Hạng D
17/3/07
1.270
15
0
13
chào các bác ,xe của tui sao mà khi galenti thì máy xe bi rung và rần , tui đã thay 2 cao su chân máy và trục nhưng vẫn bị rung, đả thay bugi và xúc rủa bộ bù ga , khi bật máy lạnh thì rung nhiều hơn, thơ đã chỉnh sửa rồi vẫn kgông hết, tui đem vô hãng kiễm tra thì họ nói bình thường..? vì xe mình đi thì mình biết nó bị rung , không như lúc trước đâu có bị..các bác giúp nha , ở đâu làm xe tốt để tui tới kiễm tra xe....
 
Hạng B2
30/9/05
414
106
43
RE: giúp tôi với các bác , xe bị rung máy

Xe bác mấy máy? Bác nói thay bugi là thế nào? Hiện tượng xe bác là bị bỏ máy do chết 1 bugi nào đó rồi.
 
Hạng C
18/5/07
524
4
18
53
RE: giúp tôi với các bác , xe bị rung máy

Rung như bác có thể là do cộng hưởng, bác để ý xem rung nhiều ở vòng tua máy bao nhiêu, tăng 1 chút vòng tua có thể hết
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
RE: giúp tôi với các bác , xe bị rung máy

tua máy ga ran ti mấy vòng?
 
Tập Lái
15/9/06
7
0
0
RE: giúp tôi với các bác , xe bị rung máy

Xe em cũng vậy các bác ạ. Maz 626, để ralanti, bật điều hoà rung liền, ù tai luôn, đi thì lại bt. EM thử rút hết giắc quạt gió ra, 02 quạt, thấy êm ru luôn, tắt bật ĐH còn kh nhậnbiết được cơ.
Tuy nhiên đã thay 02 quạt mới ngon, lắp lạivào vẫn rung như cũ. Em nghĩ là do 03 nguyên nhân sau:
1. Quạt đeo vào giàn nóng rồi lại đeo vào thân xe bằng gối cao su, có khi thay cái cao su này đi hoặc chỉ đơn giản là tháo ra lắp lại nó qua điểm ccộng hưởng là hết
2. giàn nóng này chạm vào vỏ xe, xe em cái cản dưới hơi móp, chắc bị chạm cũng nên.
3. cái quạt làm mát giàn điều hoà nó chỉ chạy khi bật AC, nguyên bản xe em chỉ có 02 dây-tức là chỉ co 1 tốc đọ quạt. Tuy nhiên khi thay cái mới vào có 04 dây-tức là 2 tốc độ. Em không đấu chập lại cho chạy tốc độ cao mà chỉ đấu 02 dây, có khi kh đúng tốc độ nó rung cũng nên. Vì theo em hiểu thì 02 cái quạt này tuy cùng hút gió ra sau nhưng thiết kế quay ngược chiều nhau để khử cộng hưởng, chắc phải đấu lại châpk dây vào nhau xem sao.

Các bác cho ý kiến thêm nhé.
 
RE: giúp tôi với các bác , xe bị rung máy

Xe em trước cũng bị cái vụ rung kiểu cộng hưởng này. Sau một thời gian dài chật vật với bộ chân máy phát hiện ra một điều thú vị. Máy được treo trên 4 chân, 2 chân ngang và 2 chân dọc. Thực chất là treo trên 2 chân ngang thôi, còn 2 chân dọc để triệt tiêu momen xoắn. Bình thường để nổ máy cũng bị hiện tượng như xe của bác. Khi tháo ốc ở 2 chân máy ra, em thấy máy tụt xệ xuống. Nổ máy êm ru không bị ghì hay ù gì nữa. Mày mò mới thấy là tâm của 2 cao su chân máy dọc này cao hơn tâm của gá trên chasiss (do 1 lần đã đi đúc lại chân máy nhưng đúc không lệch tâm như zin mà lại chính tâm) nên khi muốn bắt vít vào, phải kích máy lên => máy bị ghì vào chasis gây nên hiện tượng ù. Em định đúc lại chân máy, nhưng sau mới gia công lại cái tai bắt chân máy cho nó hạ thấp tâm xuống để vừa với chân máy. Kết quả sau khi bắt 2 chân máy dọc vào (không phải kích máy lên) xe đi ngon hẳn, không bị ù nữa. Bác thử nghiên cứu vụ chân máy dọc này xem sao
 
Hạng C
18/5/07
524
4
18
53
RE: giúp tôi với các bác , xe bị rung máy

Mỗi xe có tần số cộng hưởng khác nhau, như xe của em dưới 700rpm thì ok, trên 1100 cũng ok, khoảng giữa thì rung bần bật, phát khiếp. Bởi vậy có lúc ko bật điều hoà thì ko sao, khi mở thì do bù ga, vòng tua tăng đúng vào khoảng giữa --> rung. Hoặc đi thì ko sao, dừng đèn đỏ --> vòng tua giảm vào khoảng giữa --> rung --> đè thêm tí ga thì hết.
Thợ kêu là do máy bắt vào chasis chặt quá, cái cao su cứng quá... --> gây ồn. Em cũng băn khoăn có nên gỡ ra xem lại như bác phinm nói không. Không hiểu cái vụ này tháo ra lắp vào có phức tạp không bác? hiệu quả ra sao? em sợ nhất là lợn thọt thành lợn cụt thôi [8|]
 
Hạng D
17/3/07
1.270
15
0
13
RE: giúp tôi với các bác , xe bị rung máy

Cám ơn các bác đả tư vấn dùm , sau một thời gian nhức đầu với chiếc xe của em , như thay 1 cao su chân máy trục ngang bên phụ và 1 chân dọc ở dưới chasis và thay luôn looc lạnh mới ( cái loc này nó lấy của em hết 5t4 đau wá ) và máy của em đả giảm được một chút .... nhưng nó vẫn còn rung.... làm em đau lòng wá... tua máy thì đả chỉnh cao hơn khoãng 850v/phút và xe giãm được chút ít , nhưng vẫn rung....
smiley5.gif
.... chắc tại do lệch tâm như ( bác phinm )nói wá , chắc em đem vô hãng cho nó thay hết mấy cục cao su xem sao , em đã hỏi bác automatic rồi ...nhưng vì nhà em xá nên không có lên tam tiến dể bác ấy kỉểm tra dùm được , nên chắc em đem vô hãng gần nhà kêu nó thay wá...nhưng sợ tụi nó bắp giống lần trước là tìm không ra nên hơi oải... cám ơn bác autumatic và các bác nha , để em liều nửa xem sao...
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: giúp tôi với các bác , xe bị rung máy

Máy rung thì nên kiểm tra bugi,dây cao thế, chỉnh lửa (có thể bị sớm),chỉnh ralenti cho đủ vòng quay. Kiểm tra,xiết ốc,thay cao su chân máy nếu nhão. Chuyện thay block lạnh (nếu đang chạy tốt) là không cần thiết. Hiện tượng rung giật cục,không có chu kỳ rõ rệt thường do điện,xăng. Rung thay đổi rõ ràng theo tăng giảm tua máy,điều khiển được...thường do thiếu tua,nhão cao su chân máy.Nếu rung khủng khiếp,coi chừng lỏng bánh trớn,mâm côn...(ít khi xảy ra)..!
 
Last edited by a moderator: