Automatic nói:Nếu đúng là chiếc xe này đã có lần đổ nhầm dầu vào bình nhiên liệu thì hiện tượng này hòan tòan có thể lý giải, nếu không thì thực sự đây là chuyện khó giải thích vì kể cả khi động cơ có vấn đề về việc lọt nhớt buồng đốt thì bộ CAT Euro 4 cũng không dễ dàng gì để lọt khói tới mức mắt thường vẫn thấy được....
KHi đổ nhầm dầu vào xăng, sản phẩm cháy của động cơ sẽ nằm ngòai khả năng lọc của bộ xúc tác và được giữ lại ở đó, khi xe vận hành với công suất cao, áp sưất khí thải cộng với nhiệt độ cao sẽ tiếp tục đưa lượng khí thải này ra ngòai và mắt thường sẽ thấy được.
Nếu em là chủ xe, em sẽ yêu cầu cơ sở bảo trì thay tòan bộ lọc nhiên liệu và thay luôn bộ xúc tác trung hòa khí thải. Em nghĩ là 99% sẽ hết bệnh. Tất nhiên chiếc xe này đã ra vào hãng khá nhiều lần nên việc buồng đốt bị lòn nhớt, động cơ bị bỏ máy.... chắc đã được kiểm tra và loại trừ.
Có điều lạ là, với kinh nghiệm của đội ngũ bảo trì cộng với kỹ sư chính hãng như bài báo viết, lại được điều kiện quan sát trực tiếp (nhìn, ngửi...) làn khói đó mà tại sao vẫn chưa xác định được nguyên nhân của làn khói đó nhỉ?
Đó là lý do tại sao các vòi bơm dầu lớn hơn vòi bơm xăng, để người bơm không thể nào bơm dầu vào bình xăng. Nhưng ở VN hình như em thấy có rất nhiều cây xăng dùng cả 2 vòi bơm bằng nhau (vòi nhỏ) mới có chuyện đổ nhầm dầu vào bình xăng.