Không biết mấy bác sao chứ xe em Ford Ranger không thể nào lấy bánh sau làm góc quay 90 độ được!Nếu lùi cho bánh xe đến ngang cột là dù đánh hết lái,đuôi xe vẫn bị ăn qua phía bên kia ngay!(trong thực tế bánh sau không đứng yên một chỗ làm tâm quay).aclice nói:uhm. Đẹp quá. Rút được 2 cái là cho lấy bánh xe làm góc quay. Lùi cho bánh xe tới ngang cột. Đánh hết lái. Lùi từ từ vào. Để nữa thử mới được. Thank các bác
Đúng ùi đó bác. Xe e nó đi tuốt luốt. Mới thử nghiệm ở chỗ kia. Không được. Phải lùi xéo mới được . Hồi đó xe tải em thấy đúng là nó làm góc quay được. Qua e forte nó đi tuốt luốt. Hay là khác nhau ở cái dẫn động cầu trước và sau nhỉ.RangerOne nói:Không biết mấy bác sao chứ xe em Ford Ranger không thể nào lấy bánh sau làm góc quay 90 độ được!Nếu lùi cho bánh xe đến ngang cột là dù đánh hết lái,đuôi xe vẫn bị ăn qua phía bên kia ngay!(trong thực tế bánh sau không đứng yên một chỗ làm tâm quay).aclice nói:uhm. Đẹp quá. Rút được 2 cái là cho lấy bánh xe làm góc quay. Lùi cho bánh xe tới ngang cột. Đánh hết lái. Lùi từ từ vào. Để nữa thử mới được. Thank các bác
Lúc trước cũng có mấy pác hỏi vấn đề tương tự, giờ không biết mấy pác đó có ai vào lại tư vấn cho pác chủ không nhỉ ?!
Bởi vậy,trong bài trước em có nói là em phải canh bánh sau hơi quá lên phía trên cột mốc một chút (để trừ hao bánh sau tiếp tục di chuyển về phía sau khi de).aclice nói:Đúng ùi đó bác. Xe e nó đi tuốt luốt. Mới thử nghiệm ở chỗ kia. Không được. Phải lùi xéo mới được . Hồi đó xe tải em thấy đúng là nó làm góc quay được. Qua e forte nó đi tuốt luốt. Hay là khác nhau ở cái dẫn động cầu trước và sau nhỉ.RangerOne nói:Không biết mấy bác sao chứ xe em Ford Ranger không thể nào lấy bánh sau làm góc quay 90 độ được!Nếu lùi cho bánh xe đến ngang cột là dù đánh hết lái,đuôi xe vẫn bị ăn qua phía bên kia ngay!(trong thực tế bánh sau không đứng yên một chỗ làm tâm quay).aclice nói:uhm. Đẹp quá. Rút được 2 cái là cho lấy bánh xe làm góc quay. Lùi cho bánh xe tới ngang cột. Đánh hết lái. Lùi từ từ vào. Để nữa thử mới được. Thank các bác
Nói chung,nếu hẻm đủ rông thì bác mới de một phát 90độ ăn luôn.Còn không thì cứ tấp sát lề (lúc này xe đang ở vị trí bít hẻm),canh vai bác ngang với cột mốc phía trên,đánh hết tay lái sang phải,canh đuôi xe bên tài vừa đến phạm vi góc vuông của cột mốc vừa canh,trả lái de từ từ vào,canh khoảng cách 2 bên tùy thích!
Hi hi, thực ra bánh sau nó vẫn quay quanh 1 tâm chứ nó không thành tâm quay được bác nhỉ? (Mình thì muốn như thế....)aclice nói:Đúng ùi đó bác. Xe e nó đi tuốt luốt. Mới thử nghiệm ở chỗ kia. Không được. Phải lùi xéo mới được . Hồi đó xe tải em thấy đúng là nó làm góc quay được. Qua e forte nó đi tuốt luốt. Hay là khác nhau ở cái dẫn động cầu trước và sau nhỉ.RangerOne nói:Không biết mấy bác sao chứ xe em Ford Ranger không thể nào lấy bánh sau làm góc quay 90 độ được!Nếu lùi cho bánh xe đến ngang cột là dù đánh hết lái,đuôi xe vẫn bị ăn qua phía bên kia ngay!(trong thực tế bánh sau không đứng yên một chỗ làm tâm quay).aclice nói:uhm. Đẹp quá. Rút được 2 cái là cho lấy bánh xe làm góc quay. Lùi cho bánh xe tới ngang cột. Đánh hết lái. Lùi từ từ vào. Để nữa thử mới được. Thank các bác
Ông nội Ranger dài thậm thượt, bán kính vòng quay tối thiểu lớn nên càng khó lùi bác nhỉ? Trong vụ này chắc KIA Morning là ngon nhất? Nhỏ gọn, làm phát ăn ngay!!!
Last edited by a moderator:
Xe_chuong_ga nói:Hi hi, thực ra bánh sau nó vẫn quay quanh 1 tâm chứ nó không thành tâm quay được bác nhỉ? (Mình thì muốn như thế....)aclice nói:Đúng ùi đó bác. Xe e nó đi tuốt luốt. Mới thử nghiệm ở chỗ kia. Không được. Phải lùi xéo mới được . Hồi đó xe tải em thấy đúng là nó làm góc quay được. Qua e forte nó đi tuốt luốt. Hay là khác nhau ở cái dẫn động cầu trước và sau nhỉ.RangerOne nói:Không biết mấy bác sao chứ xe em Ford Ranger không thể nào lấy bánh sau làm góc quay 90 độ được!Nếu lùi cho bánh xe đến ngang cột là dù đánh hết lái,đuôi xe vẫn bị ăn qua phía bên kia ngay!(trong thực tế bánh sau không đứng yên một chỗ làm tâm quay).aclice nói:uhm. Đẹp quá. Rút được 2 cái là cho lấy bánh xe làm góc quay. Lùi cho bánh xe tới ngang cột. Đánh hết lái. Lùi từ từ vào. Để nữa thử mới được. Thank các bác
Ông nội Ranger dài thậm thượt, bán kính vòng quay tối thiểu lớn nên càng khó lùi bác nhỉ? Trong vụ này chắc KIA Morning là ngon nhất? Nhỏ gọn, làm phát ăn ngay!!!
Khi nói lấy bánh sau làm tâm quay chỉ là cách nói tượng trưng thôi, thực tế làm sao được như vậy trừ khi xe các bác có thể bẻ lái sao cho trục bánh trước vuông góc với trục bánh sau, lúc đó bánh sau mới thực sự làm tâm quay !? (hình như xe .....lu làm được điều này ). Bán kính vòng quay của các xe ít phụ thuộc vào chiều dài xe, mà chủ yếu là do thiết kế ban đầu của nhà sản xuất. Em lấy ví dụ mấy chiếc xe đầu kéo, tuy dài vậy nhưng bán kính vòng quay của nó không lớn, vì khi đánh hết lái bánh trước nó gần nằm ngang luôn.
Chính là em. Nhưng sau thời gian thực hành, em rút kn:thang455411 nói:Lúc trước cũng có mấy pác hỏi vấn đề tương tự, giờ không biết mấy pác đó có ai vào lại tư vấn cho pác chủ không nhỉ ?!
- từ chỗ rộng vô chỗ hẹp: lùi
- từ chỗ hẹp vô chỗ rộng: tiến
từ đó, em không trầy má nữa.