Tập Lái
12/9/07
31
0
0
54
Nissan Viet Nam
nissan.com.vn
[Nguồn AutoPro.com.vn]

Mới chạy được 7000 cây số, nhưng chiếc Mercedes-Benz GLK của anh Chung mua tại Vietnam Star xả khói mù mịt khi tăng tốc.


Với gương mặt mệt mỏi khi bước xuống chiếc xe GLK 4matic mang thương hiệu Mercedes-Benz sang trọng, anh Nguyễn Văn Chung, giám đốc công ty Cổ Phần Máy Tính và Công Nghệ Thông Tin vô cùng bức xúc khi chia sẻ với nhóm phóng viên Autopro về lỗi của chiếc xe "xịn" mà anh mới mua tại công ty ô tô Ngôi Sao, nhà phân phối ủy quyền lớn nhất của Mercedes–Benz Việt Nam, cách đây chưa được một năm.
“Xế xịn” xả khói mù mịt
Tin tưởng vào thương hiệu cũng như có sự giới thiệu của một người bạn, anh Chung đã quyết định chi hầu bao một số tiền lớn để mua "chú ngựa chiến" GLK. Với đặc thù công việc luôn phải "ôm” vô lăng, anh Chung ban đầu rất hài lòng với chiếc xe đẳng cấp và đầy cá tính này. Mọi chuyện sẽ là tốt đẹp nếu như không có sự cố xảy ra khi xe mới chạy được 7000 km.
Theo lời kể của anh Chung, ban đầu anh chỉ thường xuyên chạy xe lòng vòng trong thành phố, hoặc có đi đường dài thì cũng không đáng kể, chiếc GLK vận hành rất tốt và anh hoàn toàn hài lòng. Nhưng đến khi công tơ mét đo được 7000 cây số, anh xử lý tăng tốc, thì chiếc xe gia tốc chậm và rung nhẹ, khói trắng đặc quánh bắt đầu phun ra từ ống xả như tung hoả mù. Xe chỉ hết hiện tượng phun khói trắng khi chạy tiếp một lúc.

glkkhoiautopro.jpg
Anh Chung để ý hiện tượng này lặp đi lặp lại nhiều lần, thậm chí có những lần nhả khói mờ cả đường khi xe đi qua, vượt một đoạn xa nhìn lại vẫn thấy khói lan toả. Nhất là những lúc đi công tác đường dài lượng khói phun ra từ ống xả làm cho các xe khác không nhìn thấy đường mà phải giảm tốc độ để tránh va quệt vào nhau. Nếu tính mức độ an toàn giao thông thì sự cố này quá nguy hiểm.

Video GLK của anh Chung nhả khói mù mịt​
Lúc này anh Chung mới nghĩ không thể liều lĩnh với tính mạng con người được, anh mang xe đến Vietnam Star kiểm tra và với hy vọng "chữa" được cái bệnh "xì khói" bất thường của chiếc GLK mỗi khi tăng tốc.
Cách làm việc của Vietnam Star
Tuy nhiên, anh Chung bức xúc bày tỏ với nhóm phóng viên rằng anh đã đích thân năm lần bảy lượt làm đơn yêu cầu công ty ô tô Ngôi sao xem xét và kiểm tra sự cố xe gặp phải, nhưng cũng chỉ nhận được một công văn và sự hứa hẹn sẽ tìm ra nguyên nhân chính và khắc phục sự cố của bên bán hàng. Thế nhưng hứa thì vẫn hứa, xe thì vẫn…xì khói mù mịt mà Vietnam Star không thể tìm ra nguyên nhân.
Quá mệt mỏi vì phải mất thời gian đi lại nhiều lần, anh Chung vô cùng sốt ruột. Thậm chí có lần, chiếc xe của anh phải nằm trong xưởng những ba tuần, nhưng sau đó, nguyên nhân vì sao khói thoát ra mù mịt mỗi khi tăng tốc, vẫn…không có câu trả lời. Khó chịu vì sở hữu một chiếc xe GLK trị giá tới gần 78 ngàn USD (khoảng 1,5 tỉ) mà dính lỗi nặng như vậy, anh Trung đã quyết định làm đơn lần cuối cùng đề nghị Vietnam Star giải quyết dứt điểm việc này, đồng thời bày tỏ sự việc với phóng viên Autopro.
Theo chân anh Nguyễn Văn Chung đến VSA-HN, phóng viên AutoPro đã trao đổi và làm việc trực tiếp với người có thẩm quyền giải quyết là ông Lê Văn Huy- Trưởng xưởng VSA-HN.
Kỹ thuật viên yêu cầu anh Chung đi một vòng kiểm tra xem chế độ lái xe và cách điều khiển của chủ xe như thế nào khi xe xả khói để xác định nguyên nhân chính. Theo lời chỉ dẫn, anh Chung đánh xe ra khỏi ga ra, đi được hơn chục cây số về phía đường đi Bắc Ninh thì chú ngựa sắt này "đến kì" lại nhả khói liên tục, khói mờ mịt, dưới sự chứng kiến của kĩ sư....và lần này thì chiếc xe hay "ốm đau" này phải vào gara cho các bác sĩ "khám" lại.
Kỹ thuật viên cho rằng bình xăng có vấn đề, có thể do có nước bên trong gây ra khói, nhưng khi kiểm tra và hút hết xăng ra thì không phải như vậy. Các kĩ thuật viên của VSA-HN cũng hết sức nhiệt tình “bắt bệnh” tỉ mỉ từng chi tiết "khả nghi" hòng tìm ra nguyên nhân, nhưng vẫn …bó tay.
Hai bên người mua và người bán cuối cùng đã đi đến quyết định cho chiếc xe này "nhập viện" để theo dõi và điều trị “bệnh” Anh Nguyễn Văn Chung đã yêu cầu bên VSA-HN làm công văn lần cuối cùng về việc tìm ra lỗi trong ba ngày, nếu không thì sẽ phải thay hoàn toàn động cơ mới hoặc bên Vietnam Star phải thu hồi xe. Hai bên đã kí vào văn bản, kết quả sau đó như thế nào, AutoPro sẽ tiếp tục theo dõi và gửi tới bạn đọc.

[AutoPro.com.vn]
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Một chiếc xe công nghệ cao như Mer .. chỉ có khi xả khói trắng khi vừa khởi động như ở Đức trong trường hợp thời tiết nhiệt độ bên ngoài là từ 1-2 độ C hoặc âm vài độ thì mới có hiện trạng xả khói trắng như em đã từng chứng kiến khi làng vòng Châu Âu vào đâu năm.

Còn ở VN với trường hợp trên có thể do chủ xe đã nhầm đổ dầu thay vì xăng...
 
Hạng C
22/4/04
749
247
43
Nói chung thì thợ của VNS rất kém chứ không phải kém vừa, chỉ rình rình phán để thay đồ thôi chứ bệnh thì không bắt được. Thực ra MB Việt nam cũng rứa vì có lần tớ bay vào nhà máy của MB ở SGN khiếu nại mà đợi cả 2 tiếng cũng chẳng có ai dám ra nói chuyện - mà lỗi rõ ràng là của MB Vietnam.

Nhân đây cũng nói luôn là tất cá các xe do MB Vietnam phân phối đều có vấn đề trong Settings của hệ thống làm mát (Settings giống hệt như môi trường của Đức) nên nhiệt độ nước luôn cao hơn bình thường. Điều này tôi cũng bất ngờ vì đã đi xe MB nhiều năm nhưng không nghĩ MBV phạm một lỗi sơ đẳng đến như vậy. Chỉ khi dùng DAS truy nhập vào xe, chuyển đổi lại và chạy một thời gian mới thấy nhiệt độ nước làm mát hạ xuống thấp.
Các bác đi xe MB có thể kiện MBV về chuyện này nếu thích.
 
Hạng C
20/7/09
602
126
43
Vũng Tàu - Côn Đảo
tranquoctoan nói:
Nhân đây cũng nói luôn là tất cá các xe do MB Vietnam phân phối đều có vấn đề trong Settings của hệ thống làm mát (Settings giống hệt như môi trường của Đức) nên nhiệt độ nước luôn cao hơn bình thường. Điều này tôi cũng bất ngờ vì đã đi xe MB nhiều năm nhưng không nghĩ MBV phạm một lỗi sơ đẳng đến như vậy. Chỉ khi dùng DAS truy nhập vào xe, chuyển đổi lại và chạy một thời gian mới thấy nhiệt độ nước làm mát hạ xuống thấp.
Các bác đi xe MB có thể kiện MBV về chuyện này nếu thích.

Thôi đi bác ơi, chuyện này khỏi nói MBV và cả đại lý đều biết. Nghe theo lời của bác chỉ có mà bán xe sớm.

Việc đổ nhầm dầu thì khách hàng có lỗi hay nhà máy có lỗi đây ?
 
Hạng B2
21/8/10
386
147
43
HCM
Tiền nào của đó thôi các bác ah , bởi vậy dòng xe nhập khẩu vẫn tốt hơn ^^
 
Hạng D
24/2/04
2.573
3.250
113
Vietnam
Nhiều khi đổ trúng xăng dỏm, hôm trước ở cây xăng ngoài quốc lộ em đổ xăng 95 đàng hoàng mà chạy nó có cảm giác khác hẳn lúc đổ A95 ở cây xăng gần nhà.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Nếu đúng là chiếc xe này đã có lần đổ nhầm dầu vào bình nhiên liệu thì hiện tượng này hòan tòan có thể lý giải, nếu không thì thực sự đây là chuyện khó giải thích vì kể cả khi động cơ có vấn đề về việc lọt nhớt buồng đốt thì bộ CAT Euro 4 cũng không dễ dàng gì để lọt khói tới mức mắt thường vẫn thấy được....
KHi đổ nhầm dầu vào xăng, sản phẩm cháy của động cơ sẽ nằm ngòai khả năng lọc của bộ xúc tác và được giữ lại ở đó, khi xe vận hành với công suất cao, áp sưất khí thải cộng với nhiệt độ cao sẽ tiếp tục đưa lượng khí thải này ra ngòai và mắt thường sẽ thấy được.
Nếu em là chủ xe, em sẽ yêu cầu cơ sở bảo trì thay tòan bộ lọc nhiên liệu và thay luôn bộ xúc tác trung hòa khí thải. Em nghĩ là 99% sẽ hết bệnh. Tất nhiên chiếc xe này đã ra vào hãng khá nhiều lần nên việc buồng đốt bị lòn nhớt, động cơ bị bỏ máy.... chắc đã được kiểm tra và loại trừ.
Có điều lạ là, với kinh nghiệm của đội ngũ bảo trì cộng với kỹ sư chính hãng như bài báo viết, lại được điều kiện quan sát trực tiếp (nhìn, ngửi...) làn khói đó mà tại sao vẫn chưa xác định được nguyên nhân của làn khói đó nhỉ?
 
Hạng D
1/4/08
2.240
32
48
Saigon
otosaigon.com
dangthinh123 nói:
Tiền nào của đó thôi các bác ah , bởi vậy dòng xe nhập khẩu vẫn tốt hơn ^^

1,5 tỷ là nhiều hay ít vậy bác sâu???

Bên box BMW có khách hàng complain Euro Auto của bác kìa , về giải quyết đi bác ui! Mà không lẽ bên BMW đào tạo sâu đi chê hàng hãng khác sao ta???
 
Hạng C
20/7/09
602
126
43
Vũng Tàu - Côn Đảo
dangthinh123 nói:
Tiền nào của đó thôi các bác ah , bởi vậy dòng xe nhập khẩu vẫn tốt hơn ^^

Em xin lỗi bác trước nghen. Nói là xe nhập khẩu vẫn tốt điều đó cũng tùy xe nhưng tốt đến nổi cắt trụi lũi option thì thà mua xe Hàn chạy có khi còn tốt hơn xe Đức