Mình cũng bị tương tự như vậy. Sáng sớm hôm đó mình đi công tác Bình Phước, xe mình là Siena ELX 1.3 đời 2003, hôm đó trời lạnh và mình cũng mở máy lạnh nên kính xe bị đọng sương làm mờ kính, mình bật gạt nước lên, thế là bắt đầu......tai họa, đầu tiên đèn hiệu bình ắc quy sáng lên, mình nghĩ chắc chạy chút nữa sẽ hết, tiếp theo bóp còi không kêu, mình dừng lại tắt máy và khởi động lại hy vọng sẽ trở lại bình thường, nhưng than ôi, máy không nổ, lúc đó đã đến Bến Cát, mình gọi cho BS Thạch, bác ấy hướng dẫn nhờ ai đó đẩy xe sẽ nổ và chắc là do bình điện bị yếu. Mình làm theo, đúng là xe nổ, mình chạy tiếp, khi cách ranh giới Bình Phước khoảng >3km, xe tự dưng tắt máy và đèn hiệu trên tap lô nhảy lung tung hết, mình chỉ kịp đánh lái vào lề và....bất lực....đành phải nhờ BS Thạch gọi xe cứu hộ cẩu về, còn mình vẫy xe đò đi tiếp. Khi về Saigon mới biết chỉ là đứt dây điện từ dynamo đến bình ắc quy thôi, sửa lại chưa đến 1tr mà tiền cứu hộ đến 1tr65. Thệt là very xui....
Đứt dây sao mà đến 1 tr vậy bác. E nghĩ chắc có hư thêm j j đó. Nghe vụ nằm đường thật hảydominhtam1965 nói:Mình cũng bị tương tự như vậy. Sáng sớm hôm đó mình đi công tác Bình Phước, xe mình là Siena ELX 1.3 đời 2003, hôm đó trời lạnh và mình cũng mở máy lạnh nên kính xe bị đọng sương làm mờ kính, mình bật gạt nước lên, thế là bắt đầu......tai họa, đầu tiên đèn hiệu bình ắc quy sáng lên, mình nghĩ chắc chạy chút nữa sẽ hết, tiếp theo bóp còi không kêu, mình dừng lại tắt máy và khởi động lại hy vọng sẽ trở lại bình thường, nhưng than ôi, máy không nổ, lúc đó đã đến Bến Cát, mình gọi cho BS Thạch, bác ấy hướng dẫn nhờ ai đó đẩy xe sẽ nổ và chắc là do bình điện bị yếu. Mình làm theo, đúng là xe nổ, mình chạy tiếp, khi cách ranh giới Bình Phước khoảng >3km, xe tự dưng tắt máy và đèn hiệu trên tap lô nhảy lung tung hết, mình chỉ kịp đánh lái vào lề và....bất lực....đành phải nhờ BS Thạch gọi xe cứu hộ cẩu về, còn mình vẫy xe đò đi tiếp. Khi về Saigon mới biết chỉ là đứt dây điện từ dynamo đến bình ắc quy thôi, sửa lại chưa đến 1tr mà tiền cứu hộ đến 1tr65. Thệt là very xui....
Tóm lại bác nào chưa thay mobin nên chuẩn bị sẵn ở cốp 1 cái cho chắc ăn.Honda.Accord nói:Sao mobin Siena dễ hư vậy! Hôm trước xe em ga không ổn định củng thay mobin. Giờ ok
Máu thì thay luôn cái củ dự phòng.
Bác thay nguyên bộ luon phải không, hay chỉ 1 cái. em thấy cái vấn đề về mobin siena cũng phiêu quá, nên cũng tính tự tay thay 1 bộ mới ( bộ cũ để dành si cua ). Em hỏi bên Mekong họ nói trên 3 triệu 2 cái. Em cũng không hiểu sao lại 2 cái. Hay là 1 cái mobin có 2 đầu ra, 2 cái thì có 4 đầu ra. Như vậy mình có nên thay 1 lần 2 cái mobin luôn hay không.nopower nói:Theo tư vấn của các bác và anh Thạch, Em đã thay mobin, giá hãng là 2.150.000 đồng, để cuối tuần em test thử xem nó hết bệnh chưa. Dù gì thì mobin cũ xài đã lâu nên em thay cho chắc ăn.
đúng rồi bác nó là 2 bộ rời nhau. nhung em khong biết có cần phải thay cả 2 không
http://phutungoto9nghia.c...il_product&item=92
http://phutungoto9nghia.c...il_product&item=92
[/quote]
Bác thay nguyên bộ luon phải không, hay chỉ 1 cái. em thấy cái vấn đề về mobin siena cũng phiêu quá, nên cũng tính tự tay thay 1 bộ mới ( bộ cũ để dành si cua ). Em hỏi bên Mekong họ nói trên 3 triệu 2 cái. Em cũng không hiểu sao lại 2 cái. Hay là 1 cái mobin có 2 đầu ra, 2 cái thì có 4 đầu ra. Như vậy mình có nên thay 1 lần 2 cái mobin luôn hay không.
[/quote]
hình như 1.3 là hai cái, Xe em 1.6 nên nó có một cái ah, giá 2.150 ngàn, bác Thạch nói cũng đã mua nhiều cái gởi về cho các anh em fiat các tỉnh, nó nằm ngay bộ dây phin cũng dễ thay bác chỉ cần cấm đúng dây thôi, mua tại hãng em thấy để made in italy đàng hoàng, mấy nay bận quá chưa test thử xe xem sao.
Bác thay nguyên bộ luon phải không, hay chỉ 1 cái. em thấy cái vấn đề về mobin siena cũng phiêu quá, nên cũng tính tự tay thay 1 bộ mới ( bộ cũ để dành si cua ). Em hỏi bên Mekong họ nói trên 3 triệu 2 cái. Em cũng không hiểu sao lại 2 cái. Hay là 1 cái mobin có 2 đầu ra, 2 cái thì có 4 đầu ra. Như vậy mình có nên thay 1 lần 2 cái mobin luôn hay không.
[/quote]
hình như 1.3 là hai cái, Xe em 1.6 nên nó có một cái ah, giá 2.150 ngàn, bác Thạch nói cũng đã mua nhiều cái gởi về cho các anh em fiat các tỉnh, nó nằm ngay bộ dây phin cũng dễ thay bác chỉ cần cấm đúng dây thôi, mua tại hãng em thấy để made in italy đàng hoàng, mấy nay bận quá chưa test thử xe xem sao.
Mình thì muốn dùng hàng chính hãng. Hàng chính hãng thì hơn 3 củ, hàng lô thì 1.2 củ . Giá của hàng lô thì thật hấp dẫn. Nhưng bay giờ vàng thau lẫn lộn. Nhiều khi vào hãng mua hàng, trả tiền là hàng chính hãng, nhưng nhận hàng là hàng đểu. Thật là ….Ít nhất bản thân phải có tí kiến thức rồi thì may ra còn biết được thế nào. Vậy là phải nhờ các bác hướng dẫn làm sao phân biệt được như thế nào là thật