Hạng B2
15/3/07
317
19
0
RE: giúp tôi với các bác , xe bị rung máy

hehe vụ này mà đem vào hãng là bó tay , mấy thằng thợ học trường lớp mà thiếu kinh nghiệm làm sao sửa được ? chúng nó chỉ biết thay đồ thôi . Bác Thiết nói đúng đấy rung hoặc do điện or cao su chân máy nên bác phải kiếm thợ có nhiều kinh nghiệm mới được . Xe em lúc trước cũng bị rung máy như bác vào gara lớn ( cở TT )kỷ thuật viên phán cần phải làm máy lại tốn 4tr , em gọi thợ vườn đến tận nhà chỉ nghe tiếng máy là phát hiện day phin hở nên lửa không ổn định ( vì vậy thay bugi vẫn không hết rung ), thay dây mới 120ng là chạy êm ru .:D
 
Hạng B2
17/8/07
242
1
0
vnexpress.net
RE: giúp tôi với các bác , xe bị rung máy

Bác ha anhgiới thiệu em Ông thợ của Bác đi, chứ bọn gara nhiều lúc ko tin được
Trích đoạn: haanh

hehe vụ này mà đem vào hãng là bó tay , mấy thằng thợ học trường lớp mà thiếu kinh nghiệm làm sao sửa được ? chúng nó chỉ biết thay đồ thôi . Bác Thiết nói đúng đấy rung hoặc do điện or cao su chân máy nên bác phải kiếm thợ có nhiều kinh nghiệm mới được . Xe em lúc trước cũng bị rung máy như bác vào gara lớn ( cở TT )kỷ thuật viên phán cần phải làm máy lại tốn 4tr , em gọi thợ vườn đến tận nhà chỉ nghe tiếng máy là phát hiện day phin hở nên lửa không ổn định ( vì vậy thay bugi vẫn không hết rung ), thay dây mới 120ng là chạy êm ru .:D
 
Hạng D
15/9/04
1.722
209
63
RE: giúp tôi với các bác , xe bị rung máy

Trích đoạn: Mr.Thiet

Máy rung thì nên kiểm tra bugi,dây cao thế, chỉnh lửa (có thể bị sớm),chỉnh ralenti cho đủ vòng quay. Kiểm tra,xiết ốc,thay cao su chân máy nếu nhão. Chuyện thay block lạnh (nếu đang chạy tốt) là không cần thiết. Hiện tượng rung giật cục,không có chu kỳ rõ rệt thường do điện,xăng. Rung thay đổi rõ ràng theo tăng giảm tua máy,điều khiển được...thường do thiếu tua,nhão cao su chân máy.Nếu rung khủng khiếp,coi chừng lỏng bánh trớn,mâm côn...(ít khi xảy ra)..!
Bác Thiết ơi sao xe em lửa càng sớm máy càng đều và êm vậy bác Thiết. Phần quan trọng em muốn hỏi bác là có phải chỉnh lửa từ muộn sang sớm là xoay denco ngược chiều các dây curoa không bác? hôm rồi em cũng cải thợ (thợ dỏm) 1 lần rồi đó bác.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: giúp tôi với các bác , xe bị rung máy

Trên nắp delco (phần các đầu dây vào ra) thường có số thứ tự hoặc mũi tên chỉ chiều quay.Nếu không có thì bác tháo nắp, dùng clê quay đầu trục puly theo chiều curoa ngoài sẽ thấy chiều quay của thanh quét bên trong.Chỉnh ngược chiều quay là sớm,theo chiều quay là muộn dần. Delco xe bác nằm đồng trục với trục cam,nhiều xe khác nó vuông góc,đâu có nhìn curoa mà đoán được...mà phải nhìn curoa cam mới đúng. Nếu lười quay tay,bác có thể nhấp đề nhưng nhớ rút dây giữa,nếu không,vô ý là bị cao thế giật đó..!
Suy cho cùng thì mấy cái xe cà khổ của LX ngày xưa lại hay:chỗ chân delco thường có khắc vạch và dấu +- Dễ chỉnh!.
 
Last edited by a moderator:
RE: giúp tôi với các bác , xe bị rung máy

Mình thì i tờ về máy móc, nhưng xe mình cũng từng bị như vậy. Ngồi trong xe mà thấy nó kêu ù ù, lùng bùng cả lỗ tai. Mình mang ra thợ, nó chỉnh lại ga-lăng-ty. Thế là êm ru. Có lẽ bạn cũng giống mình đó. Thử bảo thợ chỉnh lại xem sao. Chúc bác không bị tốn hầu bao !!!
 
Hạng D
17/3/07
1.270
15
0
13
RE: giúp tôi với các bác , xe bị rung máy

Chào các bác , lúc trước tui có nhờ các bác giúp dùm cái vụ xe tui bị rung máy... bây giờ tui mới tìm ra nguyên nhân xe bị như vậy, và củng làm tui tốn tiền không ít , vì thay tùm lum mệt lắm...nguyên nhân xe tui bị là bộ điều khiển điện tử của cục bù ga bị hư , nên dù có xúc rửa và chỉnh cũng không hiệu quả.. mổi lần bật máy lạnh lên là xe bị tụt galenti xuống và máy rung bần bật...tui có đem xe vô hãng 2 lần dể kiểm tra thì họ nói rung vậy là bình thường và ra gara của người quen củng tìm không ra, làm tôi mệt mỏi wá. tình cờ tôi ngồi trong xe và tắt mở máy lạnh thì mới thấy được, và anh bạn gara mới sửa chửa phần điện tử thì xe tui lại êm ái như ngày xưa , mừng wá , vì tui nản lắm muốn bán xe cho rồi đổi xe civic i cho chắc ăn... nhưng sao mà mấy ngày nay civic bị thu hồi nhiều wá , thấy sao sao ấy....Cám ơn những lời tư vấn nhiệt tình của các bác nha.và cám ơn bác sỉ nửa.....hẹn một ngày nào đó sẽ tới kiểm tra xe ở Tam Tiến , vì em hơi xa nên củng làm biếng wá...nhưng Tam Tiến là nơi em tin tưởng nhất
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: giúp tôi với các bác , xe bị rung máy

Ơ,thế thì em Asia của tui cũng mới bị hiện tượng này kể từ sau cái hôm bị sự cố kẹt số,bể bạc đạn phải đẩy vào ga ra cho thợ thay hết mấy món trong bộ số.Sau đó thấy hiện tượng thân xe run bần bật như bà già gặp lạnh khi để máy nổ ở tốc độ cầm chừng (ra-len-ti).nhấn chân ga một xíu lại hết rung,bỏ chân ga ra xe rung lại.Nổ máy tại chỗ khoảng 20 phút mới êm lại,không hiểu mấy chú thợ có chỉnh chọt gì trong xe mình nữa không ngoài chuyện thay bạc đạn số và răng số 5?Trước khi vào ga ra ,máy xe của tui nổ êm và đều ngay sau khi đề khoảng vài chục giây,giờ thì vậy đó[:'(].Hãy luôn nghe ngóng em xe của mình các bác ạ?Có gì bất thường là phải hỏi các chuyên gia hay bác sỹ ngay để biết đường mà khắc phục sớm.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: giúp tôi với các bác , xe bị rung máy

Asia towner có 1 cục bù ga chân không nằm vị trí bên dưới bulon đầu móc seat belt phụ. Có ốc chỉnh ga liên quan đến nó (gần như là ralenti tự động)Nếu chỉnh sai hoặc tụt ống hơi sẽ rất khó chịu khi máy nguội. Một cái trục tròn đẩy vào vít tăng ga khi vòng tua tụt quá thấp và giảm khi tua tăng đến chừng 1000v/p (không lệ thuộc chân ga).Ống hơi trước khi vào bộ phận này có qua 1 van bằng nhựa...Nói vậy nhưng chắc bác cũng khó hình dung vì nó hơi bị che khuất . Mình nghĩ.khi hạ hộp số,rất có thể tụt vài ống hơi,chưa lắp lại hoặc lắp không đúng vị trí. Trong đó,bác nên tìm 1 gara quen về Asia (có nhiều khác biệt với xe khác)Nhưng hệ thống ống xe này quá phưc tạp,nếu có 1 xe xịn ở gần mà chủ thân thiện,cho mình xem để so sánh là sướng nhất. Xe bác phải chờ 20 p thì quá lâu.Xe mình chỉ cần nổ máy trước 2p là OK...cần chạy ngay thì phải giữ chân ga chừng 500m. Nếu chỉnh OK khi mới mở máy thì chạy nóng,ralenti bị cao.Điều này cũng thường gặp ở xe đời cũ...
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
24/7/06
25
0
0
RE: giúp tôi với các bác , xe bị rung máy

Xe của em cũng bị hiện tượng rung như trên, để galenty dưới 900v/phút là cả xe rung bần bật, em đã đi chỉnh lên nhưng đi vài hôm nó lại tụt xuống, thế là bị làm sao ạ ? Khi bật điều hoà thì vòng tua tụt 1 ít, xe rung hơn, như thế có phải là cục bù ga đã ra đi không ạ ?
Đôi khi ở chế độ Galenty, kim đồng hồ nhảy linh tinh, bình thường ở 750v, nhưng đôi khi xuống 600, làm xe rung rất mạnh, bây giờ ra thợ bảo họ chỉnh thế nào ạ ? Em đã đi 2 gara rồi mà không chỉnh được .
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: giúp tôi với các bác , xe bị rung máy

Nói chung thì khi bật A/C ga phải được tăng lên nhờ "cục" bù ga,(chạy bằng 1 rơle điện đóng mở van hơi)mức tăng nhiều ít khi bù có thể chỉnh được bằng tay cho êm máy. Các ốc chỉnh ralenti, bù ga A/C...đều có lò xo cứng giữ cố định ốc chỉnh không thay đổi vị trí. Nếu những lò xo này bị ép quá chặt sau đó nới ra (thường xảy ra ở những xe bị chỉnh nhiều lần)có thể không giữ được ốc chỉnh đúng vị trí (có thể là 1 nguyên nhân)làm giảm vòng quay sau 1 thời gian chạy. Số vòng quay cụ thể cho máy ít rung nhất,tùy thuộc từng loại xe và tình trạng từng xe,không giống nhau tuyệt đối.(đây chỉ là ý kiến cho xe đời trung và cũ loại bình dân.)..!
 
Last edited by a moderator: