Chào bác chủ . Như bác tả thì có là do ht Throttle body nó bao gồm cả motor đóng mở cánh bướm ga ( throtlle contrl và trotlle position sensor ) , cảm biến chân ga ( pedal sensor ) cuối cùng là hộp điều khiển ( ECU ) . Đa số hư hỏng thuộc throttle body hay sensor trường hợp này nghiệng về throllte body nhiều hơn còn về ECU thì hiếm . Làm sạch đôi khi cũng hết bệnh ( mà xe bác 2018 thì khá mới chắc khó bị bẩn đến thế ) . Bên cạnh là tìm thật kỹ xem có ống vacuum nào bị nứt kg ?
Còn về rửa khoang máy thì xin đóng góp chút kinh nghiệm với các bác :
Có rất nhiều bác rửa xong kg sao và ngược lại vậy vấn đề nằm ở chỗ nào ?
1/ Tất cà các ( connector ) cắm điện đêu đã được làm rất khít khao và có cao su ngăn nước và chống ẩm , các hộp đi65n cũng được bào vệ tốt .
2/ Áp lực vòi phun các bác khác nhau .
3/ Tình trạng xuống cấp các bộ phận bảo toàn điện khác nhau .
Cho nên hậu quả khác nhau NHƯNG :
Các bác chú ý nhất là bác nào có máy bơm cao áp để rửa xe .Tất cả những chỗ kg có cắm điện thì xịt thoải mái càng gần càng tốt cho sạch . Ở chỗ cắm điện thì để vòi xa ra và xịt qua nhanh . Đã có lần tôi gặp 1 trường hợp điển hình là 1 bác thợ máy lâu năm rửa chính xe của mình sau khi rửa máy rung giật tôi phát hiện ra bác ta quá kỹ cho xe của chính mình nên xịt thật gần thật lâu cho thật sạch vô tình làm như vậy áp lực nước mạnh cộng thời gian kéo dài làm cho nước lòn qua cao su bảo vệ và nước chui cả vào lỗ bugi ( Qua spark plug tube ) . Tôi phải mở toàn bộ cắm điện và thổi sạch trong các lỗ bugi thì xe mới ok . Vậy chỉ cần cẩn thận 1 chút là các bác thoải mái rửa khoang máy cho sạch sẽ .
Nếu có thuốc ( engine degrease ) thì xịt thuốc trước chỗ nào dính dầu nhiều xịt nhiều chút rồi để chừng 10 - 15 phút cho thấm rồi hãy xịt nước xà phòng sau đó xịt nước ( nóng càng tốt ) cho sạch . Trong khi chờ cho thuốc thấm có thể rửa quanh xe bằng thuốc rồi rửa sạch toàn bộ trong ngoài .
Chúc các bác vui vẻ .
PS : xe bác chủ chắc còn warranty của hãng thì đem vào cho họ lo .
Còn về rửa khoang máy thì xin đóng góp chút kinh nghiệm với các bác :
Có rất nhiều bác rửa xong kg sao và ngược lại vậy vấn đề nằm ở chỗ nào ?
1/ Tất cà các ( connector ) cắm điện đêu đã được làm rất khít khao và có cao su ngăn nước và chống ẩm , các hộp đi65n cũng được bào vệ tốt .
2/ Áp lực vòi phun các bác khác nhau .
3/ Tình trạng xuống cấp các bộ phận bảo toàn điện khác nhau .
Cho nên hậu quả khác nhau NHƯNG :
Các bác chú ý nhất là bác nào có máy bơm cao áp để rửa xe .Tất cả những chỗ kg có cắm điện thì xịt thoải mái càng gần càng tốt cho sạch . Ở chỗ cắm điện thì để vòi xa ra và xịt qua nhanh . Đã có lần tôi gặp 1 trường hợp điển hình là 1 bác thợ máy lâu năm rửa chính xe của mình sau khi rửa máy rung giật tôi phát hiện ra bác ta quá kỹ cho xe của chính mình nên xịt thật gần thật lâu cho thật sạch vô tình làm như vậy áp lực nước mạnh cộng thời gian kéo dài làm cho nước lòn qua cao su bảo vệ và nước chui cả vào lỗ bugi ( Qua spark plug tube ) . Tôi phải mở toàn bộ cắm điện và thổi sạch trong các lỗ bugi thì xe mới ok . Vậy chỉ cần cẩn thận 1 chút là các bác thoải mái rửa khoang máy cho sạch sẽ .
Nếu có thuốc ( engine degrease ) thì xịt thuốc trước chỗ nào dính dầu nhiều xịt nhiều chút rồi để chừng 10 - 15 phút cho thấm rồi hãy xịt nước xà phòng sau đó xịt nước ( nóng càng tốt ) cho sạch . Trong khi chờ cho thuốc thấm có thể rửa quanh xe bằng thuốc rồi rửa sạch toàn bộ trong ngoài .
Chúc các bác vui vẻ .
PS : xe bác chủ chắc còn warranty của hãng thì đem vào cho họ lo .