RE: GM Daewoo thu hồi Captiva
Các bác ạ,
Tình hình là khắc phục cái lỗi này hết khoảng 22 USD mà chủ yếu là feê nhân công chứ còn pảrt thì không đáng kể. Hồi trước nó cũng đã RECALL 49,480 Lacetti cơ mà. Em nghĩ không nên quan trọng hoá chữ RECALL vì nó mang tính chất kiểm tra lại thôi. chứ 46,000 cái mà hư thắng hết thì từ 8 tháng qua có mà ...thảm hoạ sóng thần hết à? Vậy chúng ta yêu cầu GM DAEWOÔ VN sửa là xong, phí nhân công ở VN rẻ ấy mà.
GM Daewoo declined to disclose the financial impact of the recall on the company, but a mechanic at a company-operated service center said the repair would cost approximately 20,000 won ($22) per vehicle. "The cost of the repair is mainly labor. Parts are minimal," said the mechanic.
The recall is the second-biggest for GM Daewoo; it recalled 49,480 Lacetti compacts.
by Hwang Young-jin <[email protected]>
Các bác ạ,
Tình hình là khắc phục cái lỗi này hết khoảng 22 USD mà chủ yếu là feê nhân công chứ còn pảrt thì không đáng kể. Hồi trước nó cũng đã RECALL 49,480 Lacetti cơ mà. Em nghĩ không nên quan trọng hoá chữ RECALL vì nó mang tính chất kiểm tra lại thôi. chứ 46,000 cái mà hư thắng hết thì từ 8 tháng qua có mà ...thảm hoạ sóng thần hết à? Vậy chúng ta yêu cầu GM DAEWOÔ VN sửa là xong, phí nhân công ở VN rẻ ấy mà.
GM Daewoo declined to disclose the financial impact of the recall on the company, but a mechanic at a company-operated service center said the repair would cost approximately 20,000 won ($22) per vehicle. "The cost of the repair is mainly labor. Parts are minimal," said the mechanic.
The recall is the second-biggest for GM Daewoo; it recalled 49,480 Lacetti compacts.
by Hwang Young-jin <[email protected]>
RE: GM Daewoo thu hồi Captiva
Một quyết định đúng đắn của bác MyBM. Innova là xe dành cho Đông Nam Á hay nói cách khác là thị trường thấp cấp và cho những nhu cầu làm sao có xe bốn bánh và có khả năng chở nhiều người là được. Thực tế Innova không hề có mặt ở các thị trường "khó tính hơn"
Một quyết định đúng đắn của bác MyBM. Innova là xe dành cho Đông Nam Á hay nói cách khác là thị trường thấp cấp và cho những nhu cầu làm sao có xe bốn bánh và có khả năng chở nhiều người là được. Thực tế Innova không hề có mặt ở các thị trường "khó tính hơn"
RE: GM Daewoo thu hồi Captiva
Thì ngắm mãi Cap em thấy mấy chiếc xe INO và JOlie như mấy em đồ chơi vì trông cái lốp của chúng nó bé quá ah`đã nhỏ lại còn mỏng nữa chứ.
Thì ngắm mãi Cap em thấy mấy chiếc xe INO và JOlie như mấy em đồ chơi vì trông cái lốp của chúng nó bé quá ah`đã nhỏ lại còn mỏng nữa chứ.
RE: GM Daewoo thu hồi Captiva
Tôi nghĩ là các báo ở việt nam cố tình dịch chữ Recall là thu hồi cho nó giật gân thôi. Theo tiếng việt của mình thì thu hồi nghĩa là thu lại xe cũ đang đi và trả lại tiền cho khách hoặc đổi lại xe mới, nhưng đây chỉ là gọi khách hàng quay lại đại lý để kiểm tra và sửa lại thôi. Cái này cũng là bình thường và nó thể hiện việc các công ty có quan tâm đến các khách hàng của mình hay không thôi.
Tôi nghĩ là các báo ở việt nam cố tình dịch chữ Recall là thu hồi cho nó giật gân thôi. Theo tiếng việt của mình thì thu hồi nghĩa là thu lại xe cũ đang đi và trả lại tiền cho khách hoặc đổi lại xe mới, nhưng đây chỉ là gọi khách hàng quay lại đại lý để kiểm tra và sửa lại thôi. Cái này cũng là bình thường và nó thể hiện việc các công ty có quan tâm đến các khách hàng của mình hay không thôi.
RE: GM Daewoo thu hồi Captiva
GM Daewoo đã có trả lời trên Vn Express rằng Captiva VN không bị ảnh hưởng của lổi "thiếu kẹp hãm của chốt bàn đạp phanh" vì: 1. mục này có trong qui trình lắp ráp của Vidamco 2. Vidamco chỉ sản xuất xe từ ngày 18 tháng12 chứ không phải 14 tháng 12.
phân tích: mặc dù Vidamco chỉ sản xuất Captiva từ ngày 18-12 nhưng linh kiện lắp ráp đã được chuyển về VN trước đó và quy trình lắp ráp đã được duyệt từ trước. đơn giản là muốn lắp ráp ở VN từ 18-12 thì linh kiện phải được sản xuất từ trước 14 tháng 12. có 2 trường hợp xảy ra: 1. nếu chỉ do qui trình lắp ráp "thiếu kẹp hãm của chốt bàn đạp phanh" như đã thông báo và nếu Vidamco đã có sẳn kẹp hãm của chốt bàn đạp phanh thì Vidamco chỉ cần gắn vào cho người tiêu dùng là lổi sẽ được khắc phục. tuy nhiên, nếu là lổi thiết kế, kẹp hãm này không có hoặc bản thân kẹp hãm bị lỗi thì kẹp hãm này cần phải được sản xuất hoặc mua lại từ automotive suppliers. GM Daewoo phải outsource và ship kẹp hãm này đến Vidamco. chuyện này không phải đơn giản ngày một ngày hai là xong vì từ lúc phát hiện ra lỗi, tìm nguồn hàng thay thế, mua và vận chuyển đến Vidamco là môt quá trình dài có khi vài tháng. hy vọng là kẹp hãm này đã được sản xuất từ trước và GM Daewoo chỉ quên đưa vào quy trình lắp ráp thôi.
GM Daewoo đã có trả lời trên Vn Express rằng Captiva VN không bị ảnh hưởng của lổi "thiếu kẹp hãm của chốt bàn đạp phanh" vì: 1. mục này có trong qui trình lắp ráp của Vidamco 2. Vidamco chỉ sản xuất xe từ ngày 18 tháng12 chứ không phải 14 tháng 12.
phân tích: mặc dù Vidamco chỉ sản xuất Captiva từ ngày 18-12 nhưng linh kiện lắp ráp đã được chuyển về VN trước đó và quy trình lắp ráp đã được duyệt từ trước. đơn giản là muốn lắp ráp ở VN từ 18-12 thì linh kiện phải được sản xuất từ trước 14 tháng 12. có 2 trường hợp xảy ra: 1. nếu chỉ do qui trình lắp ráp "thiếu kẹp hãm của chốt bàn đạp phanh" như đã thông báo và nếu Vidamco đã có sẳn kẹp hãm của chốt bàn đạp phanh thì Vidamco chỉ cần gắn vào cho người tiêu dùng là lổi sẽ được khắc phục. tuy nhiên, nếu là lổi thiết kế, kẹp hãm này không có hoặc bản thân kẹp hãm bị lỗi thì kẹp hãm này cần phải được sản xuất hoặc mua lại từ automotive suppliers. GM Daewoo phải outsource và ship kẹp hãm này đến Vidamco. chuyện này không phải đơn giản ngày một ngày hai là xong vì từ lúc phát hiện ra lỗi, tìm nguồn hàng thay thế, mua và vận chuyển đến Vidamco là môt quá trình dài có khi vài tháng. hy vọng là kẹp hãm này đã được sản xuất từ trước và GM Daewoo chỉ quên đưa vào quy trình lắp ráp thôi.
RE: GM Daewoo thu hồi Captiva
Em đồng ý với Bác quocbao, ko phải báo mình vô tình dịch chữa Recall thành thu hồi đâu, chắc có lý do cả đấy, chẳng lẽ PV VNEXPRESS lại kém tiếng Anh thế sao? Hiện nay các hãng khác đang sốt hết cả lên và sale ở các shoom đang ra sức chê CAP, nhân sự việc "giật gân" này, hôm qua sale bên TOY chắc cũng tranh thủ bán được 1 mờ "tuyệt tác" vì đến tối nó còn ĐT cho nhà em mời mua mà. Trong ngày hôm nay hoặc thứ 2 em sẽ nộp tiền để lấy CAP sáng giờ gọi Sale bên CAP mà nó bận bán hàng chẳng thèm nghe ĐT của mình.
Em đồng ý với Bác quocbao, ko phải báo mình vô tình dịch chữa Recall thành thu hồi đâu, chắc có lý do cả đấy, chẳng lẽ PV VNEXPRESS lại kém tiếng Anh thế sao? Hiện nay các hãng khác đang sốt hết cả lên và sale ở các shoom đang ra sức chê CAP, nhân sự việc "giật gân" này, hôm qua sale bên TOY chắc cũng tranh thủ bán được 1 mờ "tuyệt tác" vì đến tối nó còn ĐT cho nhà em mời mua mà. Trong ngày hôm nay hoặc thứ 2 em sẽ nộp tiền để lấy CAP sáng giờ gọi Sale bên CAP mà nó bận bán hàng chẳng thèm nghe ĐT của mình.
RE: GM Daewoo thu hồi Captiva
À, bây giờ thì em đã hiểu:
- CAP phải RECALL là xe đã hoàn tất lắp ráp và xuất xưởng từ trước 15/12/2006 và là xe xuất nguyên chiếc từ Hàn.
- CAP ở VN mới bắt đầu được lắp ráp từ 18/12/2006 và ko phải xe nguyên chiếc nhập từ Hàn.
2 vấn đề káhc nhau.
Nhà máy ở Hàn ko bằng VIDAMCO, vì VIDAMCO ở Vn được anh em mình canh me chặt chẽ quá đâu dám quên cái đinh ốc nào?
À, bây giờ thì em đã hiểu:
- CAP phải RECALL là xe đã hoàn tất lắp ráp và xuất xưởng từ trước 15/12/2006 và là xe xuất nguyên chiếc từ Hàn.
- CAP ở VN mới bắt đầu được lắp ráp từ 18/12/2006 và ko phải xe nguyên chiếc nhập từ Hàn.
2 vấn đề káhc nhau.
Nhà máy ở Hàn ko bằng VIDAMCO, vì VIDAMCO ở Vn được anh em mình canh me chặt chẽ quá đâu dám quên cái đinh ốc nào?