Hạng B2
16/7/12
359
274
63
58
RangerOne nói:
aclice nói:
uhm. Đẹp quá. Rút được 2 cái là cho lấy bánh xe làm góc quay. Lùi cho bánh xe tới ngang cột. Đánh hết lái. Lùi từ từ vào. Để nữa thử mới được. Thank các bác
Không biết mấy bác sao chứ xe em Ford Ranger không thể nào lấy bánh sau làm góc quay 90 độ được!Nếu lùi cho bánh xe đến ngang cột là dù đánh hết lái,đuôi xe vẫn bị ăn qua phía bên kia ngay!(trong thực tế bánh sau không đứng yên một chỗ làm tâm quay).

Cái này em nghĩ là có sự khác nhau giữa xe dẫn động cầu trước và dẫn động cầu sau.
Nếu lùi như thế này thì xe dẫn động cầu trước sẽ có bán kính quay nhỏ hơn.
 
Hạng C
14/4/11
519
583
93
thietbiloc nói:
thang455411 nói:
Lúc trước cũng có mấy pác hỏi vấn đề tương tự, giờ không biết mấy pác đó có ai vào lại tư vấn cho pác chủ không nhỉ ?!
Chính là em. Nhưng sau thời gian thực hành, em rút kn:
- từ chỗ rộng vô chỗ hẹp: lùi
- từ chỗ hẹp vô chỗ rộng: tiến

từ đó, em không trầy má nữa.

vậy từ chổ hẹp vào chỏ hẹp luôn thì chạy thế nào bác ??? :D:D
 
Hạng B2
28/8/11
188
1
18
31
E de vô chỗ kia thử cũng tương tự cái hẻm nhà e nhưng phía ngoài nó rộng hơn . Xe mưa nên bánh nó ướt. E nhìn vết bánh xe sau thấy nó vẽ cái cung tròn ôm từ ngoài cái cột vào trong hơi lớn. Cho nên chắc phải canh cho đuôi xe vừa tới cột và bánh xe sau nó chưa tới và đánh lái thì chắc nó ôm vòng cái cột hơn.

Khi nào cái hẻm nó thoáng( có người xây nhà nên để vật liệu tùm lum. ức chế) rồi tập lùi vô để lấy điểm canh mới được. H phải gửi ngoài bãi cho chắc ăn.
 
Hạng C
28/2/12
893
2.036
93
HCM city
ducchuyen nói:
Khi nói lấy bánh sau làm tâm quay chỉ là cách nói tượng trưng thôi, thực tế làm sao được như vậy trừ khi xe các bác có thể bẻ lái sao cho trục bánh trước vuông góc với trục bánh sau, lúc đó bánh sau mới thực sự làm tâm quay !? (hình như xe .....lu làm được điều này :D). Bán kính vòng quay của các xe ít phụ thuộc vào chiều dài xe, mà chủ yếu là do thiết kế ban đầu của nhà sản xuất. Em lấy ví dụ mấy chiếc xe đầu kéo, tuy dài vậy nhưng bán kính vòng quay của nó không lớn, vì khi đánh hết lái bánh trước nó gần nằm ngang luôn.
Em cũng nghĩ như bác!
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Em có phương án thế này, bác làm cái nhà mới, mặt tiền >10m, đường rộng trên 16m....Đảm bảo lùi xe 50 chỗ cũng vô ngọt xớt àh!!! Được không bác?
SMOKIN.GIF
 
Hạng C
14/4/11
519
583
93
Xe_chuong_ga nói:
Phụ thuộc vào chiều dài cơ sở và góc lái tối đa chứ bác?
thì ý em cũng như bác, nhưng góc lái là quan trọng hơn, chiều dài cơ sở không thành vấn đề nếu xe có góc lái lớn.
 
Hạng B2
28/8/11
188
1
18
31
Xe_chuong_ga nói:
Em có phương án thế này, bác làm cái nhà mới, mặt tiền >10m, đường rộng trên 16m....Đảm bảo lùi xe 50 chỗ cũng vô ngọt xớt àh!!! Được không bác?
SMOKIN.GIF
ec. Vậy e đem ra bãi gửi cho tiện :D. Giống bạn ba em. De ra vô bị trầy xe hoài nên mua cái nhà để dành để xe cho rộng ^^.

Thường e thấy xe cầu sau thì góc lái nó rộng nên lấy bánh sau là tâm quay là chuẩn. Còn mấy xe cầu trước chắc canh bánh sau nó chưa tới thì quay thì chắc chuẩn vì trừ hao quãng đường nó di chuyển vòng cung. Theo bác gì mấy trang trước nói là cách cái góc quay tầm 50 hay 70cm là chuẩn
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Vậy nên các bác ấy mới nói lấy hông càng sát càng tốt đó ạh...Thực tế em thấy lấy sát hết mức có thể thì sau khi lùi xong phía đó cũng cách tường 50-60 cm, như vậy là vừa đẹp rồi phải không bác?
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
:D Bác nào sợ khi dze góc quay bánh sau bên tài lớn thì...Lấy cục canh chặn bánh đó lại, bảo đảm như tâm compas luôn.