quẹo, rà thắng để nhường mấy ông 2b, lỡ đèn đỏ có bật lên thì mình cũng đã ở giữa ngã rẽ rồi, xe tuyến khác phải nhường mình quẹo trước rồi nó mới đi thẳng được.
[/quote]

Cách này đúng phong cách Tây các bác nhỉ, em đi 2B+4B đều cố gắng phi ra giữa ngã tư, nhường xe đi thẳng trc, mình rẽ trái phải đều phải nhường rồi, nhanh một tý mà lại quệt xe khác thì mệt lắm.
Một phần em mới lái nên hơi "rát" nữa hi hi :D
 
Hạng D
29/10/07
2.005
9.477
113
HCM
www.bsdinsight.com
RE: Giúp em tránh xe máy!!!

Trích đoạn: micral

Trích đoạn: blacksuv
Kinh nghiệm riêng e là quan sát kỹ gương hậu, khi rẽ trái ép sát lề trái, khi rẽ phải ép sát lề phải không cho xe 2B một khe hở nào đủ lọt để len lên:D

rẽ trái ép sát trái thì ko có gì rồi nhưng rẽ phải mà ép sát phải thì phải quan sát xem có xxx ko, coi chừng bị thổi lỗi lấn tuyến or quẹo non đó bác (theo luật phải ra đến 2/3 ngã tư mới được đánh lái - quẹo kiểu vuông góc để đi đúng phần đường của mình đó)


quá chính xác luôn, cứ áp dụng bài của bác là OK ngay thoi
 
Hạng B1
21/6/07
63
1
8
RE: Giúp em tránh xe máy!!!

Trích đoạn: micral
rẽ trái ép sát trái thì ko có gì rồi nhưng rẽ phải mà ép sát phải thì phải quan sát xem có xxx ko, coi chừng bị thổi lỗi lấn tuyến or quẹo non đó bác (theo luật phải ra đến 2/3 ngã tư mới được đánh lái - quẹo kiểu vuông góc để đi đúng phần đường của mình đó)
Hiện giờ đa phần các đường lớn nhưng đông xe, nhất là xe gắn máy như Hoàng Văn Thụ, Ng.Thị M.Khai, Cộng Hòa ... Gần đến giao lộ chính, GTCC đã gắn biển hướng dẫn làn xe (biển hình chữ nhật xanh, chữ trắng) cho phép chuyển làn để rẽ phải/trái. Thậm chí xe 5C có thể cặp sát lề để rẽ phải mà không bị XXX hỏi thăm. Các bác chú ý áp dụng thì rất tiện lợi khi sắp rẽ phải. Nhưng nhớ là hiệu lực từ sau mặt biển trở đi, đừng chuyển làn trước mặt biển mà bị xịt đấy :D