RE: GM Daewoo thu hồi Captiva
ở nước ngoài recall xe là chuyện bình thường không có gì là to lớn cả, chả có nước nào thèm đưa tin tràn ngập mặt báo là xe này xe kia bị recall đâu. mà cũng chả ai ngồi nghi ngờ tin này là tin vịt tin kia là PR của hãng nọ... khi xe nào bị recall thì dealer gửi thư bảo mình đem ra check lại thôi. hãng sẽ trả những phí tổn này nhưng thực sự là hãng chỉ trã phí Labour thôi chứ part thì thật chả đáng là bao (labour ở nước ngoài rất là mắc, bán bánh mì vĩa hè thu nhập cao hơn làm cho BP ở An phú). ở VN thì labour không đáng gì nên nếu xe có lỗi thiết kế gì tôi nghĩ các hãng xe, đặt biệt là Toyota, sẽ không ngần ngại sửa cho khách hàng. mấy vụ recall xe thì người VN không chú ý lắm, gần đây nhất là Nissan Murrano bị recall, vụ bình xăng dễ bị thủng trong điều kiện lái bình thường, chưa phải off road (chắc là bình xăng nó làm mỏng còn hơn xe hàn quốc) nhưng ở VN cũng chẳng ai thèm để ý tới, ai cũng cứ nghĩ xe mình là xịn nhất trên đời không hà, bao nhiêu kỹ sư bao nhiêu bộ óc, đây QC. kia 6 sigma, làm sao mà có lỗi được. nhưng lỗi thì vẫn có thôi và người ta chấp nhận điều này như một thực tế của cuộc sống và người ta phải khắc phục để giữ uy tín cho hãng xe, vì đây còn là vấn đề đạo đức. còn xe Zace bị cháy chắc là do thợ tháo ống xăng vào xong lắp không kỹ đó thôi (thợ VN không học qua trường lớp nào nhưng lúc nào cũng cho là mình biết tuốt) lỗi này làm sao qui trách nhiệm cho hãng được...??? nếu xe Captiva bị lỗi thì hãng cũng sẽ tự tìm cách khắc phục cho người tiêu dùng mà không cần phải thông báo cho một phương tiện truyền thông nào cả
ở nước ngoài recall xe là chuyện bình thường không có gì là to lớn cả, chả có nước nào thèm đưa tin tràn ngập mặt báo là xe này xe kia bị recall đâu. mà cũng chả ai ngồi nghi ngờ tin này là tin vịt tin kia là PR của hãng nọ... khi xe nào bị recall thì dealer gửi thư bảo mình đem ra check lại thôi. hãng sẽ trả những phí tổn này nhưng thực sự là hãng chỉ trã phí Labour thôi chứ part thì thật chả đáng là bao (labour ở nước ngoài rất là mắc, bán bánh mì vĩa hè thu nhập cao hơn làm cho BP ở An phú). ở VN thì labour không đáng gì nên nếu xe có lỗi thiết kế gì tôi nghĩ các hãng xe, đặt biệt là Toyota, sẽ không ngần ngại sửa cho khách hàng. mấy vụ recall xe thì người VN không chú ý lắm, gần đây nhất là Nissan Murrano bị recall, vụ bình xăng dễ bị thủng trong điều kiện lái bình thường, chưa phải off road (chắc là bình xăng nó làm mỏng còn hơn xe hàn quốc) nhưng ở VN cũng chẳng ai thèm để ý tới, ai cũng cứ nghĩ xe mình là xịn nhất trên đời không hà, bao nhiêu kỹ sư bao nhiêu bộ óc, đây QC. kia 6 sigma, làm sao mà có lỗi được. nhưng lỗi thì vẫn có thôi và người ta chấp nhận điều này như một thực tế của cuộc sống và người ta phải khắc phục để giữ uy tín cho hãng xe, vì đây còn là vấn đề đạo đức. còn xe Zace bị cháy chắc là do thợ tháo ống xăng vào xong lắp không kỹ đó thôi (thợ VN không học qua trường lớp nào nhưng lúc nào cũng cho là mình biết tuốt) lỗi này làm sao qui trách nhiệm cho hãng được...??? nếu xe Captiva bị lỗi thì hãng cũng sẽ tự tìm cách khắc phục cho người tiêu dùng mà không cần phải thông báo cho một phương tiện truyền thông nào cả
RE: GM Daewoo thu hồi Captiva
Bác haihoi ơi,
Cảm ơn bác quá, đúng là số em còn may lắm. Mai em sẽ hoãn cái sự .... nộp tiền lại. Nhưng vẫn rất thèm, tuy vậy dứt khoát ko di "tuyệt tác INN" đâu. Tạm thời đi 2 cái 2 bánh thành 4 bánh cũng được. May mà thằng cu BMW 530 i của em post lên mạng chưa ai trả tới giá. Giờ giữ nó đi cái đã. Hơi cũ, nhưng ngồi BMW nó cũng rất là khác các Bác ạ.
Bác haihoi ơi,
Cảm ơn bác quá, đúng là số em còn may lắm. Mai em sẽ hoãn cái sự .... nộp tiền lại. Nhưng vẫn rất thèm, tuy vậy dứt khoát ko di "tuyệt tác INN" đâu. Tạm thời đi 2 cái 2 bánh thành 4 bánh cũng được. May mà thằng cu BMW 530 i của em post lên mạng chưa ai trả tới giá. Giờ giữ nó đi cái đã. Hơi cũ, nhưng ngồi BMW nó cũng rất là khác các Bác ạ.
RE: GM Daewoo thu hồi Captiva
Tin này đúng 100% đó ae ơi . Xem link dưới đi .
http://www.forbes.com/business/feeds/afx/2007/01/03/afx3297120.html
Còn nữa nè :
http://joongangdaily.joins.com/200701/04/200701042118375609900090509051.html
"Continued use of the brake pedal was shown to loosen the clip that connects the pedal to the braking system. Once the clip falls off, stepping on the pedal will not activate the brakes, making it impossible to stop the SUV, the release said."
Các bác chắc không cần dịch chứ . Theo tớ nghĩ thì đây là lỗi nghiêm trọng đấy .
Tin này đúng 100% đó ae ơi . Xem link dưới đi .
http://www.forbes.com/business/feeds/afx/2007/01/03/afx3297120.html
Còn nữa nè :
http://joongangdaily.joins.com/200701/04/200701042118375609900090509051.html
"Continued use of the brake pedal was shown to loosen the clip that connects the pedal to the braking system. Once the clip falls off, stepping on the pedal will not activate the brakes, making it impossible to stop the SUV, the release said."
Các bác chắc không cần dịch chứ . Theo tớ nghĩ thì đây là lỗi nghiêm trọng đấy .
Last edited by a moderator: